Chuyện lạ: Rùa tấn công, xơi tái chim bồ câu trong chớp mắt!

Chúng ta thường coi rùa là loài vật hiền lành, chậm chạp nhưng sau khi xem video rùa tấn công chim bồ câu với tốc độ cực nhanh dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có cái nhìn khác về chúng.

Video ghi lại cảnh một con rùa từ từ tiến lên bờ và bất ngờ tấn công chim bồ câu gần đấy với tốc độ chóng mặt khiến chim bồ câu vốn nhanh nhẹn cũng không kịp phản ứng, được ghi lại tại vườn thú ở Porto Alegre, Brazil khiến nhiều người phải ngỡ ngàng và liên tưởng tới cú tấn công chớp nhoáng của cá sấu.

Ngay sau khi “tóm gọn” con chim bồ câu, con rùa nhanh chóng tha nó xuống nước để “đánh chén”.


Rùa tấn công bồ câu nhanh như chớp. (Nguồn: Youtube/fnordfromcruel.)

Không chỉ săn chim bồ câu làm thức ăn, năm 2014 người ta còn từng quay lại được cảnh một con rùa đang cố gắng dìm chết một con vịt. Hóa ra bấy lâu nay, chúng ta đã bị loài rùa đánh lừa, chúng không hề hiền lành mà thực sự rất đáng sợ.


Chú vịt đáng thương vùng vẫy khi bị rùa dìm chết đuối. (Nguồn: Daily Star.)

Theo các nhà nghiên cứu, loài rùa cũng như các loài động vật hoang dã đã thay đổi tập tính của chúng nhằm thích nghi với sự biến đổi môi trường trên sông San Marcos ở bang Texas, Mỹ.

Do đó, bên cạnh một số loài rùa nhỏ ăn thực vật và khá vô hại, thì một số con rùa có kích thước lớn có thể săn cả chim hay vịt, rắn, ếch... để làm thức ăn, và cũng là để thích nghi khi thức ăn khan hiếm.

Thứ Tư, 11/10/2017 08:00
31 👨 948
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học