Cách ẩn các tab để xem sau trên Chrome

Tự động nhắc mở tab đã lưu

Để lưu lại bất kỳ một trang web nào đó trên Chrome, chúng ta sẽ sử dụng bookmark trình duyệt. Tuy nhiên nếu muốn mở lại trang web đã lưu thì người dùng cần phải tìm lại trong danh sách bookmark.

Với một số tiện ích trên Chrome sẽ giúp bạn có thể lưu bất kỳ trang web để đọc sau này, nhưng sẽ kèm tính năng tự động thông báo để kiểm tra lại các tab đã được lưu. Như vậy người dùng sẽ không bỏ quên những trang web mà mình đã lưu trên trình duyệt. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc 2 tiện ích có tính năng như vậy.

1. Cách dùng Snooze Tabby lưu tab trên Chrome

Bước 1:

Tiện ích Snooze Tabby hỗ trợ bản trên Chrome lẫn bản trên Firefox. Bạn đọc tải tiện ích theo link dưới đây.

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong tiện ích sẽ hiển thị biểu tượng Snooze Tabby ở cuối thanh truy cập địa chỉ trình duyệt. Bạn mở trang web muốn lưu rồi nhấn biểu tượng tiện ích.

Hiển thị giao diện tùy chọn đặt lịch hẹn mở lại tab. Bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian muốn mở lại trang web này. Ngay khi chọn xong thời gian tab đó sẽ tự động tắt đi trên trình duyệt.

Chọn thời gian nhắc mở tab

Bước 3:

Nếu người dùng muốn thêm những mốc thời gian khác để nhắc mở trang web, nhấn vào Custom timings.

Thêm thời gian

Người dùng nhập tên cho thời gian, chọn giờ, phút rồi nhấn biểu tượng dấu cộng để thêm. Tiếp tục thực hiện tương tự để tạo thêm các thời gian mới. Nếu muốn xóa thời gian đã lên lịch nhấn vào dấu trừ.

Lưu thời gian mới

Khi quay lại giao diện chính của tiện ích sẽ thấy thời gian mà bạn vừa mới thêm.

Thời gian đã tạo

Bước 4:

Để xem lại danh sách các web đã lưu, người dùng nhấn vào mục Snoozed list.

Xem web đã lưu

Trong danh sách các web đã lưu bạn sẽ nhìn thấy ngày nhắc mở lại trang web. Bên cạnh trang web sẽ có biểu tượng dấu X để xóa link đã lưu, hoặc nhấn biểu tượng hình bút để chỉnh sửa lại thời gian.

Danh sách trang web

Tại giao diện này có thể đổi lại ngày và giờ cụ thể để mở lại trang web đã lưu. Sau đó nhấn nút Save để lưu lại thời gian mới. Nhấn tiếp Back to snoozed list để quay lại danh sách web đã lưu.

Đổi thời gian

Tiện ích sẽ giúp lưu lại những tab quan trọng và tự động hiện lên theo thời gian đã thiết lập, tránh việc bạn bở lỡ những tab quan trọng. Điểm hữu ích của tiện ích Snooze Tabby đó là có thể đặt giờ riêng lẻ cho từng tab trên trình duyệt.

2. Hướng dẫn dùng tiện ích Actually Read it Later

Bước 1:

Bạn đọc truy cập link dưới đây để cài đặt tiện ích Actually Read it Later trên trình duyệt Chrome.

Cài đặt tiện ích Actually Read it Later

Bước 2:

Để lưu trang web lại trên Chrome, chúng ta chỉ cần mở trang web đó rồi nhấn vào biểu tượng tiện ích Actually Read it Later ở cuối thanh truy cập địa chỉ trên trình duyệt Chrome.

Lưu trang web trên Chrome

Sau đó bạn sẽ thấy bài viết xuất hiện trong danh sách của Actually Read it Later. Người dùng có thể lưu nhiều trang web, hay lưu 1 trang web nhiều lần.

Để xóa bài viết đã lưu nhấn vào biểu tượng dấu X để xóa bài viết.

Xóa bài viết đã lưu

Bước 3:

Tiếp đến để thiết lập thời gian mở giao diện các bài viết đã lưu, nhấn vào mục Settings trong giao diện tiện ích Actually Read it Later.

Nhấn chọn Settings

Bước 4:

Xuất hiện bảng thiết lập thời gian để người dùng nhập thời gian. Tại đây bạn hãy nhập thời gian muốn mở tự động, rồi nhấn Set Time để thiết lập mở trang web đã lưu.

Lưu ý, hiện tại tiện ích Actually Read it Later chưa có tính năng thiết lập thời gian mở tự động cho từng trang web. Bạn sẽ chỉ thiết lập thời gian mở danh sách các trang web đã lưu.

Thiết lập thời gian

Khi đến thời gian đã đặt trước đó, tiện ích sẽ tự động mở giao diện chứa các trang web đã lưu trên Chrome. Và bạn chỉ cần click vào tiêu đề bài viết cần mở là xong.

Mở link web đã lưu

Hai tiện ích bên trên sở hữu giao diện dễ nhìn, lưu các bài viết rõ ràng để người dùng dễ tìm kiếm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập thời gian mở tự động giao diện quản lý các trang web đã lưu, để truy cập nhanh chóng trên Google Chrome.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 26/01/2019 09:59
53 👨 1.283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome