Cách xóa phần mềm bloatware trên Android

Yêu cầu điện thoại Android cần được root

Thông thường, khi mua một chiếc điện thoại Android mới, người dùng thường kiểm tra các thông số kỹ thuật như kích thước màn hình, bộ vi xử lý, bộ nhớ RAM, kết nối, cảm biến, v.v... Họ cũng sẽ quan tâm đến phiên bản Android nào được cài trên máy, nhưng rất ít người mất thời gian để kiểm tra các ứng dụng không mong muốn trên điện thoại. Những ứng dụng này được gọi là bloatware. Chúng không thực sự cần thiết cho chức năng bình thường của điện thoại mà chỉ được cài dưới dạng khuyến mại. Ví dụ, một số điện thoại Android có cài sẵn ứng dụng bàn phím TouchPal, nhưng bạn phải trả tiền và nâng cấp lên phiên bản premium nếu muốn có thêm một số tính năng khác.

Tuy nhiên bạn có thể thoát khỏi các phần mềm không mong muốn này với ứng dụng gỡ cài đặt bloatware. Ứng dụng này yêu cầu điện thoại thông minh Android của bạn phải được root. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách root điện thoại Android. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn root thiết bị sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của nó. Nếu bạn đã mua một chiếc điện thoại Android đắt tiền, tốt hơn hết không nên root điện thoại và làm mất bảo hành.

Cách loại bỏ bloatware trên các thiết bị Android

Làm thế nào để loại bỏ bloatware? Thật không may, nhà cung cấp và nhà sản xuất điện thoại không hỗ trợ việc này. Thông thường, bloatware bị ẩn trong thư mục hệ thống mà bạn không có quyền truy cập. Thực hiện theo các bước dưới đây để biết cách thực hiện.

Bước 1: Trước hết bạn cần phải root thiết bị Android

Như đã nói ở trên, để loại bỏ bloatware, bạn cần có quyền root. Hầu hết các nhà dịch vụ và nhà sản xuất đều nghiêm cấm người dùng root thiết bị và sẽ mất bảo hành nếu thực hiện việc này. Bạn có thể tham khảo bài viết:

Root thiết bị Android Chọn ứng dụng root thiết bị

Bước 2: Tạo bản sao lưu thiết bị

Trước khi thực hiện xóa ứng dụng hệ thống, bạn cần sao lưu thiết bị bởi vì quá trình này có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng nếu thực hiện sai. Có nhiều ứng dụng, phương pháp để bạn thực hiện sao lưu thiết bị. Người dùng thường hay sử dụng ứng dụng Titanium Backup. Bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn sao lưu và lưu trữ dữ liệu trên thiết bị Android của bạn an toàn.

Sao lưu thiết bị

Bước 3: Cài đặt ứng dụng gỡ phần mềm bloatware từ Google Play Store

Nhập các từ khóa như "remove system app” hoặc “system app remover”, bạn sẽ nhận được nhiều kết quả. Ví dụ, System App Remover của JUMOBILE.

Tìm kiếm ứng dụng gỡ cài đặt bloatware Chọn nút InstallChọn Accept

Bước 4: Khởi chạy ứng dụng

Bạn cần phải cấp quyền root khi lần đầu tiên chạy ứng dụng. Sau đó thực hiện xóa những bloatware không mong muốn trên điện thoại Android.

Cấp quyền rootChọn ứng dụng muốn xóa Những ứng dụng đã xóa ở trong Recycle Bin

Xem thêm:

Thứ Hai, 20/08/2018 14:53
3,76 👨 2.850
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng