Internet vệ tinh của Elon Musk gây thất vọng, bị tố lừa đảo

Nhiều khách hàng đăng ký sử dụng Internet vệ tinh Starlink cho biết, họ cảm thấy như bị lừa khi không nhận được thiết bị sau nhiều tháng đặt cọc và giá dịch vụ tăng đột ngột.

Tháng 2/2021, Alan Sbi, sống trên một dãy núi ở Nam Carolina, đã đã đặt cọc mua một bộ thiết bị của Starlink với giá 100 USD với hy vọng có thể cải thiện chất lượng mạng. Trước đó, Alan Sbi không thể tham gia các cuộc họp online, xem livestream hay thậm chí là không thể sử dụng các dịch vụ mạng cơ bản vì chất lượng Internet vệ tinh cũ quá tồi tệ.

Internet vệ tinh

Tuy nhiên cho cuối tháng 3 năm nay, Alan Sbi vẫn không nhận được bất kỳ thông báo gì của SpaceX và cũng không nhận được bộ định tuyến nào. Điều này khiến Alan Sbi vô cùng thất vọng thậm chí là bực tức, nhất là khi gần đây Elon Musk tăng giá dịch vụ Internet vệ tinh Starlink kể cả với những khách hàng chưa nhận được thiết bị. Sbi đã yêu cầu Starlink hoàn lại tiền cọc nhưng không thể liên hệ với công ty này, nhường như dịch vụ chăm sóc khách hàng của SpaceX gần như "không tồn tại".

Một khách hàng khác tên Ruck Kecher, sống ở Bắc Virginia cũng gặp nhiều khó chịu và không thể nhận tiền hoàn cọc của Starlink trong suốt một năm qua. Anh chàng này cho biết, đến cuối năm 2022 anh mới có thể bắt đầu sử dụng dịch vụ Internet vệ tinh, muộn hơn hẳn 1 năm và bị tăng giá dịch vụ.

Một người dùng khác là Denise Elise, sống ở ngoại thành đặt hàng Starlink vào tháng 4/2021, nhưng cho tới nay cô chỉ nhận được duy nhất 2 email xác nhận thanh toán và thông báo tăng giá từ Starlink. Cô đã gửi đi nhiều email phàn nàn nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Tim Nash là một khách hàng khác của dịch vụ Internet vệ tinh của Starlink nhận được bộ thiết bị của hãng vào tháng 2/2022. Nhưng chỉ một tháng sau đó, Starlink tăng giá dịch vụ.

Nash sống trên dãy núi Blue Ridge, bang Virgina và khá hài lòng với bộ thiết bị Internet này. Tuy nhiên, anh chàng cho biết rằng dịch vụ chăm sóc khách hàng của hãng quá kém. Nash cho biết, dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty cứ như không tồn tại, không thể nhờ sự hỗ trợ từ bất kỳ ai sau khi thiết bị gặp sự cố kết nối. Nash bày tỏ "Thật là một công ty lạ đời!".

Lluc Palerm, chuyên viên phân tích tại Northern Sky Research, cho rằng là một công ty khởi nghiệp, trọng tâm của Starlink hiện tại là hệ thống vệ tinh nên không chú trọng vào mảng chăm sóc khách hàng là điều dễ hiểu.

Hiện SpaceX vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào trước các phản ánh tiêu cực của khách hàng.

Thứ Tư, 27/04/2022 17:27
2,813 👨 17.691
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ