Cách sử dụng Apple Maps ngay trong trình duyệt

Apple Maps đã đi được một chặng đường dài kể từ khi ra mắt vào năm 2012, nhưng vấn đề lớn nhất của công cụ này là nó vẫn chỉ có sẵn trên các thiết bị của Apple. Nếu bạn sử dụng cả iPhone và Windows thì sao? Bạn có thể sử dụng Apple Maps trên PC không? Trên thực tế, bạn có thể làm điều này.

Hóa ra, công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư phổ biến DuckDuckGo cung cấp Apple Maps làm phần mềm bản đồ mặc định. Và mặc dù có một vài hạn chế, nhưng công cụ này vẫn hoạt động khá tốt.

Hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu cách sử dụng Apple Maps trực tuyến, bất kể bạn sử dụng nền tảng nào.

Sử dụng Apple Maps trực tuyến với DuckDuckGo

Với DuckDuckGo, bạn có thể sử dụng Apple Maps trong Google Chrome, Microsoft Edge hoặc bất kỳ trình duyệt nào khác bạn chọn. Nó hoạt động trên Windows, Chrome OS và thậm chí trong ứng dụng DuckDuckGo trên Android.

Apple Maps trong trình duyệt hoạt động giống như Google Maps. Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm một điều gì đó, bạn sẽ thấy một tab Maps phía trên kết quả. Nhấp chuột nhanh vào đó sẽ cho bạn thấy bất kỳ địa điểm có liên quan nào được vẽ trên bản đồ.

Sử dụng Apple Maps trực tuyến với DuckDuckGo

Khi bạn tìm kiếm một địa điểm cụ thể, có thể là một thành phố hoặc địa chỉ chính xác, bạn sẽ có cơ hội tinh chỉnh tìm kiếm của mình để hiển thị những điểm ưa thích cụ thể. Những tiêu chuẩn được cung cấp là:

  • Restaurants (Nhà hàng)
  • Hotels (Khách sạn)
  • Bars (Quán bar)
  • Groceries (Cửa hàng tạp hóa)
  • Banks (Ngân hàng)
  • Parking (Bãi đỗ xe)
  • Coffee (Quán cà phê)
  • Parks (Công viên)

Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì khác mà bạn cần, chẳng hạn như nhà ga xe lửa và cây ATM. Để thu hẹp kết quả dựa trên vị trí thực của bạn, hãy thêm cụm từ “near me” vào tìm kiếm. Ví dụ, “ATM near me” sẽ hạn chế tìm kiếm kết quả trong vùng lân cận, dựa trên vị trí của bạn.

Tất cả các kết quả được hiển thị trong thanh bên. Nhấp qua để xem địa chỉ, số điện thoại, thông tin về giá cả và đánh giá về các địa điểm.

Bạn có thể duyệt bản đồ bằng cách nhấp và kéo hoặc phóng to và thu nhỏ. Khi bạn thực hiện việc này, nhấp vào nút Search this area để nhanh chóng tinh chỉnh tìm kiếm của bạn.

Một số mẹo Apple Maps hữu ích

Một vài thủ thuật khác có thể giúp bạn điều hướng tốt hơn Apple Maps trên web. Nhập “my location” để xem bạn đang ở đâu trên bản đồ. Nhấp vào nút Satellite để chuyển chế độ xem bản đồ hoặc biểu tượng la bàn để xoay nó.

Một số mẹo Apple Maps hữu ích

Để sử dụng Apple Maps ở chế độ Dark Mode, nhấn nút Back để trở về trang tìm kiếm chính DuckDuckGo. Sau đó vào Settings và chọn Dark Mode trong Appearance. Theme mới này sẽ vẫn được giữ nguyên khi bạn quay lại tab Maps.

Bên cạnh đó, DuckDuckGo còn có nhiều thứ để cung cấp ngoài bản đồ.

Hạn chế khi sử dụng Apple Maps trên PC

Apple Maps trên desktop có phải là sự thay thế hoàn hảo cho Google Maps không? Câu trả lời là không. Mặc dù Apple Maps thực hiện công việc lập bản đồ cơ bản tuyệt vời, nhưng nó có một số hạn chế mà bạn cần biết. Nếu bạn đã quen sử dụng sản phẩm của Google, có một số nhược điểm mà bạn phải khắc phục nếu lựa chọn Apple Maps.

Đầu tiên, không có hỗ trợ tích hợp cho việc lập kế hoạch lộ trình. Có một nút Directions trong giao diện, nhưng khi bạn nhấp vào nút này, nó sẽ chuyển hướng bạn ra Bing Maps trên Windows 10 theo mặc định. Tuy nhiên, bạn có thể chọn một dịch vụ khác nếu muốn. Trên macOS, bạn sẽ truy cập ứng dụng Apple Maps và các nền tảng khác sẽ đưa bạn đến Google Maps.

Hạn chế khi sử dụng Apple Maps trên PC

Đúng là bạn có khả năng sử dụng điện thoại của mình để tìm đường. Nhưng nếu bạn muốn vẽ sơ đồ đường đi trước để chia sẻ hoặc in, bạn không thể thực sự làm điều đó ở đây.

Trên hết, ứng dụng thiếu lớp tương tác chung mà bạn có trên các dịch vụ bản đồ khác. Chẳng hạn, bạn không thể nhấp vào bất kỳ điểm ưa thích ngẫu nhiên nào để xem chi tiết về nó hoặc thậm chí thêm biểu tượng ghim để đánh dấu một vị trí cụ thể.

Bạn cũng sẽ không tìm thấy bất kỳ tính năng bổ sung hữu ích nào như tình hình giao thông công cộng hoặc thông tin giao thông. Đối với những tính năng này, bạn sẽ cần ứng dụng Apple Maps dành riêng cho iOS hoặc macOS.

Apple Maps có tốt hơn Google Maps không?

DuckDuckGo cung cấp cho bạn một cách dễ dàng để sử dụng Apple Maps trực tuyến. Và không giống như các giải pháp khác, cung cấp chức năng tương tự trong quá khứ, đây là một ứng dụng chính thức, vì vậy, Apple Maps sẽ không biến mất mà không báo trước.

Với những hạn chế về nền tảng đã được loại bỏ, không có gì ngăn cản bạn sử dụng Apple Maps ngay hôm nay. Nhưng bạn có nên chuyển sang sử dụng Apple Maps không? Tham khảo bài viết so sánh Apple Maps với Google Maps của Quantrimang.com để tìm hiểu xem bạn có nên chuyển đổi không nhé!

Thứ Hai, 05/08/2019 08:17
410 👨 3.912
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bản đồ & Định vị