Computex 2020 chính thức bị hủy vì dịch COVID-19

Đại dịch COVID-19 đang được khống chế tốt tại Việt Nam, và mọi người đang bắt đầu trở về với cuộc sống bình thường. Tuy nhiên ở nhiều quốc gia khác, tình hình dịch bệnh vẫn đang có diễn biến vô cùng khó lường, với số ca lây nhiễm mới trên toàn cầu không những không suy giảm, mà còn liên tục xô đổ các kỷ lục mới.

Đại dịch gây ảnh hưởng tiêu cực đến mọi khía cạnh đời sống, và lĩnh vực công nghệ cũng không phải ngoại lệ. Từ đầu năm đến nay, gần như tất cả các sự kiện thường niên lớn, có ý nghĩa quan trọng với thế giới công nghệ đều đã phải hủy bỏ hoặc chuyển sang hình thức sự kiện online để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, và với việc đại dịch vẫn chưa được khống chế hoàn toàn, Computex 2020 cũng không nằm ngoài quy định đáng tiếc này.

Hôm nay, Hội đồng Phát triển Thương mại Đối ngoại Đài Loan (TAITRA) và Hiệp hội Máy tính Đài Bắc (TCA) đã chính thức thông qua quyết định hủy bỏ Computex 2020 do lo ngại ảnh hưởng từ dịch COVID-19 khi hàng ngàn người trên thế giới có thể tập trung tại Đài Loan để tham gia sự kiện. Computex là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất dành cho ngành PC, nơi các hãng công nghệ lớn lớn như Asus, Intel, Acer, Qualcomm và Microsoft “khoe” những sản phẩm và công nghệ mới nhất của mình, có thể định hình tương lai phát triển của thị trường máy tính nói chung.

Một góc Computex
Một góc Computex

Theo kế hoạch, sự kiện này dự kiến diễn ra từ ngày 2 tháng 6 đến ngày 6 tháng 6 năm nay, nhưng từ tháng 3, ban tổ chức Computex đã phải họp lại với nhau và quyết định sẽ sang ngày 28 tháng 9 với hy vọng đến thời điểm đó đại dịch được khống chế. Tuy nhiên, do sự gia tăng số lượng các mắc mới trong thời gian gần đây, các nhà tổ chức sự kiện đã đi tới thống nhất hủy bỏ sự kiện gặp mặt trực tiếp như thông thường và thay thế bằng một chuỗi các sự kiện online nhỏ, cụ thể như sau:

#COMPUTEXOnlineTalks: Với sự góp mặt của các giám đốc điều hành Intel, NVIDIA, Qualcomm, Supermicro, Delta Electronics, BenQ Business Solutions Alliance, cùng chia sẻ về các xu hướng công nghệ mới nhất liên quan đến chủ đề AI và 5G. Sự kiện này đã diễn ra vào ngày 2/6 và thu hút hơn 400.000 lượt xem.

COMPUTEX Online Sourcing Meetings: Bàn về các giải pháp kinh doanh và chuỗi cung ứng trong thị trường máy tính. Sự kiện này đã diễn ra vào ngày 3/6.

#InnoVEXOnlineDemo - Startups: Các công ty khởi nghiệp sẽ giới thiệu sản phẩm và công nghệ mới của mình thông qua kênh YouTube chính thức của Computex 2020 vào ngày 29/6.

COMPUTEX Online 2D Exhibition (28/9): Quảng bá và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ nổi bật tới từ các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực máy tính.

Mặc dù Đài Loan đã phần nào kiểm soát được đại dịch COVID-19 nhưng giới chức nước này cho rằng vẫn chưa thể gỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp cách biệt xã hội để đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng. Trước đó, CES 2020 đã bị quy trách nhiệm góp phần lây lan COVID-19 trên khắp nước Mỹ. Mặc dù vậy, ban tổ chức CES sẽ vẫn tiếp tục kế hoạch tổ chức một sự kiện truyền thống vào đầu năm tới ở Las Vegas.

Các nhà tổ chức Computex cũng cho biết họ tự tin rằng có thể sẵn sàng chào đón khách tham dự trở lại vào năm tới tại Computex 2021, khi đại dịch đã được khống chế trên toàn thế giới.

Thứ Ba, 23/06/2020 23:40
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ