Cách quay trở lại giao diện Facebook cũ

Hiện tại, giao diện mới của Facebook đã được áp dụng tới gần như các tài khoản. Với một số người, giao diện mới của Facebook hấp dẫn hơn, nhưng cũng có không ít người dùng thích giao diện cũ và khó chịu với hành động ép buộc của Facebook.

Trước đây, bạn có sẵn tùy chọn Quay lại giao diện Facebook cũ trong menu tùy chọn của Facebook, nhưng hiện tại thì nhiều tài khoản Facebook không có tùy chọn đó nữa. Dưới đây là các cách để bạn có thể trở lại với giao diện Facebook cũ.

1. Switch to Classic design on Facebook™

Hiện tại, có thể do Chrome và Facebook cập nhật nên tiện ích Old Layout for Facebook không sử dụng được nữa. Thay vào đó, các bạn chuyển sang sử dụng tiện ích Switch to Classic design on Facebook™. Bạn có thể tải Switch to Classic design on Facebook™ tại link dưới đây.

https://chrome.google.com/webstore/detail/switch-to-classic-design/oancckmjgaoejmbedngcoiakblhacbog/related

Switch to Classic design on Facebook™ được cung cấp bởi InviteTools và hiện đang được sử dụng bởi hơn 50.000 người dùng. Cách sử dụng extension này khá đơn giản. Bạn chỉ cần cài đặt Switch to Classic design on Facebook™ vào trình duyệt sau đó bấm vào biểu tượng của tiện ích và chọn Classic Facebook design rồi nhấn nút Reload all Facebook tabs là xong.

Switch to Classic design on Facebook™ không chỉ hỗ trợ Google Chrome, tiện ích này còn hỗ trợ cả Cốc Cốc, Yandex, Microsoft Edge…

Tuy nhiên, cũng giống như Old Layout for Facebook, các tiện ích chuyển về giao diện Facebook cũ sẽ không hoạt động ổn định.

2. Quay lại giao diện cũ Facebook không cần tiện ích

Nếu không muốn cài add-on, bạn có thể làm theo mẹo sau.

  1. Truy cập vào trang Facebook hoặc nhóm Facebook mà mình đang quản lý
  2. Tìm thông báo Nếu muốn, bạn có thể chuyển sang Facebook.com thông thường trong 48 giờ để quản lý Trang.
  3. Nhấn vào nút Chuyển ngay ở bên dưới.

Trong trường hợp bạn không có Fanpage hoặc nhóm Facebook nào thì có thể tạo Fanpage Facebook mới để áp dụng cách thức này.

Chuyển về giao diện cũ

Lúc này giao diện Facebook cũng hiển thị thông báo hỏi bạn có muốn quay về Facebook giao diện cũ hay không, nhấn Có rồi nhấn tiếp vào nút Gửi là xong. Ngay lập tức giao diện Facebook cũ sẽ quay trở lại.

Đồng ý chuyển về giao diện Facebook cũ

Lưu ý với bạn đọc, cách thức này cũng sẽ chỉ được áp dụng trong vòng 48 tiếng kể từ khi bạn quay về với giao diện Facebook cũ. Và cách này cũng sẽ áp dụng cho tùy tài khoản Facebook mà thôi.

3. Cách trở về giao diện Facebook cũ bằng bookmark

Đầu tiên, trong cửa sổ trình duyệt, bạn hãy tạo một bookmark mới, trên Chrome bạn dùng phím tắt Ctrl+D để thực hiện thao tác này. Trong ô thiết lập bookmark vừa hiện ra, bạn nhấn vào nút Thêm để chỉnh sửa chi tiết của bookmark.

Ở phần tên bookmark, bạn có thể đặt tùy ý như “Facebook cũ”, “Old Facebook”, sao cho dễ nhớ nhất với bạn. Tiếp theo, bạn nhập dòng lệnh bên dưới đây vào ô URL rồi nhấn Lưu để lưu bookmark lại:

javascript:(()=>{let e=require("DTSGInitialData").token||document.querySelector('[name="fb_dtsg"]').value,t=require("CurrentUserInitialData").USER_ID||document.cookie.match(/c_user=([0-9]+)/)[1];fetch("https://www.facebook.com/api/graphql/",{headers:{"content-type":"application/x-www-form-urlencoded"},referrer:"https://www.facebook.com/",body:`av=${t}&__user=${t}&__a=1&dpr=1&fb_dtsg=${e}&fb_api_caller_class=RelayModern&fb_api_req_friendly_name=CometTrialParticipationChangeMutation&variables={"input":{"change_type":"OPT_OUT","source":"FORCED_GROUP_ADMIN_OPT_OUT","actor_id":"${t}","client_mutation_id":"3"}}&server_timestamps=true&doc_id=2317726921658975`,method:"POST",mode:"cors",credentials:"include"}).then(e=>{console.log("Done"),location.reload()})})();

Bạn hãy chọn nơi đặt bookmark này là trên thanh bookmark để có thể dễ tìm kiếm, sử dụng. Khi truy cập Facebook, bạn chỉ cần nhấn vào bookmark này để chuyển về giao diện Facebook cũ.

Thứ Bảy, 13/11/2021 08:52
3,725 👨 216.679
23 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Kyr Doo-Hyun
    Kyr Doo-Hyun

    Chào các bạn, hiện tại Facebook đã khóa giao diện cũ. Các phương pháp hiện tại đều không còn hữu dụng, công cụ đều đang phải tìm giải pháp mới.

    Thích Phản hồi 13/11/21
    • Hanh Tran
      Hanh Tran

      có cách nào đơn giản cho người không rành như tôi không ?

      Thích Phản hồi 23/07/21
      • HM Producer
        HM Producer

        Khi mình về giao diện cụ thì bao lâu mình mới trở lại giao diện mới dc vậy mọi người

        Thích Phản hồi 19/09/21
        • Anh Nguyen
          Anh Nguyen

          những cài đặt tui cài đặt trong face làm sao cho cài đặt đó quay lại như cũ

          Thích Phản hồi 10/02/21
          • Anh Nguyen
            Anh Nguyen

            khi tui cho bạn tui mượn nick face tui bạn không vào được và face tui cảnh báo đăng nhập và bắt tui đổi mật khẩu làm sao cho bạn tui đăng nhập được vào face tui và face ko bắt tui đổi mật khẩu nữa

            Thích Phản hồi 10/02/21
            • Hanh Tran
              Hanh Tran

              tôi muốn về giao diện cũ nhưng không làm được

              Thích Phản hồi 23/07/21
              • Hanh Tran
                Hanh Tran

                có cách nào giao diện cũ được không ?
                lớn tuổi mà chỉ dẫn quá linh tinh không thể xài được ???

                Thích Phản hồi 23/07/21
                • Kyr Doo-Hyun
                  Kyr Doo-Hyun

                  Chào cô, hiện tại Facebook đã khóa giao diện cũ. Các phương pháp hiện tại đều không còn hữu dụng, công cụ đều đang phải tìm giải pháp mới.

                  Thích Phản hồi 13/11/21
              • Thanh Quang
                Thanh Quang

                Có ai giúp chuyển đổi với ạ, mình chuyển không được.

                Thích Phản hồi 18/02/21
                • Kyr Doo-Hyun
                  Kyr Doo-Hyun

                  Chào các bạn, hiện tại Facebook đã khóa giao diện cũ. Các phương pháp hiện tại đều không còn hữu dụng, công cụ đều đang phải tìm giải pháp mới.

                  Thích Phản hồi 13/11/21
              • Huyền Trâm
                Huyền Trâm Em làm bằng bookmark và bgio em chuyển sang fb mới thì ntn ạ
                Thích Phản hồi 27/12/20
                • Văn Nam
                  Văn Nam không được nha đã thử rất nhiều cách. 
                  Thích Phản hồi 04/12/20
                  ❖ Facebook