Cảnh báo: Truy cập trang cá nhân của comment dạo lừa đảo có thể bị cướp mất nick Facebook

Theo số liệu thống kê gần đây của Tập đoàn BKAV cho thấy lượng comment dạo lừa đảo trên Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới vẫn đang tăng với tốc độ chóng mặt. Chỉ 3 tháng đầu năm 2019, số lượng comment dạo lừa đảo trên Facebook đã tăng gấp 3 lần so với số liệu cuối tháng 12/2018.

Những kẻ xấu trên Facebook sẽ đi comment dạo trên các trang, nhóm nhiều người tham gia bằng nick ảo với hình đại diện rất sexy để thu hút sự chú ý của người dùng. Vì tò mò và muốn biết thêm thông tin, người dùng sẽ kích vào trang cá nhân của nick ảo. Trong đó có link dẫn ra ngoài, khi kích vào sẽ yêu cầu bạn phải đăng nhập facebook 1 lần nữa (trang này có giao diện giống hệt Facebook). Nếu bạn thực hiện theo sẽ bị lừa mất tài khoản Facebook. Nghiêm trọng hơn nữa là những tài khoản Facebook của nạn nhân sẽ bị kẻ xấu biến thành cái bẫy mới để tiếp tục đi lừa những người khác. Các Fanpage mà nạn nhân quản trị cũng bị đánh cắp.

Nhưng trong trang cá nhân nó có link dẫn ra ngoài. Khi click vào sẽ yêu cầu đăng nhập fb 1 lần nữa( trang này giao diện y chang fb.

Facebook bị hack

Để thoát khỏi chiến dịch xóa tài khoản ảo của Facebook, những kẻ lừa đảo sẽ thay thế hoặc chèn thêm các ký tự Unicode đặc biệt vào comment như “Nhận chαt tình cảm ạ >:(, Ở,,.Đây,,.αnh,,.Nào,,.Chưα,,.Có,,.Người,,.Yêu,,.Kết,,.bạn,,.nói,,.chuyện,,.Chơi,,.nè;…”.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người dùng nên kiểm tra thông tin khi nhận được link từ bạn bè trước khi bấm xem, không truy cập vào các đường link được gửi đến hoặc đăng tải trên trang cá nhân của những người lạ, chưa đáng tin.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho trang cá nhân của mình trên Facebook, người dùng nên bật các tính năng bảo mật hai bước, thông báo khi có đăng nhập lạ...

Thứ Năm, 16/05/2019 08:27
52 👨 944
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ