Cách ẩn biểu tượng số lượng thông báo của ứng dụng ở chế độ Focus trên iPhone

Nếu đã từng hoặc đang sử dụng các nền tảng hệ điều hành của Apple như iOS, macOS, bạn chắc hẳn không còn xa lạ gì với tính năng hiển thị thông báo dưới dạng các chấm đỏ xuất hiện ở góc biểu tượng của các ứng dụng trên màn hình chính. Trong các chấm đỏ này sẽ được đánh số, tương ứng với số lượng thông báo bên trong ứng dụng mà bạn chưa đọc.

Mặc dù chế độ Focus trên iPhone khi được kích hoạt sẽ chặn toàn bộ các thông báo đến, nhưng theo mặc định, nó vẫn cho phép các huy hiệu hiển thị số lượng thông báo màu đỏ xuất hiện trên biểu tượng ứng dụng của bạn. Nếu bạn cảm thấy điều này thật khó chịu, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách ẩn các huy hiệu thông báo ứng dụng trong chế độ Focus trên iPhone, qua đó có được một giao diện rõ ràng, không bị phân tâm nhất có thể

Ẩn biểu tượng số lượng thông báo của ứng dụng ở chế độ Focus iPhone

Trước tiên, hãy mở ứng dụng “Settings” (Cài đặt) trên iPhone và nhấp vào mục “Focus” (Tập trung) có biểu tượng mặt trăng lưỡi liềm.

Nhấp vào mục “Focus”

Nhấn vào “Do Not Disturb” (Không làm phiền) hoặc các chế độ tùy chỉnh khác mà bạn đã đặt cho iPhone của mình.

Nhấn vào “Do Not Disturb”

(Lưu ý: Trên màn hình này, bạn có thể tắt tùy chọn “Share Across Devices” (Chia sẻ trên các thiết bị) nếu không muốn các thay đổi mà mình thực hiện được đồng bộ hóa và tự động áp dụng cho máy Mac và iPad dùng chung tài khoản).

Trên màn hình tiếp theo trong phần “Options” (Tùy chọn), bạn nhấp vào “Home Screen” (Màn hình chính).

Nhấp vào “Home Screen”

Tiếp theo, hãy nhấn vào công tắc “Hide Notification Badges” (Ẩn huy hiệu thông báo) để kích hoạt tính năng tùy chọn này.

Nhấn vào công tắc “Hide Notification Badges”

Đó là tất cả những gì bạn cần làm! Vào lần tiếp theo khi sử dụng chế độ Focus, bạn sẽ không còn thấy bất kỳ huy hiệu hiển thị số lượng thông báo ứng dụng nào trên màn hình chính của iPhone, qua đó có được sự tập trung cao nhất có thể.

Thứ Ba, 07/09/2021 23:14
31 👨 633
0 Bình luận
Sắp xếp theo