Cách tạo Trả lời câu hỏi trên Facebook

Tạo các câu hỏi trả lời thú vị

Facebook hiện tại đã cập nhật thêm khá nhiều tính năng mới trong phần viết status như lập bảng thăm dò ý kiến, tạo danh sách việc cần làm, hay tạo các câu hỏi kèm câu trả lời. Tính năng tạo trả lời câu hỏi đã được áp dụng trên các phiên bản Facebook nền web và ứng dụng Facebook Android, iOS.

Theo đó người dùng sẽ được lựa chọn những câu hỏi có sẵn mà Facebook cung cấp, hoặc tự viết câu trả lời của mình, rồi trả lời luôn cho câu hỏi đó. Thực chất tính năng tạo câu hỏi kèm câu trả lời trên Facebook không nhằm mục đích đánh đố ai, mà đơn giản bạn chỉ muốn người khác biết thêm về bản thân, sở thích, thói quen,… thông qua các nội dung câu hỏi phong phú từ Facebook mà thôi.

Hướng dẫn tạo trả lời câu hỏi trên Facebook

1. Tạo câu hỏi trên Facebook nền web

Bước 1:

Bạn click vào mục viết status trên Facebook rồi nhấn vào phần Trả lời câu hỏi.

Trả lời câu hỏi trên Facebook

Bước 2:

Xuất hiện bảng lựa chọn câu hỏi có sẵn. Có thể nhấn vào nút Tiếp và nút Trước để tìm được câu hỏi mình muốn sử dụng rồi nhấn vào nút Trả lời.

Trả lời câu hỏi Facebook

Có rất nhiều dạng câu hỏi khác nhau với đủ các lĩnh vực trong cuộc sống liên quan tới bạn như bạn muốn trở thành chuyên gia về gì, bạn cười bể bụng vì điều gì, hay bạn có muốn cha mẹ mình tham gia mạng xã hội không,… Hoặc có những câu hỏi mà chúng ta không bao giờ nghĩ tới như muốn mắc kẹt trong thang máy với ai.

Danh sách câu hỏi

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta sẽ viết câu trả lời cho câu hỏi mà mình đã chọn. Khi nhập câu trả lời bạn có thể chọn hình nền mình thích, lựa chọn sử dụng biểu tượng cảm xúc. Cuối cùng nhấn nút Đăng bên dưới.

Chọn hình nền câu trả lời

Trả lời câu hỏi trên Facebook sẽ hiển thị như hình dưới đây.

Hiển thị trả lời câu hỏi Facebook

Câu hỏi sẽ hiển thị trước sau đó bạn chỉ cần nhấn vào mũi tên bên phải để hiển thị câu trả lời.

Xem trả lời câu hỏi

2. Tạo trả lời câu hỏi trên ứng dụng Facebook

Cách tạo trả lời câu hỏi trên ứng dụng Facebook cũng như khi bạn tạo trên máy tính. Chúng ta click vào phần nhập status rồi nhấn vào phần Answer a Question (Trả lời câu hỏi) phía cuối danh sách. Sau đó cũng chọn câu hỏi, nhập câu trả lời rồi nhấn nút đăng bài. Câu hỏi và trả lời cũng sẽ hiển thị trên Facebook. Để xem câu hỏi chỉ cần vuốt sang bên cạnh.

Đăng trả lời câu hỏi Facebook Xem câu hỏi trả lời trên Facebook Trả lời câu hỏi trên Facebook

Thêm một tính năng nữa để bạn bè trên Facebook có thêm thông tin về bạn, về sở thích hay thói quen của bạn,… Câu hỏi không thể lựa chọn hình nền nhưng với câu trả lời bạn có thể tùy ý chọn hình nền.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 20/06/2018 08:22
52 👨 26.013
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook