Cách kích hoạt tính năng Tab Preview trên Chrome

Xem trước hình ảnh của web

Trình duyệt Chrome phiên bản 75 được cập nhật thêm rất nhiều tính năng mới, trong đó có tính năng Tab Preview. Theo đó tính năng này sẽ hiển thị hình ảnh xem trước về trang web mà bạn đang mở trên Chrome, bằng cách di chuyển vào tab trình duyệt đó.

Khi đó pop-up hiện hình ảnh thu nhỏ xem trước về website và cung cấp địa chỉ trang web, tên bài viết để người dùng hình dung trước về website. Như vậy khi đang truy cập ở một tab cụ thể, bạn chỉ cần di chuột vào tab khác sẽ có ngay nội dung thu nhỏ của trang web. Tab Preview được áp dụng cho cả 2 chế độ duyệt web thông thường và ẩn danh trên Chrome. Tuy nhiên, tính năng này hiện đã bị ẩn đi trên Chrome, nên người dùng thực hiện các bước hướng dẫn dưới đây để kích hoạt.

Hướng dẫn bật Tab Preview trên Chrome

Bước 1:

Trước hết người dùng cần nâng cấp Chrome lên phiên bản mới nhất là 75.

Nâng cấp Chrome

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta nhập chrome://flags vào thanh tìm kiếm và nhấn Enter để truy cập vào giao diện các tính năng ẩn trên Chrome chưa được kích hoạt sẵn, hoặc chưa được áp dụng chính thức.

Truy cập flags Chrome

Bước 3:

Trong giao diện mới chúng ta nhập từ khóa Tab Hover vào ô Search flags rồi nhấn Enter để tìm kiếm.

Tìm kiếm flag

Khi đó hiển thị 2 flags là Tab Hover CardsTab Hover Card Images như hình dưới đây.

Hiện 2 tab flags

Bước 4:

2 flags này được để ở chế độ mặc định, người dùng cần chuyển về chế độ Enabled để kích hoạt tính năng Tab Preview cho trình duyệt Chrome.

Kích hoạt flags

Nhấn chọn Relaunch Now để khởi động lại trình duyệt web và áp dụng thay đổi mới cho Chrome.

Khởi động lại Chrome

Bước 5:

Sau khi Chrome được khởi động lại, chúng ta truy cập các website như bình thường. Truy cập vào 1 tab rồi di chuột vào tab còn lại và hiển thị hình thu nhỏ của trang web đó như hình dưới đây.

Hiện ảnh thu nhỏ

Khi duyệt web chế độ ẩn danh tính năng Tab Preview cũng được áp dụng hiệu quả.

Tab Preview trên ẩn danh

Bước 6:

Nếu người dùng muốn quay về giao diện tab cũ, tắt tính năng Tab Preview để không hiện cửa sổ xem trước thì chuyển 2 flags trên về chế độ Disabeld hoặc Default.

Tắt Tab Preview

Với việc bật Tab Preview trên Chrome, người dùng sẽ biết được nhanh nội dung của trang web, mà không cần phải truy cập trực tiếp. Hình ảnh thu nhỏ hiển thị tại vị trí mà chúng ta di chuột tới.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 24/07/2019 08:06
54 👨 6.510
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome