Hướng dẫn cách tải ứng dụng, game cho iPhone và iPad

Với các thiết bị iOS như iPhone và iPad, để có thể trải nghiệm những ứng dụng độc đáo hay các siêu phẩm game hấp dẫn chúng ta có thể tải trực từ trên App Store, hoặc thông qua phần mềm iTunes. Tuy nhiên với những ai mới chuyển sang dùng thiết bị iOS thì thao tác tải ứng dụng còn khá lạ lẫm. Nếu bạn vẫn chưa thành thạo vấn đề tải ứng dụng hoặc trò chơi cho iPhone và iPad, thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

1. Tải ứng dụng trên App Store cho iPhone/iPad:

Đây được coi là cách tải ứng dụng đơn giản và nhanh chóng nhất cho người dùng. Chúng ta chỉ cần truy cập vào App Store và sau đó tìm kiếm ứng dụng muốn tải. Tuy nhiên, để có thể tải được game từ App Store, thiết bị cần kết nối WiFi hoặc 3G.

1. Tải ứng dụng, game miễn phí trên App Store:

Bước 1:

Bạn truy cập vào biểu tượng App Store trên thiết bị, sau đó nhấn vào biểu tượng kính lúp. Tại đây, chúng ta sẽ nhập tên ứng dụng muốn tải về và nhấn chữ Tìm.

Nhấn chọn App Store Tìm kiếm ứng dụng trên App Store

Bước 2:

Khi có kết quả đúng với ứng dụng, game muốn tải, chúng ta nhấn chọn rồi Get (Nhận) chọn tiếp Install (Cài đặt) để tải ứng dụng cho iPhone.

Cài đặt ứng dụng iPhone/iPad Tải ứng dụng, game iPhone trên App Store

Bước 3:

App Store sẽ yêu cầu chúng ta nhập mật khẩu ID Apple hoặc xác nhận bằng Touch ID để có thể tải ứng dụng trên iPhone/iPad. Cuối cùng khi tải xong thì bạn chỉ cần mở ứng dụng và game là xong.

Nhập mật khẩu tải ứng dụng App Store Cài đặt ứng dụng, game cho iPhone/iPad

2. Cập nhật ứng dụng và game trên App Store:

Khi bạn có kết nối WiFi hoặc 3G và truy cập vào App Store, chúng ta cũng sẽ nhận thông báo cập nhật phiên bản mới nhất của những ứng dụng, trò chơi đã cài đặt.

Tại giao diện của App Store bạn sẽ thấy mục Cập nhật xuất hiện thông báo với số lượng ứng dụng có phiên bản mới, nếu có. Khi nhấn vào đó bạn sẽ nhìn thấy danh sách toàn bộ những ứng dụng lên phiên bản.

Chúng ta chỉ cần nhấn vào nút Update (Cập nhật) để nâng cấp phiên bản mới cho ứng dụng.

Ứng dụng cập nhật trên App Store Nhấn chọn update ứng dụng App Store

3. Thiết lập tự động cập nhật ứng dụng iPhone/iPad:

Nếu bạn muốn trải nghiệm nhanh nhất những tính năng của các phiên bản mới nhất của ứng dụng và game trên thiết bị, thì có thể cài đặt chế độ tự động cập nhật ứng dụng.

Bạn truy cập vào biểu tượng Cài đặt trên thiết bị, tiếp đến chúng ta nhấn chọn iTunes & App Store. Ở giao diện tiếp theo, mục Apps (Ứng dụng) và Update (Cập nhật) gạt thanh ngang sang chế độ ON để kích hoạt tính năng tự động cập nhật ứng dụng hay trò chơi.

Tuy nhiên, lưu ý với người dùng khi bạn để chế độ tự động cập nhật trò chơi và ứng dụng thì sẽ tốn rất nhiều dữ liệu di động. Hoặc chúng ta không thể kiểm soát được ứng dụng nào đang cập nhật. Để tắt chế độ tự động cập nhật trên iPhone/ iPad thì gạt thanh ngang sang trái của mục Use Cellular Data (Sử dụng Dữ liệu Di động) để chuyển về chế độ Off.

iTunes & App Store Tự động cập nhật ứng dụng iPhone/iPad Tắt tự động cập nhật ứng dụng iPhone/iPad

3. Tải ứng dụng tính phí trên App Store

Ngoài việc tải game, ứng dụng miễn phí trên App Store thì chúng ta có thể tải ứng dụng hoặc game tính phí khi đã có thể thanh toán liên kết với tài khoản App ID.

Mở ứng dụng trên App Store cần tải rồi nhấn vào nút xanh số tiền để tải ứng dụng, nhấn Mua để đồng ý tải. Lúc này bạn sẽ cần điền mật khẩu tài khoản Apple ID.

Sau đó lựa chọn phương thức thanh toán qua thẻ tín dụng hay ví MoMo có trên thiết bị.

Nhập thông tin thẻ thanh toán

2. Tải ứng dụng trên iPhone/iPad qua iTunes:

Ngoài việc tải ứng dụng hoặc trò chơi trực tiếp trên App Store, bạn cũng có thể tải thông qua phần mềm iTunes.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta cần kết nối thiết bị với iPhone. Tại giao diện trên iTunes, bạn sẽ đăng nhập tài khoản Apple cá nhân rồi nhấn Sign in bên dưới.

Đăng nhập tài khoản Apple trên iTunes

Ngay sau đó bạn sẽ nhận được thông báo của iTunes về việc nhập mã xác minh, nhấn Continue để tiếp tục.

Nhận mã xác minh trên iTunes

Cuối cùng, bạn chỉ cần nhập mã số xác minh trên giao diện iTunes được gửi về điện thoại, nhấn Verify là xong.

Nhập mã xác mình trên iTunes

Bước 2:

Quay trở lại giao diện iTunes. Tại đây, chúng ta nhấn vào mục Music bên trên và chọn Apps. Lưu ý với bạn đọc nếu trong menu xổ xuống không có mục Apps thì bạn nhấn vào Edit menu và tích chọn Apps để hiện ra ngoài danh sách.

Chọn mục Apps trên iTunes

Bước 3:

Tiếp đến bạn hãy nhấn vào mục Apps in App Store.

Tìm ứng dụng trên App Store

Bước 4:

Sang giao diện App Store, chúng ta nhập tên ứng dụng hoặc trò chơi muốn tải trên iTunes xuống thiết bị iPhone.

Nhập tên ứng dụng, game trên iTunes

Bước 5:

Sau khi đã tìm đúng ứng dụng hoặc game muốn tải xuống iPhone từ iTunes, bạn chỉ cần nhấn chữ Get. Ở giao diện này bạn chọn đúng thiết bị mình đang sử dụng iPhone hoặc iPad nhé.

Nhấn Get để tải ứng dụng trên iTunes

Xuất hiện giao diện đăng nhập mật khẩu Apple ID. Bạn hãy nhập đúng tài khoản, rồi nhấn Buy để có thể tài ứng dụng về iTunes.

Nhập mật khẩu Apple ID

Bước 6:

Tiếp đến bạn nhấn chọn vào biểu tượng iPhone/iPad trên giao diện iTunes.

Nhấn chọn biểu tượng iPhone

Bước 7:

Chúng ta chờ ứng dụng tải xuống iTunes, sau đó tại danh sách menu bên trái bạn chọn mục Apps. Xuất hiện các ứng dụng, trò chơi mà chúng ta đã tải xuống iTunes. Nhấn Install để cài ứng dụng cho iPhone.

Hoặc chúng ta có thể kéo ứng dụng vào Home screen ở bên cạnh giao diện.

Danh sách ứng dụng tải trên iTunes

Bước 8:

Tiếp đến bạn nhấn Apply ở bên dưới để tiến hành cài đặt ứng dụng, trò chơi vào thiết bị iPhone là xong nhé.

Cài đặt ứng dụng tải trên iTunes vào iPhone/iPad

Trên đây là 2 cách hướng dẫn người dùng có thể tải ứng dụng cho thiết bị iPhone và iPad, trực tiếp trên App Store hoặc thông qua iTunes. Tùy theo từng trường hợp mà chúng ta lựa chọn sử dụng 1 trong 2 cách trên để tải ứng dụng trên iPhone/iPad nhé.

Thứ Ba, 20/07/2021 09:00
3,4102 👨 400.146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng