Cách không nhận tin nhắn người lạ trên Messenger

Hiện tại chúng ta đã có thể liên kết tài khoản Facebook với Instagram, nên bạn cũng sẽ nhận được tin nhắn từ bạn bè trên Instagram. Những tin nhắn gửi cho bạn trên Messenger từ những người không kết bạn sẽ được chuyển sang mục Tin nhắn chờ và có thông báo gửi tới. Tuy nhiên, nhiều người lại không hề muốn nhận tin nhắn từ người lạ, bao gồm thông báo tin nhắn từ người lạ đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn không nhận tin nhắn từ người lại trên Messenger.

Hướng dẫn chặn nhận tin nhắn từ người lạ trên Messenger

Bước 1:

Tại giao diện Messenger, chúng ta sẽ nhấn vào ảnh đại diện ở phía cuối màn hình. Sau đó bạn được chuyển vào giao diện các mục thiết lập cho tài khoản, nhấn chọn Quyền riêng tư & an toàn.

Bước 2:

Chuyển vào giao diện mới, chúng ta kéo xuống bên dưới rồi nhấn chọn vào mục Phân phối tin nhắn để chọn ai có thể nhắn tin cho bạn. Tại mục Người khác, chúng ta sẽ nhấn chọn vào mục Người khác trên Facebook.

Bước 3:

Mặc định thì Messenger sẽ thông báo tin nhắn đang chờ cho những người không quen biết gửi tin nhắn cho chúng ta.

Để tắt thông báo tin nhắn từ người lạ trên Messenger, chúng ta nhấn vào Không nhận tin nhắn đang chờ. Thiết lập ngay sau đó sẽ được lưu lại.

Bước 4:

Quay trở lại giao diện, nhấn Mọi người trên Instagram. Mặc định thì những người từ Instagram cũng sẽ gửi tin nhắn thông qua thông báo chờ cho bạn.

Chúng ta sẽ nhấn vào Không nhận tin nhắn đang chờ từ người lạ trên Instagram.

Không nhận tin nhắn từ Instagaram

Video hướng dẫn chặn nhận tin nhắn Messenger người lạ

Cách chặn nhận tin nhắn từ người lạ trên Messenger máy tính

Bước 1:

Tại giao diện Facebook chúng ta nhấn vào ảnh cá nhân rồi chọn Cài đặt & quyền riêng tư. Sau đó chúng ta nhấn tiếp vào mục Cài đặt để điều chỉnh.

Cài đặt trên Facebook

Bước 2:

Tiếp đến chuyển sang giao diện mới, người dùng sẽ nhấn vào mục Quyền riêng tư ở danh sách bên trái giao diện.

Quyền riêng tư trên Facebook

Bước 3:

Lúc này bạn nhìn sang bên phải giao diện sẽ nhìn thấy mục Các bạn nhận tin nhắn đang chờ với mục Người khác. Chúng ta sẽ nhấn vào nút Chỉnh sửa để thay đổi lại.

Cách nhận tin nhắn chờ trên Messenger

Bước 4:

Tại người khác trên Facebook, chúng ta sẽ chuyển sang chế độ Không nhận tin nhắn đang chờ.

Không nhận tin nhắn từ người lạ trên Messenger

Bước 5:

Tiếp đến người dùng sẽ điều chỉnh chế độ không nhận tin nhắn từ tài khoản trên Instagram. Chúng ta cũng điều chỉnh sang chế độ không nhận tin nhắn từ người lạ và không có thông báo gửi tới bạn.

Không nhận tin nhắn từ người lạ Instagram trên Messenger

Các tin nhắn spam Facebook Messenger xuất hiện ở đâu?

Theo mặc định, Facebook Messenger ẩn các tin nhắn rác để bạn không cần nhận những tin nhắn không mong muốn. Thay vì đến hộp thư đến tin nhắn chính, Facebook chuyển tin nhắn spam sang một thư mục riêng gọi là Tin nhắn đang chờ. Bởi vì bạn có thể không truy cập vào vị trí đó thường xuyên, nên thỉnh thoảng bạn có thể bị "ngập" trong tin nhắn spam khi kiểm tra các yêu cầu tin nhắn của mình.

Để xem các yêu cầu tin nhắn -  cũng có thể là tin nhắn spam - trên desktop, hãy khởi động Facebook trong trình duyệt và nhấp vào biểu tượng Chat ở đầu trang. Sau đó nhấn vào nút Xem tất cả trong Messenger hình vuông ở đầu khung chat.

Nhấn vào nút Xem tất cả trong Messenger
Nhấn vào nút Xem tất cả trong Messenger

Ở đầu danh sách trò chuyện, hãy nhấn vào menu ba chấm và chọn Tin nhắn đang chờ.

Chọn Tin nhắn đang chờ
Chọn Tin nhắn đang chờ

Cuối cùng, bạn có thể chuyển đổi giữa tab Có thể bạn biếtSpam để xem tất cả các yêu cầu tin nhắn đang chờ.

2 tab chứa những tin nhắn chưa được xử lý do Messenger phân loại
2 tab chứa những tin nhắn chưa được xử lý do Messenger phân loại

Trong ứng dụng Messenger dành cho thiết bị di động, hãy nhấn vào biểu tượng tài khoản của bạn ở trên cùng bên trái rồi chọn Tin nhắn đang chờ trong menu.

Nhấn vào biểu tượng tài khoản của bạn để xem tùy chọn menu cho các yêu cầu tin nhắn
Nhấn vào biểu tượng tài khoản của bạn để xem tùy chọn menu cho các yêu cầu tin nhắn

Cũng giống như trên máy tính, bạn có thể chuyển đổi giữa tab Có thể bạn biếtSpam để xem tất cả các yêu cầu tin nhắn đang chờ bạn.

Chuyển đổi giữa tab Có thể bạn biết và Spam
Chuyển đổi giữa tab Có thể bạn biết và Spam

Hãy nhớ rằng Facebook sẽ cố gắng hết sức để sắp xếp tin nhắn cho bạn, nhưng một số thư trong tab Có thể bạn biết nhiều khả năng là thư rác và không phải tất cả thư trong tab Spabm đều là thư rác.

Thứ Tư, 22/02/2023 12:01
3,531 👨 165.592
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger