Cách tạo liên kết cuộn nhanh văn bản trên Chrome

Tạo liên kết văn bản trên Chrome để cuộn nhanh tới phần văn bản trên trang web Chrome rất đơn giản khi chúng ta thực hiện qua bookmarklet của tác giả Paul Kinlan. Thực tế trên trình duyệt Chrome đã được cung cấp tính năng cuộn để chuyển tới đoạn văn bản nhanh chóng, nhưng các bước thực hiện tương đối phức tạp. Với bookmarklet này thì mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều. Đoạn văn bản mà chúng ta đánh dấu sẽ được hiển thị nổi bật khi được tô sáng màu vàng trong trang web. Đặc biệt bạn có thể chia sẻ liên kết văn bản tới người khác để họ truy cập và có ngay được đoạn tài liệu cần chú ý. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo link văn bản trên Google Chrome.

Hướng dẫn tạo link đoạn văn bản trên Chrome

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để lấy bookmarklet của Paul Kinlan. Sau đó tìm tới nút Find in page rồi kéo lên thanh bookmark của trình duyệt.

https://paul.kinlan.me/scroll-to-text-bookmarklet/

Tạo bookmarklet

Khi đó bookmarklet Find in page hiển thị tại bookmark trên Chrome như hình dưới đây.

Hiện bookmarklet

Bước 2:

Bây giờ chúng ta tìm tới đoạn nội dung muốn chú ý trong văn bản rồi bôi đen, sau đó nhấn vào bookmarklet Find in page ở thanh bookmark. Ngay lập tức URL trang web sẽ thay đổi khi có thêm nội dung đoạn văn đó sẽ hiển thị như hình dưới đây.

URL truy cập

Bước 3:

Bây giờ bạn gửi URL này cho người khác và họ chỉ cần truy cập vào link đó. Ngay lập tức trang web tự động cuộn tới vị trí mà chúng ta đã đánh dấu trên trang.

Cuộn tới văn bản

Xem thêm:

Thứ Ba, 16/06/2020 21:04
31 👨 1.074
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome