App điện thoại là gì? Cách tải app trên điện thoại

Ứng dụng (app) điện thoại là gì?

Ứng dụng điện thoại (hay còn gọi là app) là một loại phần mềm được thiết kế để chạy được trên các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính bình thường. Kể cả khi chúng là phần mềm nhỏ với chức năng hạn chế, ứng dụng vẫn có thể cung cấp cho người dùng chất lượng và trải nghiệm dịch vụ tương đối ổn.

Không giống như các ứng dụng trên máy tính, ứng dụng điện thoại không tích hợp mà cung cấp tính năng riêng biệt và hạn chế. Ví dụ, một ứng dụng chỉ có thể dùng để lướt web, tính toán hay ghi chép chi tiêu,... chứ không thể có tất cả các tính năng trên được.

Do các thiết bị di động có phần cứng hạn chế nên ứng dụng cũng không thể thực hiện đa chức năng. Tuy nhiên, mặc dù các thiết bị công nghệ hiện nay ngày càng phức tạp, các tính năng của ứng dụng vẫn bị hạn chế. Đây là lí do vì sao những nhà sản xuất điện thoại chỉ cung cấp đúng những tính năng của thiết bị nên có.

Các thể loại ứng dụng điện thoại

Ứng dụng điện thoại thường có rất nhiều kích cỡ và thể loại khác nhau. Dưới đây là danh sách những thể loại app điện thoại phổ biến nhất giúp bạn hiểu được các xu hướng đã và đang hình thành trên các nền tảng di động.

Ứng dụng trò chơi (game): Đây là thể loại app phổ biến nhất trên điện thoại. Thời gian và nguồn lực đầu tư vào thể loại này ngày càng tăng vì đây là thị trường mang lại nguồn lợi nhuận vô cùng lớn.

Game Candy Crush Saga
Game Candy Crush Saga

Ứng dụng năng suất và kinh doanh: Những ứng dụng nằm trong thể loại này tăng nhanh vì nhu cầu thao tác những tác vụ phức tạp trên điện thoại và tablet ngày càng lớn. Ví dụ, các ứng dụng này có thể giúp đặt vé máy bay, gửi email hoặc theo dõi tiến trình công việc. Ứng dụng kinh doanh sẽ nâng cao năng suất công việc và tối giản chi tiêu,...

Gmail là một ứng dụng năng suất
Gmail là một ứng dụng năng suất

Ứng dụng giáo dục: Thể loại này bao gồm những ứng dụng giúp người dùng học được kỹ năng hoặc kiến thức mới. Ví dụ, có những ứng dụng học ngoại ngữ như Duolingo trở nên cực kỳ nổi tiếng và phổ biến. Các ứng dụng game giáo dục cũng là công cụ hữu ích cho trẻ vừa học vừa chơi. Ngoài ra, chúng còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho giáo viên trong quá trình giảng dạy.

Duolingo là ứng dụng học ngoại ngữ nổi tiếng
Duolingo là ứng dụng học ngoại ngữ nổi tiếng

Ứng dụng về cuộc sống: Các ứng dụng trong thể loại này thường liên quan đến mua sắm, thời trang, tập luyện, hẹn hò hoặc sức khỏe. Chúng thường tập trung cuộc sống cá nhân của mọi người.

Money Lover: Ứng dụng quản lý chi tiêu
Money Lover: Ứng dụng quản lý chi tiêu

Ứng dụng thương mại di động: Thể loại này thường có những sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki,... mang đến trải nghiệm mua sắm online giống như trên máy tính.

Sàn thương mại điện tử Shopee
Sàn thương mại điện tử Shopee

Ứng dụng giải trí: Những ứng dụng này cho phép người dùng xem video, phim, tìm kiếm sự kiện, nói chuyện cùng bạn bè. Các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube,... sẽ được xếp vào thể loại này.

Mạng xã hội Facebook
Mạng xã hội Facebook

Ứng dụng công cụ: Các ứng dụng trong thể loại này sẽ giúp bạn làm việc nhanh và dễ dàng hơn. Ví dụ như ứng dụng scan tài liệu, theo dõi sức khỏe hay báo thức,...

Ứng dụng scan tài liệu: CamScanner
Ứng dụng scan tài liệu: CamScanner

Ứng dụng du lịch: Thể loại ứng dụng dành cho người dùng thích di chuyển. Các ứng dụng như Google Maps, Airbnb, Grab,... sẽ được xếp trong mục này.

Ứng dụng bản đồ: Google Maps
Ứng dụng bản đồ: Google Maps

Cách tải ứng dụng trên thiết bị Android

Bạn có thể tải ứng dụng miễn phí hoặc có trả phí từ Google Play trên các điện thoại Android.

  1. Trên điện thoại, mở ứng dụng Play Store.
  2. Tìm ứng dụng bạn muốn tải.
  3. Khi tìm được ứng dụng, bấm Cài đặt (đối với ứng dụng miễn phí) hoặc bấm vào phần giá (đối với ứng dụng trả phí).

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các thông tin về kích thước, đánh giá của ứng dụng trong cùng một trang.

Tải ứng dụng xuống iPhone từ App Store

  1. Mở ứng dụng App Store trên màn hình chính.
  2. Tìm ứng dụng bạn muốn tải, sau đó bấm vào ứng dụng đó.
  3. Bấm vào phần giá (với ứng dụng trả phí) hoặc Cài đặt (với ứng dụng miễn phí). Bạn cần đăng nhập Apple ID mới có thể tải ứng dụng được.
Thứ Bảy, 12/12/2020 08:11
42 👨 7.887
0 Bình luận
Sắp xếp theo