Cách tùy biến giao diện Facebook, Google bằng tiện ích Stylish

Sử dụng nhiều mẫu giao diện mới

Nếu bạn muốn thay đổi lại giao diện Facebook, Google, Twitter thì tiện ích Stylish cài đặt trên trình duyệt sẽ mang tới rất nhiều mẫu giao diện mới lạ.

Hầu hết mạng xã hội hay các trang web đều thiết lập giao diện nền trắng cơ bản nhất để có thể phù hợp với tất cả người dùng. Sau này, một số dịch vụ cũng đã cung cấp thêm tùy chọn thay đổi giao diện trang web nhưng cũng chỉ dừng lại với giao diện nền đen đơn giản mà thôi.

Tiện ích Stylish sẽ mang lại nhiều lựa chọn thay đổi giao diện cho trang web hơn, bởi bộ sưu tập giao diện hình nền phong phú. Chúng ta sẽ không cần phải mất thời gian tự tùy biến giao diện, mà chỉ cần sử dụng những mẫu được thiết kế sẵn mà thôi. Tiện ích Stylish có thể cài đặt trên các trình duyệt Google Chrome, Firefox, Opera và Safari. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách dùng Stylish trên trình duyệt Google Chrome để tùy biến giao diện trang web.

Cách chỉnh giao diện Google, Facebook bằng Stylish

  • https://userstyles.org/

Bước 1:

Khi truy cập vào link trên, trang web sẽ tự động chuyển link cài đặt Stylish phù hợp với trình duyệt mà bạn đang sử dụng. Nhấn vào Install Stylish for Chrome.

Cài đặt tiện ích Stylish

Bước 2:

Nhấn tiếp vào nút Thêm tiện ích để đồng ý cài đặt tiện ích trên trình duyệt.

Thêm tiện ích Stylish

Bước 3:

Khi cài đặt Stylish thành công sẽ xuất hiện biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập, kèm theo thông báo như hình dưới đây. Khởi động lại trình duyệt để tiện ích Stylish có thể hoạt động.

Thông báo cài đặt Stylish

Bước 4:

Bạn thử truy cập vào trang Google của Facebook, khi click vào biểu tượng Stylish trên trình duyệt sẽ thấy chế độ ON tự động bật, kèm theo đó tiện ích sẽ tự động nhận diện trang web mà chúng ta đang truy cập.

Lúc này giao diện Stylish sẽ có 2 tab để bạn quản lý là Library với danh sách các giao diện có sẵn phù hợp với trang web bạn đang truy cập để lựa chọn, tab Installed là danh sách các giao diện mà bạn đã cài đặt cho trang web.

Giao diện trên Stylish

Bước 5:

Nếu muốn cài đặt giao diện có sẵn, nhấn vào nút Install ở bên dưới ngay lập tức giao diện trang web sẽ thay đổi như hình dưới đây.

Cài giao diện mới cho Google

Bước 6:

Khi giao diện nào được tải xuống cho trình duyệt sẽ đều được liệt kê thành danh sách trong mục Installed. Tại đây, nếu muốn quay trở lại giao diện mặc định thì bạn sẽ cần phải vô hiệu hóa những giao diện đang dùng bằng cách nhấn vào Deactivate.

Để sử dụng giao diện mới tiếp theo nhấn vào nút Activate.

Danh sách theme đang dùng

Bước 7:

Để tải thêm giao diện cho trang web, click vào dòng Finds more styles for this site ở bên dưới.

Tìm chủ đề giao diện mới

Bước 8:

Xuất hiện danh sách các giao diện mà Stylish cung cấp cho người dùng để áp dụng cho giao diện trang web trên trình duyệt. Nhấn vào nút View Details tại chủ đề muốn sử dụng.

Xem chi tiết giao diện

Trong giao diện mới này, bạn sẽ xem trước giao diện áp dụng vào trang web như thế nào. Bên dưới sẽ là thông tin của người thiết kế, ngày tạo giao diện này, tổng số lượt tải giao diện. Nếu muốn áp dụng giao diện này cho trang web, nhấn nút Install Style.

Sử dụng theme mới

Nhấn OK để đồng ý cài đặt giao diện này là xong.

Nhấn OK để sử dụng theme

Bước 9:

Trong trường hợp bạn có kiến thức về code thì có thể tự thiết kế giao diện cho các trang web để sử dụng. Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở bên cạnh Stylish ON và chọn Create New Style.

Thiết kế giao diện mới

Bước 10:

Ở giao diện thiết kế này chúng ta sẽ viết code với những ai có kiến thức về lĩnh vực này.

Thiết kế giao diện

Tuy nhiên, tiện ích cũng sẽ hỗ trợ chúng ta tùy chỉnh lại bộ giao diện trước đó, nếu bạn không muốn tạo bộ giao diện mới. Nhấn Back to manage.

Thay đổi hình nền giao diện

Bước 11:

Tìm tới giao diện trang web mà người dùng muốn thay đổi rồi nhấn nút Edit để chỉnh sửa.

Nhấn nút Edit

Việc chỉnh sửa cũng đơn giản bằng cách thay đổi đường dẫn hình ảnh bằng đường dẫn hình ảnh mình muốn là xong. Cuối cùng nhấn Save để lưu lại. Bạn nên tìm ảnh có dung lượng cũng như chất lượng lớn, khi áp dụng sẽ không bị nhòe giao diện.

Thay đổi URL hình ảnh

Chẳng hạn tôi sẽ tự thay đổi giao diện cho Facebook bằng hình ảnh của mình và được như hình dưới đây.

Đổi giao diện Facebook

Bước 12:

Nếu muốn vô hiệu hóa giao diện, bạn chỉ cần chuyển tiện ích Stylish về chế độ Off là xong.

Vô hiệu hóa giao diện Stylish

Như vậy bạn đã có tiện ích thay đổi giao diện các trang web như Google, Youtube, Twiiter, Yahoo,... ngay trên các trình duyệt web phổ biến hiện nay. Không đơn giản chỉ là những màu sắc, mà tiện ích Stylish còn cung cấp rất nhiều chủ đề giao diện khác nhau. Việc tự đổi giao diện trang web cũng đơn giản, chúng ta chỉ cần thay bằng hình ảnh giao diện muốn dùng. Với cách làm này bất cứ ai cũng có thể thực hiện, mà không cần đến kiến thức code như khi tự thiết kế giao diện.

Xem thêm: Cách thay đổi hình nền trình duyệt Cốc Cốc.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 05/12/2017 21:49
3,54 👨 8.145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome