Cách kiểm tra thẻ ATM của bạn thuộc chi nhánh ngân hàng nào?

Nhiều người sử dụng thẻ ATM nhưng lại không biết thẻ của mình thuộc chi nhánh nào của ngân hàng đó. Điều này thực sự rắc rối trong trường hợp bạn muốn chuyển tiền cho người khác tại ngân hàng khác hệ thống bằng Internet Banking hoặc ra quầy giao dịch chuyển. Hơn nữa, không phải cứ đăng ký mở thẻ ở phòng giao dịch nào thì chi nhánh là ở đó, vậy nếu lỡ quên và không biết chi nhánh ngân hàng của mình ở đâu thì phải làm thế nào? Đừng lo lắng, 4 cách kiểm tra chi nhánh ngân hàng của thẻ ATM sau đây sẽ giúp bạn.

Xem lại thông tin ở phong bì mã PIN lần đầu nhận thẻ

Với lần đầu nhận thẻ bạn sẽ được ngân hàng cấp một phong bì chứa rất nhiều thông tin quan trọng như mã PIN, số tài khoản,... và tất nhiên có cả chi nhánh ngân hàng của bạn. Bạn cần ghi nhớ hoặc cất giữ cẩn thận phong bao này để chẳng may quên thì mở ra tra cứu lại chi nhánh ngân hàng thẻ ATM và sử dụng khi cần thiết.

Tìm kiếm trên các website của ngân hàng

Trên website của bất cứ ngân hàng nào cũng đều có danh sách chi nhánh của mình và cả các văn phòng giao dịch cho người dùng có thể tìm kiếm tại đây. Hoặc bạn cũng có thể biết được chi nhánh ngân hàng thẻ ATM mình đang dùng bằng cách gõ tên ngân hàng theo tỉnh thành như: Agribank Hà Nội, Vietcombank Phú Thọ,… Khi vào tên ngân hàng theo tỉnh như vậy, bạn sẽ tìm kiếm chi nhánh ngân hàng nhanh hơn.

Tìm kiếm trên các website của ngân hàng

Gọi điện hỏi tổng đài

Gọi điện ngay lên số tổng đài hỗ trợ của ngân hàng là cách dễ nhất để bạn có thể biết được tên chi nhánh của tài khoản ATM mình là gì. Để được giải đáp nhanh, bạn cần chuẩn bị trước một số thông tin như số thẻ, họ tên, số CMND,… để cung cấp cho nhân viên ngân hàng trước khi họ nói cho bạn biết tên chi nhánh. Dưới đây là số điện thoại tổng đài của một số ngân hàng mà bạn có thể tham khảo:

  • ATM Vietcombank: 1900 54 54 13
  • ATM Agribank: 1900558818
  • ATM ACB: 1900 54 54 86
  • ATM Vietinbank: 1900.545412
  • ATM Đông Á: 1900545464
  • ATM Techcombank: 1800 588 822
  • ATM BIDV: 19009247
  • ATM Sacombank: 1900 5555 88

Với các ngân hàng khác, bạn có thể tìm kiếm trên Internet để biết được số tổng đài ngân hàng của mình.

Tới trực tiếp ngân hàng hỏi

Đến ngân hàng tra thông tin cũng là một cách để bạn biết được chi nhánh ngân hàng của thẻ ATM đang sử dụng. Việc này có thể làm bạn tốn thời gian nhưng nếu tiện gần chi nhánh ngân hàng nào thì bạn có thể qua đó để hỏi trực tiếp luôn. Khi đi bạn nhớ mang theo chứng minh thư và thẻ ATM đi cùng để hỏi ngân hàng xem số tài khoản của mình là gì và thuộc chi nhánh nào của ngân hàng.

Tới trực tiếp ngân hàng hỏi

Trên đây là 4 cách vô cùng đơn giản giúp bạn dễ dàng nhận biết được chi nhánh ngân hàng của mình là gì. Những thông tin cơ bản nhưng cần thiết này sẽ giúp bạn sử dụng thẻ thuận tiện hơn.

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/05/2018 17:02
3,720 👨 99.912
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng