Hướng dẫn tải toàn bộ album ảnh trên Facebook

Ảnh đại diện, ảnh tải lên từ di động, ảnh được tag,...

Tải album ảnh Facebook giờ đây không còn quá phức tạp, khi bạn chỉ cần click 1 lần chuột để tải album từ Facebook cá nhân của mình là xong. Ảnh được tải xuống dưới định dạng file zip nên chúng ta giải nén để có được album ảnh của mình. Với tùy chọn này người dùng không cần phải tải từng ảnh xuống máy tính, tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Việc tải album ảnh Facebook có thể áp dụng với Facebok cá nhân và Facebook của bạn bè hay bất kỳ người nào. Thao tác download album ảnh Facebook cá nhân đơn giản hơn khi bạn tải album ảnh Facebook từ người khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tải album ảnh Facebook của người khác và download album ảnh Facebook cá nhân.

1. Cách tải album ảnh Facebook bạn bè, người thân

Khi bạn truy cập vào Facebook của bạn bè hay tài khoản bất kỳ và thấy album ảnh đẹp thì cũng có thể tải xuống máy tính, nhưng phải để chế độ hiển thị công khai hoặc bạn bè cho album ảnh đó. Tuy nhiên nếu tải album ảnh Facebook của người khác sẽ không có tùy chọn Tải xuống hiện ngay trên giao diện như khi bạn download album của mình, mà phải cài thêm tiện ích DownAlbum hỗ trợ.

Bước 1:

Trước hết chúng ta tải tiện ích DownAlbum cho trình duyệt Chrome theo link dưới đây.

Tải tiện ích

Bước 2:

Sau đó bạn truy cập vào album ảnh của bạn bè hoặc của người khác muốn tải xuống máy tính.

Chọn Album ảnh

Bước 3:

Tìm tới album ảnh muốn tải rồi nhấn vào biểu tượng tiện ích DownAlbum trên thanh địa chỉ trình duyệt. Hiển thị menu tiện ích như dưới đây, nhấn chọn vào Normal.

Nhấn vào tiện ích

Sau đó hiển thị thông báo trên giao diện của Facebook, người dùng nhấn vào OK để tiếp tục.

Thông báo từ Facebook

Bước 4:

Tiếp đó hiện giao diện tổng số ảnh có trong album mà bạn muốn tải, nhấn Output để mở giao diện ảnh.

Nhấn Output

Giao diện mới mở ra hiển thị các ảnh có trong album Facebook. Tại đây bạn có thể xem chi tiết về thời gian đăng từng ảnh khi nhấn vào biểu tượng đồng hồ, hay biểu tượng mũi tên để mở bài đăng ảnh trên Facebook.

Danh sách hình ảnh

Bước 5:

Nhấn Ctrl + S để tải toàn bộ hình ảnh có trong album đó xuống máy tính. Hiển thị thư mục máy tính để lưu album ảnh với tên tài khoản Facebook và tên album. Chọn thư mục lưu file để tải và nhấn Save. Nếu album nhiều ảnh thì quá trình tải sau đó tương đối lâu.

Chọn toàn bộ ảnh

Bước 6:

Kết quả tiện ích DownAlbum lưu fle HTML và thư mục album ảnh tách riêng như hình dưới đây.

File album ảnh

Thư mục ảnh bao gồm toàn bộ ảnh có trong album.

Thư mục ảnh

2. Cách tải toàn bộ album ảnh trên Facebook

Video hướng dẫn download album Facebook

Tính năng tải album ảnh đã được tính hợp sẵn ở từng album trên Facebook. Và khi người dùng có nhu cầu muốn tải album đó thì chỉ cần click vào tùy chọn đó mà thôi. Tuy nhiên, lưu ý với người dùng tính năng này chỉ có trên Facebook phiên bản máy tính mà thôi. Với ứng dụng Facebook bạn cần chờ thêm trong thời gian tới nhé.

Bước 1:

Trước hết, bạn hãy đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân của mình nhé.

Bước 2:

Chúng ta truy cập vào một album nào đó trên Facebook mà mình muốn tải toàn bộ ảnh nhé. Chẳng hạn ở đây tôi muốn tải album ảnh Ảnh bìa trên Facebook nhé. Tại giao diện của album, bạn sẽ click vào biểu tượng bánh răng cưa. Sau đó, nhấn tiếp vào tùy chọn Tải album xuống.

Tải album trên Facebook

Bước 3:

Xuất hiện một khung giao diện nhỏ Bắt đầu quá trình tải xuống? với nội dung album của bạn sẽ cần thời gian để có thể tải xuống. Chúng ta sẽ nhận được thông báo khi album đã sẵn sàng tải xuống. Nhấn Tiếp tục.

Thông báo tải album Facebook

Bước 4:

Khi bạn nhận được thông báo như hình dưới đây, nghĩa là album ảnh trên Facebook đã được tải xuống. Chúng ta chỉ cần click vào thông báo đó để tải ảnh xuống máy tính. Bạn chờ trong vài giây để album có thể tải xuống nhé. Tùy theo số lượng ảnh có trong album, cũng như dung lượng của từng ảnh mà thời gian chúng ta tải album ảnh sẽ khác nhau.

Thông báo tải album ảnh Facebook

Bước 5:

Album ảnh trên Facebook sẽ được tải xuống máy tính dưới dạng file .zip. Chúng ta chỉ cần tiến hành giải nén tập tin đó để xem toàn bộ hình ảnh có trong album đã tải trên Facebook xuống là xong.

Giải nén file ảnh album Facebook

Như vậy là bạn đã có trong tay toàn bộ ảnh trên album Facebook rồi đó. Rất đơn giản đúng không?! Việc cập nhật thêm tính năng này đã giúp người dùng có thể tải bất cứ album nào trên Facebok tùy thích, mà không cần phải cài đặt các công cụ hỗ trợ trên trình duyệt Chrome, Firefox như trước nữa. Giờ thì bạn chỉ cần click vào tùy chọn Tải album trên Facebook là xong nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 14/05/2019 21:35
3,225 👨 172.998
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook