Cách tắt bong bóng thông báo trên Android

Bong bóng thông báo là một tính năng được giới thiệu trong Android 11, hoạt động giống như Chat Heads của Facebook Messenger. Những cuộc trò chuyện sẽ bật ra đè lên màn hình đang hoạt động. Nếu không muốn sử dụng bong bóng này, bạn có thể tắt nó đi.

Tính năng bong bóng này được theo mặc định. Khi ứng dụng sử dụng bong bóng lần đầu tiên, bạn sẽ có lựa chọn tắt chúng đi theo từng app. Nếu muốn, bạn có thể tắt hoàn toàn tất cả các ứng dụng.

Tắt bong bóng từng ứng dụng một

Trên điện thoại Android hoặc tablet, vuốt xuống từ đầu màn hình (một hoặc hai lần tùy thiết bị) sau đó mở menu Settings.

Kéo xuống và chọn Apps and Notifications.

Trên đầu màn hình, chọn See all (X) apps, “X” là số lượng app bạn có.

Chọn ứng dụng bạn không muốn sử dụng bong bóng.

Chọn Notifications.

Cuối cùng, chọn Bubbles.

Đổi sang Nothing Can Bubble.

Bây giờ, bất cứ khi nào nhận một tin nhắn mới trong ứng dụng đó, bạn sẽ không thấy bong bóng thông mới bật ra nữa.

Tắt bong bóng thông báo từng phần

Nếu một ứng dụng có hỗ trợ bong bóng thông báo, bạn sẽ thấy một biểu tượng nhỏ ở góc dưới bên phải thông báo, bấm vào đó để cửa sổ nổi lên.

Bấm Manage trong cửa sổ bật ra.

Một loạt các menu sẽ bật ra cho ứng dụng. Bấm Don’t Bubble Conversation để tắt bong bóng từng phần thông báo trong ứng dụng.

Tắt hoàn toàn tính năng bong bóng

Bạn không muốn thì sử dụng thì cũng có tắt luôn tính năng bong bóng đi cũng được. Trên điện thoại Android hoặc tablet, vuốt xuống từ đầu màn hình (một hoặc hai lần tùy thiết bị), sau đó bấm vào Settings.

Chọn Apps and Notifications.

Tiếp theo, chọn Notifications.

Trên đầu, chọn Bubbles.

Tắt Allow Apps to Show Bubbles.

Không ứng dụng nào có thể sử dụng Bubbles được nữa. Bạn có thể quay trở lại các bước này và kích hoạt lại tính năng bong bóng một lần nữa.

Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 15/09/2020 17:08
1,52 👨 14.461
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản