Cách sửa lỗi TeamViewer màn hình đen

Không hiện hình nền máy tính

Lỗi màn hình đen trên Teamviewer là một trong những lỗi thường hay xảy ra, khi màn hình máy tính 1 trong 2 bên kết nối hiển thị màu đen, không nhìn thấy màn hình của đối phương. Lỗi màn hình đen trên TeamViewer có thể không phải do lỗi từ thiết bị hay vấn đề nào đó mà chỉ cần điều chỉnh trong cài đặt mà thôi. Chúng ta có thể áp dụng một số cách sửa lỗi TeamViewer trong bài viết dưới đây.

Sửa lỗi màn hình đen TeamViewer trong cài đặt

Bước 1:

Tại giao diện trên TeamViewer bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa ở cạnh trái màn hình. Tiếp đến chúng ta nhấn vào Truy cập cài đặt ở thiết bị này.

Chỉnh cài đặt máy tính

Bước 2:

Hiển thị giao diện các mục chỉnh sửa trên TeamViewer, bạn nhấn vào Cài đặt nâng cao.

Cài đặt nâng cao TeamViewer

Nhấn tiếp vào Mở cài đặt nâng cao và nhấn chọn vào nhóm thiết lập Điều khiển từ xa.

Điều khiển từ xa trên TeamViewer

Bước 3:

Chúng ta nhìn sang nội dung bên cạnh rồi bỏ tích tại tùy chọn Loại bỏ ảnh nền từ xa sau đó nhấn OK ở bên dưới để lưu lại thiết lập này là được.

Sau đó bạn tiến hành kết nối lại để kiểm tra xem lỗi màn hình đen đã được khắc phục hay chưa.

Hiển thị nền máy tính

Khởi động lại máy tính kết nối từ xa

Khi máy tính kết nối từ xa gặp lỗi như lỗi màn hình đen thì bạn có thể khởi động lại máy tính của họ. Chúng ta nhấn vào Actions, chọn Remote reboot là được. Sau đó, máy tính khởi động xong sẽ tự mở Teamviewer để kết nối lại.

Khởi động lại máy tính kết nối TeamViewer

Kiểm tra cài đặt tường lửa trên Windows

Windows Defender Firewall có thể chặn ứng dụng hay hoạt động nào trên máy tính. Bạn kiểm tra xem Windows Defender Firewall có đưa TeamViewer vào danh sách chặn hay không.

Truy cập Windows Defender Firewall trong Control Panel rồi nhấn Allow apps to communicate through Windows Defender Firewall. Tiếp tục nhấn Change settings rồi tích chọn vào TeamViewer Remote Control Service để Windows Defender không chặn TeamViewer khi hoạt động trên máy tính.

Kiểm tra tường lửa trên Windows

Tắt Windows Remote Desktop

Khi sử dụng TeamViewer thì bạn cần kiểm tra xem đã tắt Windows Remote Desktop hay chưa. Nếu công cụ này vẫn còn hoạt động thì có thể gây ra lỗi TeamViewer màn hình đen.

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc để mở Task Manager trên. Sau đó tại Remote Desktop Connection chọn chuột phải rồi nhấn End task.

Khởi động lại TeamViewer service trên Windows

Bước 1:

Nhấn tổ hợp phím Windows + R rồi nhập từ khóa services.msc, nhấn OK để truy cập.

Truy cập dịch vụ trong Windows

Bước 2:

Tìm tới TeamViewer rồi chuột phải chọn Restart để khởi động lại TeamViewer service trên máy tính.

Khởi động lại TeamViewer service trên Windows

Lỗi driver đồ họa trên máy tính

Có thể do driver đồ họa trên máy tính không tương thích hoặc lỗi thời nên dẫn đến một số lỗi trên máy tính, trong đó có lỗi màn hình đen TeamViewer. Bạn hãy kiểm tra lại driver đồ họa rồi tiến hành cập nhật theo bài dưới đây.

Lỗi kết nối mạng giữa 2 thiết bị

Kết nối mạng không ổn định hoặc chậm có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc cũng như kết nối của TeamViewer, từ đó khiến màn hình máy tính bị đen. Bạn hãy kiểm tra kết nối mạng giữa 2 thiết bị có vấn đề gì hay không.

Thứ Hai, 02/10/2023 20:44
51 👨 17.039
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN