Cách ẩn cuộc trò chuyện ChatGPT mà không xóa chúng

Một số cuộc trò chuyện của bạn với ChatGPT có thể riêng tư hơn những cuộc trò chuyện khác. May mắn thay, OpenAI giúp bạn dễ dàng lưu trữ các cuộc trò chuyện của mình và ẩn các cuộc trò chuyện khỏi những con mắt tò mò. Cho dù bạn sử dụng ChatGPT trên web hay điện thoại thông minh của mình, việc ẩn các cuộc trò chuyện AI đó thật đơn giản.

Cách ẩn cuộc trò chuyện ChatGPT trên web

ChatGPT có tính năng lưu trữ cho phép bạn xóa mọi cuộc trò chuyện khỏi thanh bên chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Bạn có thể sử dụng nó để ẩn các phiên trò chuyện khỏi màn hình chính sau khi load ChatGPT trên web. Làm theo hướng dẫn dưới đây:

  1. Truy cập chat.openai.com và đăng nhập bằng tài khoản OpenAI của bạn.
  2. Chọn cuộc trò chuyện bạn muốn ẩn khỏi thanh bên và nhấp vào nút dấu chấm lửng (...) bên cạnh cuộc trò chuyện đó.
  3. Bây giờ, chọn Archive chat từ menu ngữ cảnh.
Lưu trữ cuộc trò chuyện trong web ChatGPT
Lưu trữ cuộc trò chuyện trong web ChatGPT

Cuộc trò chuyện sẽ biến mất khỏi thanh bên ngay lập tức. Để truy cập nó, bạn cần đi tới menu cài đặt ChatGPT mà bài viết sẽ đề cập bên dưới.

Cách xem cuộc trò chuyện ẩn ChatGPT trên web

Cho dù bạn muốn truy cập cuộc trò chuyện ẩn hay muốn hủy lưu trữ cuộc trò chuyện, bạn có thể làm theo các bước dưới đây:

Truy cập cài đặt ChatGPT trên web
Truy cập cài đặt ChatGPT trên web
  1. Nhấp vào tên tài khoản OpenAI của bạn ở góc dưới bên trái của trang ChatGPT.
  2. Chọn Settings từ menu ngữ cảnh.
  3. Khi menu cài đặt xuất hiện, hãy nhấp vào Manage bên cạnh Archived chats.
  4. Để xem cuộc trò chuyện ẩn, chỉ cần nhấp vào tên của cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, để hiện nó, hãy nhấp vào nút Unarchive conversation (bên cạnh biểu tượng Trash).
Hủy lưu trữ cuộc trò chuyện trong ChatGPT web
Hủy lưu trữ cuộc trò chuyện trong ChatGPT web

Hãy nhớ rằng bất kỳ ai cũng có thể truy cập các cuộc trò chuyện ChatGPT ẩn của bạn bằng cách đi tới cùng một menu vì chúng không bị khóa bằng mật khẩu.

Cách ẩn cuộc trò chuyện ChatGPT trên iPhone

Ứng dụng di động của ChatGPT cũng cho phép bạn lưu trữ các cuộc trò chuyện, nhưng hiện tại, tính năng này chỉ giới hạn ở phiên bản ứng dụng iOS. Tuy nhiên, OpenAI đã xác nhận trên X (trước đây là Twitter) rằng tính năng này sẽ sớm xuất hiện trên Android. Dưới đây là cách ẩn cuộc trò chuyện ChatGPT của bạn trên iOS:

  1. Khởi chạy ChatGPT trên iPhone và đăng nhập bằng tài khoản OpenAI của bạn.
  2. Vuốt sang phải trên màn hình cuộc trò chuyện để hiển thị thanh bên hoặc nhấn vào hai dòng ở góc trên cùng bên trái.
  3. Nhấn và giữ cuộc trò chuyện bạn muốn ẩn và chọn Archive từ menu ngữ cảnh.
  4. Khi được nhắc xác nhận, hãy nhấn lại vào Archive.
Ẩn cuộc trò chuyện ChatGPT trên iPhone
Ẩn cuộc trò chuyện ChatGPT trên iPhone

Nếu bạn không thấy tùy chọn Archive, hãy đảm bảo ứng dụng của bạn đã được cập nhật. Sau khi lưu trữ cuộc trò chuyện, bạn sẽ không thể tìm thấy cuộc trò chuyện đó bằng cách tìm kiếm từ thanh bên.

Cách xem các cuộc trò chuyện ẩn trong ứng dụng ChatGPT

Giống như phiên bản web của ChatGPT, bạn cần đi tới menu cài đặt của ChatGPT để truy cập các cuộc trò chuyện đã lưu trữ của mình. Đây là những gì bạn cần làm:

  1. Nhấn vào nút dấu chấm lửng (...) bên cạnh tên tài khoản của bạn trong thanh bên.
  2. Chọn Archived Chats nằm trong phần Account của menu cài đặt.
  3. Nhấn vào cuộc trò chuyện bị ẩn rồi chọn View nếu bạn muốn đọc hoặc Unarchive để đưa cuộc trò chuyện trở lại thanh bên.
  4. Nếu chọn Unarchive, bạn sẽ được nhắc xác nhận. Nhấn vào Unarchive lần nữa.
Xem các cuộc trò chuyện ẩn trong ứng dụng ChatGPT
Xem các cuộc trò chuyện ẩn trong ứng dụng ChatGPT

Như bạn có thể thấy, việc lưu trữ các cuộc trò chuyện thuận tiện hơn nhiều so với việc xóa lịch sử ChatGPT nếu tất cả những gì bạn muốn làm là nhanh chóng ẩn các cuộc trò chuyện cụ thể.

Rất tiếc, bạn không thể ẩn hoặc lưu trữ nhiều cuộc trò chuyện cùng một lúc. Vì vậy, nếu có quá nhiều cuộc trò chuyện muốn ẩn, bạn sẽ phải dành thời gian và thực hiện theo tác cho từng cuộc trò chuyện một.

Mặc dù lưu trữ là một cách tuyệt vời để sắp xếp các cuộc trò chuyện bí mật của bạn với ChatGPT nhưng đó không phải là giải pháp hoàn hảo như sử dụng các thư mục ChatGPT để sắp xếp tất cả mọi cuộc trò chuyện của bạn. Sẽ thật tuyệt nếu OpenAI cho phép người dùng khóa các cuộc trò chuyện đã lưu trữ bằng mật khẩu để được bảo vệ thêm trong bản cập nhật tương lai.

Thứ Tư, 03/01/2024 10:52
51 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo