Điểm danh các tính năng mới trên Microsoft Office 2021

Office 2021 đã chính thức được cho ra mắt cùng với nhiều tính năng mới nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ hơn những sự thay đổi trong phiên bản này trong từng ứng dụng như Excel, PowerPoint...

Tổng quan về Microsoft Office 2021

Microsoft Office 2021 là phiên bản mới nhất mà Microsoft tung ra với không có quá nhiều thay đổi giao diện ngoại trừ việc bổ sung tính năng nền tối (dark mode). Tuy nhiên về mặt tính năng, có rất nhiều cải thiện hỗ trợ người dùng làm việc hiệu quả hơn.

Được biết, Office 2021 sẽ hỗ trợ trên cả Windows 11, Windows 10 và ba phiên bản macOS mới nhất. Phiên bản này dành cho người dùng không muốn đăng ký phiên bản Microsoft 365 (hỗ trợ dịch vụ đám mây).

Microsoft Office 2021 sẽ là phiên bản mua một lần và có giá tương đương với phiên bản 2019. Cụ thể:

  • Office Home and Student 2021: Gồm Excel, Word, PowerPoint, OneNote, Microsoft Teams cho PC và Mac có giá 149.99$
  • Office Home and Business 2021: Gồm mọi thứ trong phiên bản Home và Outlook cho PC và Mac. Có quyền sử dụng tất cả các ứng dụng Office cho mục đích kinh doanh có giá 249.99$

Các tính năng mới trên Office 2021

Tính năng Co-Author Documents - Đồng tác giả trong Excel, Word, PowerPoint

Với tính năng này, bạn có thể làm việc với nhiều người cùng lúc trong một file tài liệu mà không cần gửi ghi chú thay email. Những thay đổi trên tệp đều sẽ được thông báo cho mọi người.

Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm soát được thời điểm gửi chú thích cho người đồng tác giả (co-author). Những chú thích sẽ được đồng nhất giữa Word, Excel và PowerPoint.

Những chú thích sẽ được đồng nhất giữa Word, Excel và PowerPoint.

Bạn cũng có thể xem được những ai đang làm việc cùng với bạn và họ đang ở đâu trong tài liệu.

Tùy chỉnh về giao diện của Excel, Word, PowerPoint, Access...

Trải nghiệm trang Start được hiện đại hóa và các tab mới được làm mới trong Ribbon. Giao diện gọn gàng, rõ ràng hơn. Danh mục biểu tượng được thiết vế với đường đơn, bảng màu trung tính và góc cửa sổ mềm hơn. Những cập nhật này cung cấp các tính năng với hình ảnh trực quan đơn giản.

Tùy chỉnh giao diện thân thiện hơn

Bổ sung chế độ nền tối (Dark Mode)

Tương tự như nhiều phần hiện nay có tính năng nền tối giúp người dùng giảm mỏi mắt khi sử dụng trong thời gian dài, Office 2021 cũng đã bổ sung tính năng này. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, bạn mới chỉ có thể dùng Office với ribbon tối và các thanh công cụ, màu tài liệu vẫn là màu trắng.

Bổ sung chế độ nền tối (Dark Mode)

Các tính năng mới trong Excel

Ngoài việc bổ sung các tính năng chung mới, Microsoft cũng đã bổ sung cho từng ứng dụng của mình các tính năng giúp nâng cao hiệu suất làm việc. Đối với Excel, ngoài việc hỗ trợ định dạng OpenDocument format (ODF) 1.3 và cải thiện hiệu suất ra, một số hàm mới cũng đã được bổ sung. Cụ thể:

  • Hàm XLOOKUP: Giúp tìm kiếm mọi thứ trong bảng hoặc phạm vi theo hàng trong bảng tính Excel. Có thể tìm cụm từ trong một cột và trả về kết quả từ cùng một hàng trong cột khác, bất kể cột trả về nằm ở phía nào.
  • Hỗ trợ Dynamic Array (Mảng động): Các hàm mới trong Excel sử dụng mảng động là FILTER, SORT, SORTBY, UNIQUE, SEQUENCE và RANDARRAY.
  • Hàm LET: Gán tên cho kết quả tính toán. Điều này cho phép lưu trữ các phép tính trung gian, giá trị hoặc xác định tên bên trong công thức.
  • Hàm XMATCH: Hàm tìm kiếm một mục được chỉ định trong một mảng hoặc phạm vi ô và trả về vị trí tương đối của mục đó.

Bổ sung các hàm mới

Các tính năng mới trong Word

Không chỉ Excel, Word cũng được cập nhật thêm các tính năng như:

  • Line Focus hỗ trợ việc đọc tài liệu: di chuyển trong tài liệu theo từng dòng một giúp người đọc không bị xao nhãng. Có thể điều chỉnh để hiển thị 1, 3 hay 5 dòng cùng lúc.

Line Focus hỗ trợ việc đọc tài liệu

  • Hỗ trợ định dạng OpenDocument format (ODF) 1.3.
  • Cập nhật tab Draw (Bản vẽ).
  • Cải thiện hiệu suất.

Các tính năng mới trong PowerPoint

Đối với PowerPoint, ngoài việc cải thiện hiệu suất, người dùng còn được làm quen với các tính năng mới. Bao gồm:

  • Record Slide Show: Ghi lại bản trình bày PowerPoint, ghi mực và ghi con trỏ laser.
  • Ink Replay (Phát lại các nét mực): Nếu bạn đang sử dụng Ink trong PowerPoint, giờ đây bạn có thể phát lại các hình minh họa như khi chúng được vẽ.

Ink Replay (Phát lại các nét mực)

  • Reading Order: Cho phép sắp xếp lại các phần tử theo thứ tự đọc hợp lý trên slide để tối ưu hóa cho trình đọc màn hình.

Tối ưu hóa trình đọc màn hình

  • Hỗ trợ định dạng OpenDocument (ODF) 1.3
  • Cập nhật tab Draw (Bản vẽ).

Cập nhật tab Draw (Bản vẽ).

Tính Năng Mới Của Outlook

  • Translator và ink (Trình dịch và vẽ): Giúp chú thích email, vẽ trong canvas hoặc dịch email. Hiện có thể dịch sang hơn 70 ngôn ngữ.
  • Instant search (Tìm kiếm tức thì): Ngay lập tức hiện kết quả tìm kiếm, với nhiều cách để điều chỉnh và lọc kết quả hơn.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đọc đã có thể hiểu được rõ hơn về các tính năng mới có trên Office 2021 và sử dụng cho thật hiệu quả.

Thứ Bảy, 06/08/2022 23:27
52 👨 1.571
0 Bình luận
Sắp xếp theo