Cách khóa các ứng dụng cần bảo vệ cực an toàn trên Android

Bạn đang sử dụng điện thoại Android và không muốn ai đó có thể “thoải mái” truy cập vào một số ứng dụng đặc biệt mà bạn đã cài đặt trên thiết bị như Facebook, Zalo, Messenger,... Vậy thì hãy tham khảo ngay cách dưới đây để bảo vệ những ứng dụng cá nhân trên smartphone một cách an toàn nhất.

Bất kỳ một thiết bị Android nào cũng hỗ trợ tính năng thiết lập mã khóa để bảo vệ những thông tin cá nhân của người dùng. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều thích tính năng này, nhất là khi bạn chỉ muốn khóa một vài ứng dụng đặc biệt thay vì phải khóa cả chiếc điện thoại hay máy tính bảng. Đừng lo, vấn đề này đã có cách giải quyết.

Cách khóa từng ứng dụng trên Android

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy truy cập vào Google Play Store (hay CH Play) trên chiếc điện thoại Android của mình và tìm ứng dụng ES App Locker rồi tiến hành cài đặt nó.

Bước 2: Sau khi hoàn tất việc cài đặt, bạn tìm đến biểu tượng ES App Locker ở màn hình chờ và sẽ nhìn thấy danh sách các ứng dụng có trên máy. Giờ đây, bạn muốn khóa app nào thì chỉ cần tích chọn app đó rồi bấm Lock là xong (có thể chọn một hoặc nhiều ứng dụng cùng lúc).

Cách khóa các ứng dụng cần bảo vệ cực an toàn trên điện thoại Android.

Bước 3: Vẽ hình để khóa và chọn một câu hỏi bảo mật để nếu lỡ quên hình vẽ thì sẽ dùng làm dự phòng.

Cách khóa các ứng dụng cần bảo vệ cực an toàn trên điện thoại Android.

Bước 4: Test lại bằng cách ra màn hình chính thử bấm vào những ứng dụng đã khóa, nếu nó yêu cầu nhập mật khẩu mới thì bạn đã thành công rồi đấy.

Cách khóa các ứng dụng cần bảo vệ cực an toàn trên điện thoại Android.

Với cách thực hiện này, ngay cả ứng dụng ES App Locker khi bấm vào cũng phải cần mật khẩu, do đó bạn không cần lo lắng người khác cầm máy và gỡ bỏ nó để truy cập trái phép.

Ngoài ra, trong phần cài đặt, bạn có thể hủy chế độ khóa ứng dụng, tắt hình vẽ hiển thị khi mở khóa hay đổi mật khẩu sang dạng số để an toàn hơn.

Cách khóa các ứng dụng cần bảo vệ cực an toàn trên điện thoại Android.

Nhìn chung, đây là ứng dụng đơn giản nhưng hiệu quả, các bạn có thể dùng để bảo mật rất tốt những phần mềm trên máy hay những lúc cho người khác mượn thiết bị. Rất thú vị phải không nào? Hy vọng thủ thuật nhỏ mà Quantrimang.com vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn.

Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Sáu, 29/12/2017 17:28
4,76 👨 17.580
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng