Cách quản lý dữ liệu iPhone trên Windows bằng iCareFone

Với các thiết bị iOS để quản lý toàn bộ các dữ liệu trên máy tính thì trước đây sẽ chỉ có iTunes mà thôi. Nhưng hiện nay đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ trong việc quản lý dữ liệu trên iPhone/iPad tương tự như iTunes mà giao diện đơn giản và dễ dùng hơn rất nhiều.

iCareFone là phần mềm có chức năng đơn giản hóa mọi thao tác quản lý dữ liệu iOS trên máy tính. Người dùng sẽ xem được toàn bộ các dữ liệu từ hình ảnh, video… đang lưu trên iPhone. Ngoài ra bạn cũng có tùy chọn chuyển dữ liệu giữa các thiết bị với iPhone. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng iCareFone trên máy tính.

Hướng dẫn quản lý dữ liệu iPhone trên máy tính

Bước 1: Người dùng truy cập link dưới đây để tải phần mềm iCareFone xuống máy tính.

https://www.tenorshare.com/products/icarefone.html

Cài phần mềm

Bước 2: Chờ quá trình cài đặt phần mềm hoàn thành trên máy tính, rồi nhấn vào nút Start để bắt đầu. Kết nối iPhone với máy tính để sử dụng.

Sử dụng phần mềm

Bước 3: Hiển thị giao diện của phần mềm với tên thiết bị đang kết nối với máy tính. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy những tính năng chính của phần mềm.

Giao diện phần mềm

Đầu tiên tại tab Home chúng ta nhấn chọn vào tùy chọn Transfer Device Media to iTunes để chuyển các dữ liệu đa phương tiện từ iPhone vào iTunes. Bạn sẽ thấy các tập tin được nhóm thành từng loại khác nhau với số lượng hiển thị bên cạnh. Muốn chuyển mục nào thì nhấn tích màu xanh, rồi nhấn nút Transfer để chuyển sang iTunes trên máy tính.

Transfer Device Media to iTunes

Bước 4: Nếu nhấn vào Transfer iTunes Media to Device sẽ chuyển các dữ liệu hình ảnh, video từ iTunes trên máy tính vào iPhone.

Transfer iTunes Media to Device

Với tùy chọn One-click Export Photos to PC, chúng ta sẽ xuất toàn bộ hình ảnh từ iPhone sang máy tính. Lưu ý với bản dùng thử sẽ chỉ cho chuyển 10 file mà thôi. Trong quá trình chuyển bạn không được tắt màn hình.

One-click Export Photos to PC

Khi chuyển xong, iCareFone tự động tạo thư mục Camera Roll trong máy tính và bạn chỉ cần nhấn Open Folder để mở thư mục và xem toàn bộ các dữ liệu chuyển từ iPhone sang.

Mở Folder

Bước 5: Khi nhấn vào Transfer WhatsApp Data from iOS to iOS/Android, bạn có thể chuyển dữ liệu WhatsApp từ thiết bị thiết bị iOS sang Android.

Transfer WhatsApp Data from iOS to iOS/Android

Bước 6: Ngoài việc chuyển các dữ liệu giữa các thiết bị thì phần mềm iCareFone còn thêm tùy chọn quản lý toàn bộ dữ liệu trên iPhone. Chúng ta có thể xóa dữ liêu, chỉnh sửa dữ liệu trực tiếp từ máy tính. Bạn nhấn vào tab Manage để hiển thị toàn bộ các dữ liệu.

Các dữ liệu được chia thành từng mục khác nhau, gồm Photos, Audio, Videos, Contacts, Messages, Apps, Books và Bookmark để chúng ta dễ dàng quản lý.

Các nhóm dữ liệu

Khi nhấn vào từng tập tin thì bên trên hiển thị thêm các biểu tượng sử dụng như Export để chuyển dữ liệu sang máy tính hoặc iTunes, Add to để chuyển dữ liệu sang mục khác, hoặc Delete để xóa dữ liệu. Các tùy chọn này phụ thuộc vào loại dữ liệu bạn đang nhấn để cung cấp phù hợp.

Tùy chọn dữ liệu

Bước 7: Nhấn tiếp vào mục Backup & Restore để sao lưu dữ liệu và phục hồi khi cần. Tại đây người dùng sẽ có tùy chọn sao lưu dữ liệu của iPhone và ứng dụng WhatsApp.

Sao lưu dữ liệu

Khi sao lưu dữ liệu trên iPhone bạn được chọn loại dữ liệu muốn sao lưu, thư mục lưu file sao lưu tại Backup Path. Sau đó nhấn Backup để tiến hành.

Sao lưu dữ liệu iPhone

Bước 8: Với mục More Tools thì người dùng có thêm các công cụ khác để sửa lỗi hệ thống.

Công cụ sửa iOS

Nhìn chung phần mềm iCareFone rất dễ sử dụng với giao diện trực quan, tách thành những nội dung và công cụ riêng biệt để quản lý và xử lý dữ liệu iPhone/iPad trên máy tính. Bên cạnh đó phần mềm còn hỗ trợ quản lý dữ liệu trên ứng dụng WhatsApp.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 24/11/2019 15:28
52 👨 2.930
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ