Top 7 mẫu chuột đứng đáng sở hữu nhất 2024

Chuột đứng (vertical mouse) hay còn được gọi là chuột công thái học (ergonomic mouse) có lẽ là một thiết bị còn tương đối mới mẻ với nhiều người bởi trong thực tế sử dụng chúng ta thường chỉ gặp những mẫu chuột dẹt, được thiết kế nằm chọn trong lòng bàn tay. Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, chuột đứng đang dần trở thành một sự lựa chọn phổ biến đối với nhân viên văn phòng, những đối tượng thường xuyên phải làm việc với máy tính do những lợi ích vốn không thể được tìm thấy trên chuột dẹt thông thường mà nó mang lại.

Chuột đứng (vertical mouse)

Nói rõ hơn một chút về loại chuột khá lạ này, thay vì được thiết kế theo kiểu dáng nằm ngang truyền thống, chuột đứng thường được thiết kế theo dạng hình chóp đứng, trên thân chứa các nút nằm ở một vài góc nhất định, sao cho cổ tay và cẳng tay của người dùng ở vị trí tự nhiên hơn.

Với dân văn phòng- những người thường phải ngồi sử dụng máy tính trong thời gian dài mỗi ngày, các hiện tượng, bệnh lý liên quan đến đau, mỏi, nhức cổ tay và thậm chí vùng cánh tay là việc xảy ra nhiều như cơm bữa. Lý do có lẽ xuất phát từ thói quen sử dụng chuột với tần suất liên tục, không nghỉ ngơi, lâu dần gây áp lực có hại lên các khớp xương. Theo nghiên cứu, việc cầm chuột ở tư thế bàn tay nắm dọc thay vì đặt ngang như thông thường sẽ giúp làm giảm đáng kể áp lực, căng thẳng cũng như tăng cường lưu thông máu lên các bó cơ mỏng manh ở khu vực cẳng tay, cổ tay và ngón tay - các vị trí thường dẫn đến cảm giác đau nhức cho những người thường xuyên sử dụng chuột.

Tuy mang lại những công dụng thiết thực như vậy, thế nhưng chuột đứng vẫn còn là một thiết bị xa lạ với rất nhiều người

Như đã nói, tuy mang lại những công dụng thiết thực như vậy, thế nhưng chuột đứng vẫn còn là một thiết bị xa lạ với rất nhiều người. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về cổ tay, cánh tay như đã nêu trên, đồng thời muốn tìm mua một mẫu chuột đứng để sử dụng hằng ngày nhưng không biết bắt đầu từ đâu, có thể tham khảo những cái tên mà chúng tôi sẽ liệt kê trong bài viết này ngay dưới đây.

1. Chuột đứng không dây Logitech MX

Giá tham khảo: 3,1 triệu đồng

Logitech MX
Logitech MX

Chuột đứng không dây Logitech MX nghiêng bàn tay một góc 57 độ khi bạn cầm chuột, để tránh bị vặn cẳng tay. Bằng cách giữ chuột ở vị trí cơ bản, bạn sẽ nhận thấy sự giảm căng cơ khi sử dụng nhiều lần. Thiết kế kết cấu của nó cũng cung cấp một bề mặt xúc giác thoải mái để tương tác.

Logitech VX cung cấp thời lượng khoảng 3 giờ sử dụng không dây sau 1 phút sạc và tối đa 4 tháng với một lần sạc đầy. Con chuột này tự hào có độ nhạy siêu đỉnh nhờ cảm biến có độ chính xác cao 4000 DPI. Điều này cũng mang lại lợi ích bổ sung là yêu cầu cử động tay ít hơn 4 lần so với chuột thông thường có cảm biến 1000 DPI.

Bằng cách sử dụng bộ thu USB đi kèm, bạn có thể sử dụng Logitech MX để điều hướng liền mạch trên 3 máy tính. Có thể dễ dàng sao chép văn bản, hình ảnh và file từ máy tính này sang máy tính khác bằng cách sử dụng Logitech FLOW. Và các game thủ có thể tận hưởng các shortcut có thể tùy chỉnh với Logitech MX, cùng với khả năng theo dõi siêu mượt, cũng như hàng giờ sử dụng thoải mái không bị căng thẳng. Đây là một con chuột không dây cao cấp, hoàn hảo cho công việc hoặc mục đích giải trí.

2. Chuột chơi game đứng ZLOT

Giá tham khảo: Khoảng 800.000 đồng

Chuột chơi game đứng ZLOT
Chuột chơi game đứng ZLOT

Chuột chơi game RGB có dây giá cực rẻ. Chuột chơi game đứng ZLOT có thể không phải là thứ thu hút sự chú ý của bạn ngay lập tức, nhưng nếu xem xét kỹ hơn, bạn sẽ thấy nó có rất nhiều thứ thú vị và là một con chuột chơi game mà bạn sẽ không muốn lướt qua.

Nhờ chip game PMW-3325, nó có thể cung cấp tốc độ di chuyển lên tới 10.000 DPI, 100 IPS, tăng tốc 20G và có khả năng hỗ trợ 5000 khung hình mỗi giây. Có 5 mức DPI có thể điều chỉnh và RGB thay đổi màu ở cả hai bên. Tất cả 11 nút của chuột đều có thể được lập trình để phù hợp với yêu cầu chơi game của bạn và 128KB bộ nhớ trong để lưu ánh xạ phím.

Cáp USB dài 1,5 mét sẽ cho phép bạn chơi game thoải mái và các tùy chọn màu RGB trông rất đẹp, dù hơi hạn chế. Tuy nhiên, về giá cả, có rất nhiều điều đáng ngưỡng mộ về chuột chơi game đứng ZLOT. Và đối với các game thủ nào có bất kỳ dạng RSI nào, con chuột này chắc chắn có thể mang đến cho bạn một chút thời gian nghỉ ngơi trong khi tiếp tục làm những gì mình yêu thích.

3. Chuột đứng có dây Nulea

Giá tham khảo: Khoảng 700.000 đồng

Chuột đứng có dây Nulea
Chuột đứng có dây Nulea

Một con chuột chơi game đứng có dây khác phù hợp với người có ngân sách hạn chế là chuột đứng có dây Nulea. Con chuột này đặt bàn tay của bạn ở góc 57 độ tối ưu, giảm căng thẳng cho cổ tay và cẳng tay, với một tay cầm có kết cấu mang lại sự thoải mái hơn.

Hãy chuyển đổi giữa 4 tùy chọn DPI khác nhau (800, 1200, 2400 và 3200) và điều chỉnh khả năng phản hồi của chuột cho phù hợp với nhu cầu của bạn. Các nút chuột ở đây không thể lập trình được, nhưng điều đó hoàn toàn dễ hiểu với mức giá cực rẻ của sản phẩm này. Và đối với lối chơi ít phức tạp, các chức năng được cung cấp sẽ hoạt động tốt.

Có 11 chế độ đèn nền RGB để bạn lựa chọn nhằm tăng thêm chút hứng thú cho quá trình chơi game và cáp USB dài 1,8 mét của chuột mang lại sự thoải mái, nhưng cũng không làm bạn thấy vướng víu. Chuột chơi game đứng giá bình dân này giúp việc chơi game dễ dàng và thoải mái hơn.

4. Chuột chơi game TRELC với 5 D Rocker

Giá tham khảo: 1.050.000 đồng

Chuột chơi game TRELC với 5 D Rocker
Chuột chơi game TRELC với 5 D Rocker

Chuột chơi game TRELC với 5D Rocker là chuột đứng có dây có 11 nút có thể lập trình, cho phép bạn tùy chỉnh thiết lập của mình cho các kiểu chơi game khác nhau. Bộ nhớ trong 128KB của nó sẽ lưu các tùy chỉnh đó cho lần sau.

Có 5 mức DPI từ 1500 đến 10000, với tốc độ di chuyển 1200 IPS, tăng tốc 20G và quét 5000 FPS. Bạn sẽ tìm thấy 5 hiệu ứng ánh sáng RGB động và một đai đèn đổi màu RGB nằm ở mỗi bên của chuột, giúp chuyển đổi siêu dễ dàng.

Chuột chơi game đứng này cung cấp các tùy chọn hợp lý để tùy chỉnh và có thể giúp giảm đau vai và cổ tay rất cần thiết. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một con chuột đứng để chơi game và không nhất thiết phải không dây, thì lựa chọn này rất đáng để bạn cân nhắc.

5. Chuột công thái học DeLUX

Giá tham khảo: Khoảng 650.000 đồng

Chuột công thái học DeLUX
Chuột công thái học DeLUX

Một con chuột chơi game đứng có dây khác phù hợp với bất kỳ ai mắc chứng căng thẳng của game thủ là chuột công thái học DeLUX. Với con chuột này, bạn có thể giảm hiện tượng mỏi tay nhờ thiết kế công thái học và chỗ dựa tay có thể tháo rời mang lại thêm một chút thoải mái cho các phiên làm việc dài.

Có 5 mức DPI có thể điều chỉnh, từ 800 đến 4000 và một công tắc trên đế cho phép bạn chuyển đổi giữa các tùy chọn này một cách dễ dàng. Tổng cộng có 6 nút ở đây, tất cả đều có thể lập trình được thông qua driver chuột; tương thích với Windows và Linux.

Và sau đó là RGB Chasing Lighting, cũng có thể được tùy chỉnh và lưu thông qua driver chuột, để bổ sung cho thiết lập chơi game của bạn. Con chuột chơi game này có lẽ sẽ phù hợp hơn với những người có bàn tay lớn một chút. Nó trông tuyệt vời và thoải mái khi sử dụng, đồng thời là một phụ kiện bổ sung xứng đáng cho việc chơi game trên máy tính.

6. Chuột đứng có thể sạc lại MOJO Master Grip

Giá tham khảo: Khoảng 900.000 đồng

Chuột đứng có thể sạc lại MOJO Master Grip
Chuột đứng có thể sạc lại MOJO Master Grip

Chuột đứng có thể sạc lại MOJO Master Grip là chuột công thái học không dây với các nút hạt động yên tĩnh và cài đặt độ nhạy có thể điều chỉnh. Master Grip được thiết kế để giảm bớt căng thẳng và khó chịu trên tay, cổ tay, cẳng tay và vai.

Độ nhạy DPI có thể điều chỉnh nằm trong khoảng từ 800 đến 2400 DPI và có 7 nút chuột (cùng với con lăn chuột). Lý tưởng cho các buổi chơi game vào đêm khuya, nếu bạn đang thức khuya và có con nhỏ hoặc vợ/chồng của bạn đang ngủ trên giường ở nhà. Và bạn có thể điều khiển 3 máy tính bằng con chuột này, chuyển đổi từ máy tính này sang máy tính khác chỉ bằng một nút bấm.

Phần mềm tùy chỉnh cho phép bạn điều chỉnh các chức năng của nút, DPI hoặc tốc độ refresh. Và bạn cũng có thể chọn tắt đèn LED nếu muốn. Một con chuột chơi game đứng không dây hoạt động yên tĩnh rất đáng giá, miễn là bạn không ngại từ bỏ những đèn RGB lạ mắt.

7. Chuột công thái học kỹ thuật số J-Tech có kết nối không dây

Giá tham khảo: 680.000 đồng

Chuột công thái học kỹ thuật số J-Tech có kết nối không dây
Chuột công thái học kỹ thuật số J-Tech có kết nối không dây

Chuột công thái học kỹ thuật số J-Tech với kết nối không dây có thể cung cấp cho bạn những gì bạn cần khi tìm kiếm một con chuột đứng không dây để chơi game trên thị trường. Nó nghiêng một góc 57 độ, có chỗ dựa tay chống trượt và chống mồ hôi có thể tháo rời, mang lại sự thoải mái khi cần thiết.

4 cài đặt DPI được tích hợp sẵn và bạn có thể điều chỉnh từ 800 đến 3200 DPI, tùy theo yêu cầu của mình. Công nghệ theo dõi quang học đảm bảo chuyển động trơn tru trên bàn di chuột hoặc máy tính. Chức năng của nút có thể được chỉ định lại bằng phần mềm của bên thứ ba và có đèn LED RGB 250Hz có thể được điều khiển thông qua một công tắc bên ngoài chuyên dụng.

Có nhiều chức năng thú vị để tận hưởng với con chuột này. Kết hợp điều đó với sự thoải mái và hỗ trợ bổ sung mà chuột công thái học kỹ thuật số J-Tech mang lại, bạn sẽ có một con chuột chơi game đứng không dây tuyệt vời.

Thứ Ba, 14/02/2023 11:16
3,97 👨 11.064
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím