Top 5 case PC tốt nhất năm 2024

Nếu đang build máy tính và đi đến giai đoạn cuối cùng chọn case máy tính hoàn hảo để giữ tất cả các phần cứng lại với nhau, có một vài điều bạn cần xem xét. Ít nhất, bạn cũng cần một case máy tính có kích thước phù hợp với nhu cầu để có thể chứa tất cả các phần cứng và thiết bị USB.

1. HYTE Y70

Trong tất cả các khía cạnh của việc build một PC, HYTE Y70 là một giấc mơ trở thành hiện thực và thậm chí còn cải tiến model trước đó, HYTE Y60. Với sự gia tăng đáng kể về không gian, HYTE Y70 cho phép sử dụng GPU lớn hơn vì case này phù hợp với phần cứng mới và tốt nhất, chẳng hạn như RTX 4090.

Tất nhiên, sức mạnh tăng thêm đó sẽ tạo ra nhiều nhiệt hơn, nhưng HYTE Y70 cũng giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Không gian bổ sung cũng mang đến cho bạn tùy chọn trang bị 2 bộ tản nhiệt 360mm ở bên cạnh và trên cùng, ngoài ra còn có thể lắp thêm nhiều quạt hơn. Nói cách khác, việc làm mát sẽ không thành vấn đề, đặc biệt nếu bạn chọn bộ tản nhiệt AIO.

2. NZXT H5 Flow

NZXT H5 Flow được thiết kế để dẫn không khí đi thẳng vào mặt sau của case. Trên thực tế, NZXT H5 Flow có rất nhiều không gian để tùy chỉnh về sau nếu bạn muốn nâng cấp khả năng làm mát của mình. Ở phía trước, phía trên và phía sau, bạn có thể lắp bộ tản nhiệt 280mm, 240mm và 120mm tương ứng cùng lúc. Để hỗ trợ làm mát tốt hơn, có một quạt 120 mm dọc phía dưới hướng về GPU.

Cùng với khả năng quản lý cáp tốt, mọi tấm bảo vệ đều có thể được tháo rời, khiến cho NZXT H5 Flow trở thành một sản phẩm tổng thể rất thú vị khi sử dụng, đặc biệt nếu đây là bản build PC đầu tiên của bạn.

3. Fractal Design Torrent

Fractal Design Torrent cung cấp nhiều tùy chọn làm mát khác nhau, bao gồm cả làm mát bằng nước. Nếu bạn thích bộ tản nhiệt, Fractal Design Torrent cũng sẽ đáp ứng nhu cầu đó của bạn. Cả bộ tản nhiệt 280mm và 360mm đều tuyệt vời, nhưng Torrent còn có thể hỗ trợ bộ tản nhiệt cực dày 420mm. Kết hợp điều đó với hai quạt dày 180mm đi kèm, bạn sẽ có cảm giác bên trong case mát mẻ như một buổi sáng mùa thu.

Điểm nổi bật chính là độ rộng rãi của Fractal Design Torrent. Với việc nguồn điện được chuyển lên trên cùng và các dây cáp được giấu kín, không có gì ngạc nhiên khi case luôn trong trạng thái mát mẻ.

4. Cooler Master NR200

Việc build những chiếc PC nhỏ gọn cực kỳ thử thách, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng nhồi nhét nhiều sức mạnh nhất có thể. Phải tính đến từng milimet để vừa có sức mạnh mong muốn, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Cooler Master NR200 chính là công cụ bạn cần để hoàn thành mục tiêu.

Điều này là do Cooler Master NR200 có thiết kế giúp tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng các bộ phận bên trong, đề phòng trường hợp bạn đặt nhầm chi tiết nào đó. Chỉ cần mở các tấm chắn từ phía trên, hai bên và dưới cùng là được.

Trên hết, Cooler Master NR200 là một ví dụ điển hình về hiệu quả sử dụng không gian. Mặc dù nhỏ nhưng nó có thể dễ dàng xử lý các GPU có chiều rộng lên tới 330mm và 156mm mà vẫn có chỗ cho bộ tản nhiệt và quạt, miễn là bộ làm mát không khí CPU của bạn không vượt quá 155mm.

5. ASUS Prime AP201

Case micro-ATX là kích thước tốt nhất cho các bản build PC nhỏ, đặc biệt nếu đó là ASUS Prime AP201. Trên thực tế, nó sẽ không chiếm nhiều không gian và bạn vẫn có thêm khoảng trống để trang bị GPU lớn, tốt hơn và tăng cường khả năng làm mát.

Bạn có thể cấu hình hệ thống làm mát cho ASUS Prime AP201 theo vô số cách vì nó có nhiều khoảng trống cho bộ tản nhiệt 360mm và 6 quạt cùng một lúc. Trên thực tế, nếu muốn gắn một AIO cực dày lên trên cùng với một vài quạt 120mm, bạn có thể làm như vậy một cách an toàn mà không lo sẽ ảnh hưởng đến RAM.

Một điểm cộng lớn của ASUS Prime AP201 là thiết kế dạng lưới, giúp thông gió tổng thể tốt hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải lau bụi thường xuyên, nhưng đây không phải là vấn đề lớn.

Thứ Ba, 16/04/2024 15:52
4,515 👨 11.720
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần cứng PC