Cách khắc phục lỗi Error code -43 xóa file trên macOS

Không xóa được file trong Finder

Một trong những lỗi mà người dùng macOS Sierra 10.12.5 thường xuyên gặp phải đó là không thể xóa file trên hệ thống. Khi chúng ta thực hiện thao tác xóa file trong trình quản lý tập tin Finder trên macOS, ngay lập tức sẽ xuất hiện thông báo lỗi Error code -43 không thể xóa file vì hệ thống không tìm thấy file.

Điều này xảy ra là do Finder trên hệ thống đang gặp sự cố nên không thể tìm thấy file yêu cầu để tiến hành xóa. Trước đây, Quản trị mạng đã từng hướng dẫn bạn cách sửa lỗi không thể xóa ứng dụng trên macOS, do ứng dụng vẫn đang chạy nền mặc dù đã thoát ứng dụng. Vậy cách xử lý lỗi file khi xóa trong Finder trên macOS như thế nào?

Lỗi thông báo xóa file Error code -43 trên macOS như hình dưới đây:

Thông báo lỗi xóa file trên macOS

Cách 1:

Để có thể khởi động lại Finder, người dùng có thể nhấn tổ hợp phím Cmd + Space để kích hoạt công cụ tìm kiếm Spotlight có sẵn trong máy, sau đó nhập từ khóa Terminal và nhấn Enter.

Nhập từ khóa Terminal vào Spotlight

Sau khi ứng dụng Terminal mở lên, người dùng tiếp tục nhập vào ứng dụng này lệnh killall Finder như hình dưới đây, để khởi động lại trình quản lý tập tin Finder rồi nhấn Enter.

Nhập lệnh khởi động lại Finder

Cách 2:

Chúng ta nhấn tổ hợp phím Cmd + Option + Esc để mở công cụ Force Quit Applicaitons. Ngay sau đó xuất hiện giao diện của công cụ, bạn tìm tới mục Finder và nhấn vào nút Relaunch để thực hiện khởi động lại trình quản lý tập tin này.

Khởi động lại Finder

Việc khởi động lại trình quản lý tập tin Finder sẽ khắc phục tình trạng Finder bị lỗi, dẫn đến việc không thể tìm được file yêu cầu để tiến hành xóa. Người dùng chọn 1 trong 2 cách trên để sửa lỗi không xóa được file từ trình quản lý tập tin Finder trên macOS.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 24/05/2017 22:41
51 👨 1.953
0 Bình luận
Sắp xếp theo