Cách ngăn Windows 10 tự mở lại thư mục, ứng dụng

Truy cập nhanh phiên làm việc trước đó

Nhằm giúp người dùng có thể mở lại các công việc thực hiện trước đó trên Windows 10, chúng ta có thể sử dụng tính năng Timeline, hoặc Pick up where I left off của Cortana trên Windows 10 Fall Creators. Đặc biệt với tính năng Pick up where I left off, bạn có thể mở lại các thư mục, ứng dụng trong lần làm việc cuối cùng trước đó, trước khi tắt máy hoặc khởi động lại máy tính.

Tuy nhiên không phải lúc nào tính năng này cũng thích hợp sử dụng trên máy tính, nhất là máy tính cấu hình tầm trung. Hoặc bạn không muốn mở lại toàn bộ các phiên làm việc trước đó, thì có thể thiết lập lại hệ thống để tắt tính năng này đi.

Cách tắt tự mở lại ứng dụng trên Windows 10

1. Trên Windoss 10 Fall Creators

Nếu đang dùng bản này chỉ cần truy cập vào biểu tượng Cortana trên thanh Taskbar rồi chọn tiếp vào biểu tượng Notebooks, tìm tới tính năng Pick up where I left Off để tắt là xong.

Cách thực hiện bạn có thể tham khảo trong bài viết Ngăn Windows 10 Fall Creators Update mở lại các ứng dụng sau khi restart.

Tắt mở ứng dụng trên Win 10 Fall Creators

2. Với bản Windows 10 Spring Creators 1803

Nếu đang dùng bản này thì bạn mở Settings chọn Cortana, nhấn chọn vào Cortana across my devices. Tại tùy chọn Help me pick up where I left on other devices hãy chuyển trạng thái về chế độ Off.

Tắt tự mở ứng dụng Spring Creators

3. Tự mở lại thư mục trên Windows 10

Trong trường hợp người dùng chỉ muốn mở lại thư mục đã làm việc trước đó thì trên Windows cũng có tính năng này, áp dụng từ Windows 7 trở lên. Như vậy, những ứng dụng hay phần mềm sẽ không tự khởi động lại gây chậm máy.

Mở giao diện Windows Explorer rồi nhấn vào tab View và chọn tiếp Options.

Tùy chỉnh trên Windows Explorer

Xuất hiện giao diện hộp thoại mới, bạn nhấn vào mục View rồi tìm tới Restore Restore previous folder windows at logon và tích chọn để sử dụng. Như vậy mỗi khi khởi động lại hệ thống thì thư mục mở trước đó sẽ hiển thị. Trong trường hợp bạn đóng thư mục bất kỳ rồi khởi động lại hoặc tắt máy tính thì thư mục sẽ không khởi động lại.

Chỉ mở lại thư mục

Việc mở lại ứng dụng, phần mềm ở phiên làm việc trước đó trên Windows 10 sẽ gây chậm máy, thêm thao tác tắt ứng dụng đi. Nếu bạn chỉ muốn khởi động lại thư mục thì có thể tùy chỉnh trong Windows Explorer.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 24/07/2018 21:09
31 👨 3.013
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10