Cách loại bỏ các pixel trong GIMP

Nếu bạn có những bức ảnh kỹ thuật số với một vài chi tiết không mong muốn, bạn có thể xử lý chúng bằng cách sử dụng phần mềm GIMP (GNU Image Manipulation Program). Các bộ lọc GIMP cung cấp một loạt các hiệu ứng có thể giúp cải thiện chất lượng hình ảnh. Tùy thuộc vào bản chất của các phần pixel cần loại bỏ trong hình ảnh của bạn, bạn có thể thấy hiệu ứng chọn lọc Gaussian blur hoặc Despeckling sẽ giúp ích. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các phần của hình ảnh để áp dụng hiệu ứng, thay vì phải áp dụng chúng cho toàn bộ hình ảnh. Điều này đặc biệt hữu ích, nếu một vài phần trong bức hình của bạn không cần sửa chữa gì cả.

Cách loại bỏ các pixel trong GIMP

1. Mở hình ảnh của bạn trong GIMP. Sử dụng các công cụ để chọn một khu vực mà từ đó bạn muốn giảm hoặc loại bỏ các pixel. Nếu bạn chưa mở cửa sổ Toolbox, hãy làm điều đó bằng cách sử dụng menu Windows > Dockable Dialogues. Trong cửa sổ Toolbox, chọn một trong các công cụ Rectangle, EllipseFree Select. Chọn một khu vực của hình ảnh để áp dụng bộ lọc. Để thấy rõ kết quả của các bộ lọc, trước tiên bạn hãy chọn một phần của khu vực chứa pixel cần loại bỏ, để bạn có thể thấy được sự khác biệt khi áp dụng bộ lọc.

2. Chọn một bộ lọc. Bạn có thể thử cả bộ lọc Gaussian blurDespeckle để xem bộ lọc nào có kết quả tốt nhất cho hình ảnh của bạn. Hãy thử áp dụng các hiệu ứng khác nhau sau mỗi lần thay đổi. Chọn menu "Filters", sau đó chọn "Blur""Gaussian Blur" hoặc thay vào đó chọn "Enhance""Despeckle". Mỗi bộ lọc đưa ra cho bạn quyền kiểm soát các chi tiết cùng với bản xem trước kết quả cuối cùng.

Các bộ lọc

3. Định cấu hình bộ lọc của bạn. Trong bảng điều khiển Despeckle, hãy thử nghiệm với các cài đặt ở mức trung bình như Adaptive, Recursive, bán kính và thanh trượt điều chỉnh mức độ trắng, đen cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn. Các cài đặt này phải được đặt ở mức phù hợp với hình ảnh bạn đang chỉnh sửa. Trong cài đặt Gaussian Blur, hãy thử nghiệm với các cài đặt kích thước theo chiều ngang và dọc, cũng như phương pháp Blur (làm mờ) để xem điều gì là tốt nhất cho hình ảnh của bạn. Nhấp "OK" để áp dụng bộ lọc trên hình ảnh.

4. Kiểm tra kết quả. Khi bạn đã áp dụng bộ lọc, bạn có thể đối chiếu kết quả với phần còn lại của hình ảnh. Thậm chí bạn có thể muốn chọn hai hoặc nhiều phần, áp dụng các bộ lọc và chi tiết bộ lọc khác nhau cho từng phần để có được hiệu quả cao nhất trên toàn bộ hình ảnh. Nếu bạn không hài lòng với kết quả của bộ lọc, hãy hoàn tác về hình ảnh gốc bằng menu Edit.

Mẹo hữu ích

Các bộ lọc GIMP cũng bao gồm các tùy chọn để loại bỏ các chi tiết bị răng cưa hoặc vạch sọc, có thể hữu ích với các hình ảnh được chụp trong quá trình di chuyển.

Cảnh báo

Mặc dù các bộ lọc GIMP có thể loại bỏ các chi tiết không mong muốn trên bức ảnh, nhưng chúng cũng làm mờ đi hình ảnh đó, dẫn đến việc làm mất đi độ chi tiết và sắc nét của bức ảnh.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/11/2018 19:11
52 👨 763
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ GIMP