Cáp quang biển AAG vừa khôi phục thì APG lại gặp sự cố

Theo thông tin từ VNPT, ngày 23/12 vừa qua, tuyến cáp quang biển AAG hướng kết nối từ HongKong vào Việt Nam đã được khắc phục xong nhưng trong cùng ngày tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự số trên nhánh từ Việt Nam đi Singapore khiến khoảng 10% lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng.

Từ đầu năm 2017 đến nay, đây là lần thứ hai cáp biển APG gặp sự cố, lần đầu tiên là vào ngày 20/6.

Đường đi của cáp quang biển APG
Đường đi của cáp quang biển APG. (Ảnh: Internet).

Nguyên nhân sự cố vẫn chưa được xác định. Hiện VNPT đang tích cực phối hợp với các đối tác để tìm hiểu và lên kế hoạch để khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển APG trong thời gian sớm nhất có thể.

Tuyến cáp quang biển quốc tế APG có tổng chiều dài khoảng 10.400 km, giúp kết nối trực tiếp các nước châu Á - Thái Bình Dương đến các nền kinh tế lớn: Mỹ, Úc, Ấn Độ, châu Phi. Kể từ khi được đưa vào hoạt động từ khoảng giữa tháng 12/2016, APG được nhận định sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong tình trạng tuyến cáp biển AAG gặp sự cố thường xuyên.

Với khả năng cung cấp băng thông tới 54 Tb/s, APG mang lại tốc độ Internet nhanh hơn khoảng gần 20 lần so với AAG.

APG là tuyến cáp biển sử dụng công nghệ mới nhất: 40Gbps/1 bước sóng (có khả năng chuyển lên công nghệ 100Gbps/1 bước sóng) có thể đáp ứng sự tăng trưởng theo cấp số nhân nhu cầu băng rộng khu vực châu Á.

Xem thêm:

Thứ Hai, 25/12/2017 14:25
31 👨 545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ