Cách tạo đường viền màu đoạn văn Google Docs

Việc tạo đường viền màu đoạn văn bản trong Google Docs sẽ giúp bạn làm nổi bật một đoạn văn bản nào đó trong tài liệu, tăng dấu ấn của đoạn văn bản trong tài liệu để người đọc chú ý ngay vào nội dung. Bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu đường viền khác nhau cho đoạn văn bản và sau đó thêm màu cho đoạn văn bản đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo đường viên màu văn bản Google Docs.

Hướng dẫn tạo đường viền màu đoạn văn Google Docs

Bước 1:

Trước hết bạn mở tài liệu Google Docs cần đánh dấu đoạn văn bản. Chúng ta sẽ bôi đen đoạn văn bản đó rồi nhấn vào Định dạng, chọn Kiểu đoạn rồi chọn tiếp vào Đường viền và tô bóng trong danh sách hiển thị.

Đường viền tô bóng trong Google Docs

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện để chúng ta điều chỉnh đường viền cho đoạn văn bản bạn đã chọn. Chúng ta sẽ lựa chọn vị trí đường viền cho đoạn văn bản tại Vị trí. Có thể kết hợp nhiều vị trí đường viền với nhau.

Vị trí đường viền đoạn văn trong Google Docs

Bước 3:

Tiếp tục tại mục Chiều rộng đường viền, bạn chọn kích cỡ cho đường viền để tạo cho đoạn văn bản. Có rất nhiều kích cỡ khác nhau để chúng ta lựa chọn cho đường viền trong đoạn văn bản.

Chiều rộng đường viền đoạn văn trong Google Docs

Bước 4:

Tiếp đến tại Đường viền gạch ngang chúng ta lựa chọn kiểu đường viền cho đoạn văn bản này. Màu viền chọn màu cho đường viền đoạn văn bản và Màu nền chọn màu nền cho đoạn văn bản.

Giao diện đường viền đoạn văn trong Google Docs

Bước 5:

Mục Khoảng cách đoạn sẽ điều chỉnh kích thước giữa viền và đoạn văn bản tùy theo mục đích của người dùng.

Điều chỉnh các mục xong người dùng nhấn vào Áp dụng để thực hiện tạo viền màu cho đoạn văn bản trong Google Docs.

Khoảng cách đường viền đoạn văn trong Google Docs

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi lại tất cả các mục thiết lập thì nhấn luôn vào Đặt lại rồi thực hiện điều chỉnh lại từ đầu.

Kết quả đoạn văn bản đã được thêm viền màu như hình dưới đây.

Đường viền đoạn văn trong Google Docs

Với thiết lập này đoạn văn bản trong Google Docs đã nổi bật hơn rất nhiều. Nếu muốn bỏ viền màu văn bản này thì bạn chỉ cần nhấn Đặt lại trong giao diện điều chỉnh viền là được.

Video hướng dẫn tạo viền màu đoạn văn Google Docs

Thứ Hai, 04/04/2022 08:30
34 👨 5.377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs