Cách hẹn giờ gửi mail trong Gmail

Trước đây nếu người dùng muốn lên lịch gửi email trên Gmail thì cần tới ứng dụng cài đặt bên thứ 3 như Unlimited Email Tracker hoặc tiện ích Boomerang. Tuy nhiên trong phiên bản Gmail mới nhất trên trình duyệt web và ứng dụng Gmail, tính năng lên lịch gửi email đã được cung cấp tới toàn bộ tài khoản sử dụng.

Theo đó người dùng được lựa chọn khoảng thời gian bất kỳ để lên lịch gửi email. Khi đến thời gian đã thiết lập, Gmail tự động gửi mail mà bạn đã soạn. Người dùng có thể kiểm tra lại những email đã lên lịch để chỉnh sửa lại nội dung cũng như hủy gửi nếu muốn. Điều này giúp ích cho bạn rất nhiều khi hạn chế việc quên gửi email quan trọng, hoặc tránh được việc gửi nhầm email. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách lên lịch gửi email trên Gmail.

1. Hướng dẫn hẹn giờ gửi email trên Gmail PC

Bước 1:

Tại giao diện Gmail bạn nhấn vào nút Soạn thư như bình thường.

Soạn email

Tiếp đến trong giao diện này nhập địa chỉ email cần gửi thư và nội dung mail gửi. Tiếp đến nhấn vào biểu tượng tam giác tại nút Gửi và chọn Gửi theo lịch biểu.

Chọn lên lịch gửi

Bước 2:

Hiển thị một số khung giờ gợi ý để người dùng lựa chọn lên lịch. Để mở rộng thêm thời gian lên lịch, nhấn vào Chọn ngày và giờ.

Chọn ngày giờ

Trong pop-up thời gian hiển thị mới, chúng ta nhấn vào ngày và giờ muốn hẹn gửi Gmail tự động. Sau khi chọn xong nhấn vào Gửi theo lịch biểu.

Chọn lịch cụ thể

Bước 3:

Khi đó ở góc dưới bên trái màn hình hiển thị thông báo đã lên lịch gửi email với thời gian gửi email.

Thông báo lên lịch

Các email hẹn giờ gửi được nhóm chung vào mục Đã lên lịch ở danh sách menu bên trái màn hình.

Mục Đã lên lịch

Tại đây khi bạn click vào email có thêm một số tùy chọn khác như Hủy gửi. Khi hủy gửi thì email tự động được chuyển sang mục Thư nháp. Như vậy người dùng có thể chỉnh sửa lại nội dung và chọn giờ lên lịch khác để gửi.

Hủy gửi email

2. Cách lên lịch gửi Gmail Android, iOS

Bước 1:

Sau khi cập nhật ứng dụng Gmail lên phiên bản mới nhất, bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng để tạo email mới. Chuyển sang giao diện soạn email, chúng ta cần nhập đầy đủ nội dung như khi soạn email thông thường, rồi nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm. Hiển thị pop-up dưới màn hình, chọn Gửi theo lịch biểu.

Giao diện email Soạn email Lên lịch hẹn

Bước 2:

Ứng dụng Gmail cũng đưa ra một vài khung thời gian để bạn chọn, nhấn Chọn ngày và thời gian để chọn khung thời gian khác. Chọn thời gian gửi email tự động rồi nhấn Lưu. Kết quả bạn cũng nhận được thông báo đã lên lịch gửi email với khung giờ đã chọn. Nếu muốn hủy gửi thì nhấn Hoàn tác.

Thay đổi thời gian Lưu lịch mới Thông báo lên lịch

Bước 3:

Để xem lại những email đã lên lịch, nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, rồi chọn mục Đã lên lịch.

Mở menu Mục Đã lên lịch

Hiển thị các email đã lên lịch, nhấn vào email muốn thay đổi lại. Tại đây chúng ta cũng có Hủy lệnh gửi. Ngay sau đó email đã soạn được chuyển sang thư mục nháp để chúng ta chỉnh sửa lại.

Danh sách email lên lịch Nhấn Hủy lệnh gửi Chuyển sang thư nháp

Trên đây là cách sử dụng tính năng lên lịch gửi Gmail trên máy tính và điện thoại. Cùng với tính năng email tự hủy Confidential Mode, thì tùy chọn lên lịch hẹn gửi email đã mang lại thêm nhiều sự tiện lợi cho người dùng hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 15/07/2020 09:35
4,47 👨 8.471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail