Cách làm trứng bọt biển mềm mịn "bồng bềnh" kiểu Hàn Quốc

Sau bánh mì phô mai bơ tỏi, cà phê Dalgona, bánh kem Twosome Icebox giới trẻ Hàn Quốc lại lần nữa làm dậy sóng cư dân mạng với món ăn trứng bọt biển (Souffle Omelette) mềm mịn, bồng bềnh.

Cách làm trứng bọt biển Hàn Quốc rất đơn giản, chỉ mất khoảng 15 phút là các bạn đã có một món ăn ngon tuyệt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 3 quả trứng
  • Phô mai Cheddar
  • Chút bơ, muối

Cách làm trứng bọt biển (Souffle Omelette)

Bước 1: Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng vào 2 bát khác nhau. Các bạn tách cẩn thận đừng để lòng đỏ còn sót lại lòng trắng trứng nhé!

Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng

Bước 2: Đánh đều cho tan lòng đỏ.

Bước 3: Cho một chút muối vào lòng trắng và dùng máy đánh trứng đánh đều đến khi lòng trắng bông mịn là được. Bạn có thể dùng phới để đánh nếu không có máy đánh trứng, chú ý đánh thật đều tay và liên tục.

Bước 4: Đổ nhẹ nhàng ½ lòng trắng đã đánh bông vào phần lòng đỏ trứng, đồng thời dùng phới lồng trộn đều. Khi lòng đỏ và lòng trắng hòa quyện vào nhau là được.

Bước 5: Tiếp tục cho ½ phần lòng trắng trứng còn lại vào và trộn tiếp. Bạn không nên trộn quá kỹ để tránh làm hỗn hợp bị tách nước và làm mất đi độ xốp của lòng trắng.

Bước 6: Cho chảo lên bếp, tráng khắp mặt chảo bằng một lớp bơ mỏng. Sau đó đổ hỗn hợp trứng vào, dàn đều khắp chảo để trứng có độ dày vừa đủ.

Cho chảo lên bếp, tráng khắp mặt chảo bằng một lớp bơ mỏng

Bước 7: Cho thêm một chút phô mai Cheddar lên trên để trứng thêm ngậy và thơm. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu không thích phô mai.

Bước 8: Chờ 2 phút, khi trứng bắt đầu chín, dùng xẻng gập đôi miếng trứng. Chờ thêm khoảng 30 giây - 1 phút thì tắt bếp, cho trứng ra đĩa. Vậy là bạn đã hoàn thành món trứng bọt biển “bồng bềnh” có màu vàng ươm cực đẹp mắt, hương vị thì thơm ngậy, xốp mịn cực ngon.

Trứng bọt biển

Thứ Sáu, 03/04/2020 07:54
3,620 👨 11.834
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?