Cách sửa lỗi chuột không dây không hoạt động

Do hỏng phần cứng, hết pin,…

Chuột không dây hiện nay là lựa chọn của rất nhiều dân công sở hay những tay game thủ. Chuột không dây kết nối đơn giản với máy tính qua USB hay Bluetooth, không cần dây rườm rà như chuột có dây. Trong bán kính khoảng 7m vẫn có thể điều khiển chuột được, thích hợp cho việc trình chiếu hay thuyết trình. Và trong quá trình sử dụng chuột không dây, người dùng có thể gặp phải một số tình huống như chuột nhảy lung tung, trỏ chuột đứng im khi bạn di chuyển chuột, chuột không hoạt động dù đèn sáng,…

Lỗi chuột không dây bị đơ có thể do rất nhiều nguyên nhân như hỏng phần cứng, tín hiệu Bluetooth kém,… Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số cách sửa lỗi chuột không dây bị đơ.

1. Hướng dẫn sửa lỗi chuột không dây

Cách 1: Kiểm tra mặt phẳng di chuột

Chuột không dây chỉ hoạt động ở một vài môi trường nhất định. Những loại mặt bàn như bàn bóng, dán nilong sẽ hạn chế việc thu tín hiệu của chuột. Kiểm tra lại mặt bàn di chuột để xem chuột đã hoạt động chưa.

Tuy nhiên hiện nay một số loại chuột cao cấp có thể hoạt động trên nhiều loại mặt phẳng hơn.

Kiểm tra mặt di chuột

Cách 2: Kiểm tra Bluetooth và công tắc chuột

Nếu chuột không dây sử dụng Bluetooth để kết nối thì máy tính cần có Bluetooth, để có thể kết nối thiết bị Bluetooh với máy tính.

Sau đó cần kiểm tra tới công tắc chuột đã bật hay chưa. Khi chuột được cấp điện sẽ có đèn báo phát sáng ở mặt dưới. Cuối cùng hãy thử lại kết nối chuột với máy tính qua Bluetooth.

Kiểm tra Bluetooth

Cách 3: Thay pin chuột không dây

Nguyên nhân xảy ra do lỏng pin hoặc hết pin. Hãy thử xoay lại pin để kiểm tra lại hoạt động của chuột. Nếu không được thì bạn cần thay pin mới cho chuột.

Thay pin chuột

Cách 4: Đổi cổng USB kết nối chuột không dây

Bạn hãy thử tháo cổng USB chuột không dây và cắm sang cổng khác. Có thể do cổng USB bị hỏng nên chúng ta không thể kết nối chuột với máy tính. Bạn cũng có thể sử dụng những thiết bị USB khác để kiểm tra hiệu quả kết nối của cổng USB.

Đổi cổng USB

Cách 5: Kiểm tra tại Device manager

Trong trường hợp chuột không dây không hoạt động, nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở giao diện hộp thoại Run. Sau đó nhập từ khóa devmgmt.msc.

Giao diện Run

Trong giao diện này nhấn chọn vào Universal Serial Bus controllers để kiểm tra các cổng USB kết nối với máy tính. Nếu không thấy tên cổng chuột kết nối thì bạn nhấn vào biểu tượng Scan for hardware changes để quét và kiểm tra lại danh sách kết nối USB.

Kiểm tra thiết bị kết nối

Cách 6: Khởi động lại máy tính

Cách giải quyết cuối cùng đó là khởi động lại máy tính. Hầu hết những lỗi đơn giản trên máy tính sẽ được giải quyết khi chúng ta khởi động lại máy tính.

2. Các lưu ý khi dùng chuột không dây

Sau khi đã chọn mua chuột không dây để sử dụng thì người dùng cũng cần tới một số chú ý trong quá trình sử dụng.

  • Tắt chuột sau khi sử dụng để ngăn tiêu thụ điện năng trong pin.
  • Hạn chế tháo đầu cắm USB. Nếu rút ra cắm vào quá nhiều lần có thể làm hỏng đầu tiếp xúc của chuột và của cổng USB của thiết bị.
  • Tránh rơi, va chạm mạnh với chuột.
  • Sử dụng pin phù hợp, chất lượng theo khuyến cáo của nhà sản xuất để tránh trường hợp chuột bị sốc điện.

Dùng chuột không dây

Trên đây là một số cách để kiểm tra và sửa lỗi chuột không dây không hoạt động. Trong trường hợp bạn đã thử những cách trên nhưng chuột vẫn bị đơ, mang chuột tới những trung tâm máy tính để kiểm tra hoặc thử dùng chuột không dây mới xem sao.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Chủ Nhật, 03/02/2019 08:17
4,111 👨 124.728
7 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mì Soba
    Mì Soba chuột không dây của mình bị nhấp nháy đèn hồng ngoại bên dưới mà con trỏ cũng không di chuyển hay nhấn được trên màn hình máy tính , những lúc bị như vậy thì mình lại phải tháo pin ra lắp lại nhưng nhấn được vài cái lại quay về hiện tượng ban đầu , không biết chuột của mình bị làm sao ạ
    Thích Phản hồi 26/07/20
    • Kyr Doo-Hyun
      Kyr Doo-Hyun

      Chắc dùng lâu ngày bộ bắt tín hiệu gặp vấn đề, bạn cân nhắc thay chuột mới :(

      Thích Phản hồi 09/09/21
  • Dũng Trần
    Dũng Trần

    chuot cua em moi mua laptop duoc tang ve thay pin ma dung khong duoc phai den lai shop de doi haizz chan cai shop😩

    Thích Phản hồi 20:40 06/10
    • thuan le
      thuan le

      chuột của mình nhấn không được bên nhấn nhiều nhất thì ko nhấn dược còn bên còn lại nhấn được

      Thích Phản hồi 24/04/22
      • Meocon Meocon
        Meocon Meocon muốn xem nội dung bên dưới nhưng lăn nó k chạy lên được
        Thích Phản hồi 22/03/22
        • Meocon Meocon
          Meocon Meocon chuột mình mới mua vẫn dùng bình thường nhưng con lăn nó k di chuyển được văn bản
          Thích Phản hồi 22/03/22
          • 504 gatduy
            504 gatduy chuột ko day của em cứ dùng 1 lúc lại như cũ làm lại thì ko dc bên trái click dữ lâu ms dc còn bên phải thì bth anh có cách nào khác phục ko ạ
            Thích Phản hồi 06/03/22
            • Dang Anh Tu
              Dang Anh Tu chuột không dây của em cứ sử dụng đc 15-20p lại báo lỗi trình điều khiển. em cũng đã thử nhiều cách nhưng chưa khắc phục đc. mong ad tư vấn ạ. em cảm ơn ạ!mã lỗi Windows has stopped this device because it has reported problems. (Code 43)
              Thích Phản hồi 25/12/20
            ❖ Chuột & Bàn phím