Cách ngâm măng khô đúng chuẩn giúp loại bỏ độc tố

Canh măng là một trong những món ăn truyền thống được nhiều người ưa thích nhất là trong những ngày Tết. Nhưng trong măng khô có chứa khá nhiều độc tố đặc biệt là lưu huỳnh gây hại cho sức khỏe con người.

Vậy chế biến măng khô như thế nào để loại bỏ hết độc tố, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình?

Cách chọn măng khô ngon ngày Tết

Để có đươc món măng ngon thì khâu chọn măng vô cùng quan trọng. Có 2 loại măng khô, măng lá và măng lưỡi lợn. Tùy vào khẩu vị, sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại măng thích hợp, khi chọn măng các bạn nên lưu ý:

  • Chọn măng còn lưu giữ được mùi đặc trưng, có màu vàng nâu nhạt, xuất hiện màu hổ phách và có độ bóng láng.
  • Chọn nhiều phần ngọn, măng búp có màu đều nhau, đốt ngắn, không có xơ.
  • Khi sờ không có cảm giác ẩm tay và có thể bẻ gãy được.

Măng khô

Cách ngâm măng khô

Măng khô mua về rửa sạch, rồi đem ngâm trong nước. Trong quá trình ngâm, măng sẽ tiết ra nước màu vàng, chính vì vậy bạn cần thay nước và rửa lại măng thường xuyên để loại bỏ những hợp chất gây đắng. Thời gian ngâm măng thường kéo dài khoảng 1 tuần.

Ngâm măng khô 1

Một mẹo nhỏ giúp rút ngắn thời gia là bạn có thể ngâm măng khô bằng nước vo gạo, măng sẽ nhanh nở, sạch hơn và mềm hơn.

Sau khi ngâm măng, bạn rửa sạch và cho măng vào nồi nước rồi đun sôi. Khi nước sôi, tiếp tục đun trong khoảng 1 giờ, trong quá trình đun, nếu nước trong nồi bị cạn thì bạn cần cho thêm nước để măng luôn ngập trong nước. Đổ măng ra rổ và rửa cho hết nước màu vàng đậm. Tiếp tục cho măng vào luộc thêm vài lần cho đến khi măng chín mềm thì thôi.

Luộc măng khô

Sau khi luộc xong, bạn cho măng ra rổ, rửa sạch lại với nước sạch rồi cắt bỏ phần măng già và tước nhỏ hoặc thái miếng để phục vụ chế biến các món ăn.

Chế biến măng khô

Vậy là bạn đã loại bỏ hết những độc tố có trong măng khô và yên tâm nấu những món ăn ngon cho gia đình mình thưởng thức trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới rồi.

Chúc các bạn có những món ăn ngon trong những ngày Tết sum vầy bên gia đình.

Thứ Ba, 31/12/2019 09:38
3,54 👨 25.070
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024