Không lo mất dữ liệu đã xóa trên Android với 4 cách sau

Lấy lại những dữ liệu đã xóa trên thiết bị

Khi lỡ tay xóa một tập tin quan trọng nào đó trên máy tính, bạn có thể tìm lại chúng trong thùng rác. Nhưng với các hệ điều hành Andorid thì không thể làm như vậy được. Khi đã xóa bất cứ hình ảnh, âm thanh nào trong thiết bị thì bạn sẽ chẳng thể nào lấy lại chúng. Chính vì thế, những ứng dụng tạo "thùng rác", lấy lại dữ liệu đã xóa trên thiết bị Android trở thành công cụ hữu dụng cho người dùng.

Các ứng dụng đó sẽ tạo một thùng rác trên smartphone, và bạn có thể tìm cũng như lấy lại những tập tin quan trọng lỡ tay xóa ở trong thư mục của ứng dụng. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ giới thiệu đến bạn 4 phướng án có thể lấy lại những dữ liệu đã xóa trên thiết bị Android.

1. Ứng dụng Dumpster Android:

Ứng dụng này sẽ tạo thùng rác để lưu lại những tập tin mà người dùng đã xóa trên điện thoại hoặc tablet. Các tập tin sau khi bị xóa sẽ được chuyển sang ứng dụng Dumpster, và được phân thành những mục khác nhau. Điều này giúp chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm, quản lý cũng như lấy lại những file quan trọng và cần thiết.

Ứng dụng Dumpster Ứng dụng Dumpster

Dumpster có cách dùng đơn giản, giao diện thân thiện và hỗ trợ khôi phục đa dạng các định dạng: pdf, mp3, doc, avi, mp4, jpg, png,... Khi bạn nhấp chọn vào file trong ứng dụng, sẽ có 3 chọn lựa Xóa hoàn toàn, Khôi phục hoặc chia sẻ file. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể lên lịch xóa thùng rác, hoặc chọn xóa tự động.

2. ES File Explorer:

ES File Explorer Andoird vốn được biết là ứng dụng quản lý file, dữ liệu hiệu quả trên thiết bị. Nhưng ứng dụng này còn có khả năng quản lý những file đã xóa trên thiết bị.

Để có thể sử dụng tính năng thùng rác trên ứng dụng, trong giao diện chính bạn hãy nhấp chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang Menu bên trái. Sau đó vào mục Tool và bật mục Recycle Bin để sử dụng tính năng thùng rác này.

ES File Explorer ES File Explorer

3. Wondershare Dr.Fone Android:

Wondershare Dr.Fone cũng có chức năng giúp người dùng quản lý tập tin trên thiết bị khi kết nối với máy tính. Bạn có thể quản lý mọi tập tin trên thiết bị, thẻ nhớ và SIM.

Khi chúng ta kết nối thiết bị vào máy tính thông qua dây cáp, ứng dụng sẽ hiển thị hoàn bộ những dữ liệu có trong thiết bị trên máy tính. Bạn chỉ cần nhấn chọn loại dữ liệu cần khôi phục trong các thư mục và nhấn Scan để bắt đầu.

Wondershare Dr.Fone Android

Khi xuất hiện dữ liệu, người dùng có thể kiểm tra để lựa chọn khôi phục Recover hay không. Tuy nhiên, để sử dụng được tính năng này, chúng ta cần phải trả phí. Với bản miễn phí, bạn chỉ có thể xem lại nội dung mà thôi.

4. Các ứng dụng sao lưu dữ liệu:

Trước khi tính toán đến việc phục hồi lại dữ liệu đã xóa, người dùng nên có thêm thao tác sao lưu dữ liệu, đặc biệt là với những dữ liệu quan trọng. Điều này sẽ tăng tính an toàn hơn cho các tập tin, nếu chúng ta không thể lấy lại chúng khi sử dụng các ứng dụng trên.

Các ứng dụng lưu trữ được nhiều người sử dụng phải kể đến OneDrive, Dropbox, Google Drive hoặc Super Backup, Titanium Backup, G Cloud Backup, CM Backup.

Sao lưu dữ liệu Sao lưu dữ liệu

Trên đây là 4 phương pháp giúp chúng ta có thể lấy lại những dữ liệu vô tình xóa trên các thiết bị Android. Tuy nhiên, để đảm bảo các file quan trọng, trước hết hãy sao lưu chúng trên thiết bị. Nếu không được, hãy sử dụng 3 ứng dụng trên để lấy lại các tập tin đã xóa trên Android.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 25/08/2016 22:11
41 👨 1.389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng