Cách nhanh chóng xác định vị trí con trỏ chuột trên Windows 10

Nếu bạn thường xuyên phải sử dụng một màn hình kích thước lớn hoặc một hệ thống Windows với thiết lập nhiều màn hình cùng lúc, việc bị “thất lạc” con trỏ chuột bé xíu chắc chắn là tình huống không hề hiếm gặp.

May thay, các nhà phát triển Windows 10 cũng đã tính đến vấn đề này và cung cấp một tính năng tùy chọn cho phép bạn xác định nhanh vị trí của con trỏ chuột trên màn hình bất cứ lúc nào chỉ bằng cách nhấn phím Ctrl. Cách thiết lập như sau:

Trước tiên, hãy mở menu Start và nhập từ khóa tìm kiếm “mouse”. Tiếp theo, bạn nhấp vào shortcut “Mouse settings” xuất hiện trong danh sách kết quả trả về.

Bấm “Mouse settings”

Trong cửa sổ Mouse settings, bạn tìm phần “Related settings” và nhấp vào liên kết “Additional mouse options”.

Chọn “Additional mouse options”

Khi cửa sổ “Mouse Properties” mở ra, bạn nhấp vào tab “Pointer Options”, sau đó tích vào ô vuông bên cạnh tùy chọn “Show location of pointer when I press the CTRL key” để kích hoạt nó. Cuối cùng, nhấp vào “OK” để lưu lại các thay đổi.

Kích hoạt tùy chọn “Show location of pointer when I press the CTRL key”

(Mẹo: Nếu bạn thường xuyên bị lạc con trỏ chuột trên màn hình, bạn nên cân nhắc kích hoạt thêm cả tính năng “Display pointer trails” trong cửa sổ này - sẽ rất hữu ích!).

Cửa sổ “Mouse Properties” sẽ đóng lại. Thoát cài đặt. Giờ đây, bất cứ lúc nào bạn không thể tìm thấy con trỏ chuột của mình trên màn hình, chỉ cần nhấn phím Ctrl. Một vòng tròn hoạt hình thu nhỏ sẽ xuất hiện xung quanh con trỏ chuột, cho phép bạn nhanh chóng xác định được vị trí chính xác của nó.

Con trỏ chuột trên màn hình

Thứ Bảy, 29/05/2021 21:37
52 👨 3.615
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10