Cách bật Dark Theme toàn hệ thống trên Android 10

Android 10 được tích hợp nhiều tính năng và khả năng mới bao gồm kiểm soát quyền nâng cao, Smart Replay (Phát lại thông minh) và chia sẻ thông tin xác thực mạng WiFi thông qua mã QR. Một tính năng mới khác, cũng được giới thiệu cho iOS 13 là một Dark Theme trên toàn hệ thống. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách bật Dark Theme toàn hệ thống trên Android 10.

Tại sao lại nên sử dụng Dark Theme?

Dark Mode là một xu hướng được ưa chuộng, cả trên các hệ điều hành desktop như Windows 10, những ứng dụng như Slack và thiết bị di động. Có một số lý do khiến bạn muốn sử dụng Dark Theme trên thiết bị Android của mình. Trước hết, mắt có thể dễ dàng hơn nhiều trong việc đọc mọi thứ, đặc biệt là trong môi trường tối. Không có gì khó chịu hơn khi mắt phải đối diện với một thứ ánh sáng trắng rực rỡ vào ban đêm.

Hơn thế nữa, nếu điện thoại thông minh có màn hình OLED, việc sử dụng Dark Mode có thể dẫn đến việc tăng tuổi thọ pin đáng kể. Nguyên nhân của việc này được giải thích là màn hình OLED tắt các pixel để hiển thị màu đen, vì vậy chúng sẽ không phải sử dụng năng lượng pin cho một số phần của màn hình.

Kích hoạt Dark Theme toàn hệ thống trên Android 10

Để bật Dark Theme trên Android, hãy bắt đầu bằng cách đi tới Settings > Display.

Kích hoạt Dark Theme toàn hệ thống trên Android 10

Bạn sẽ tìm thấy một công tắc chuyển đổi Dark Theme ở đó. Hãy kích hoạt nó. Bây giờ, bạn đã kích hoạt thành công tính năng này.

Bạn sẽ tìm thấy một công tắc chuyển đổi Dark Theme ở đó

Cũng cần lưu ý rằng menu cài đặt nhanh của Android cũng ẩn chứa một ô Dark Theme. Nó cho phép bạn dễ dàng bật và tắt tính năng này. Bạn có thể tìm thấy nó bằng cách trượt ngón tay xuống từ màn hình chính. Sau đó chạm vào nút Edit ở phía dưới bên trái. Tiếp theo, bạn có thể đưa ô tương ứng vào menu.

Nhiều ứng dụng đã thích ứng với cơn sốt Dark Theme. Android sẽ tự động chuyển đổi ứng dụng hoặc bạn có thể bật nó trong các ứng dụng riêng lẻ. Google Calendar và Google Keep chỉ là một vài ví dụ. Tham khảo bài viết: Cách bật Dark Mode trên Google Keep và Google Calendar để biết thêm chi tiết.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 17/11/2019 18:34
53 👨 9.145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản