Cách cài video làm nền New Tab Chrome

Tết sắp đến và bạn đã thay áo mới cho máy tính của mình chưa? Bên cạnh bộ hình nền Tết cho máy tính, bạn có thể cài hình nền Tết hay thậm chí cài video bắn pháo hoa Tết cho giao diện New Tab trên trình duyệt Chrome và Firefox. Khi đó màn hình trên Chrome thú vị hơn rất nhiều, mang tới bầu không khí đón Tết độc đáo và rộn ràng bởi tiếng pháo hoa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài video cho New Tab trên Chrome.

1. Hướng dẫn cài video làm nền New Tab Chrome

Bước 1:

Người dùng tải tiện ích Clear New Tab cho trình duyệt Chrome và Firefox theo link dưới đây.

Ngay lập tức chúng ta được chuyển tới giao diện thiết lập hình nền và video cho giao diện New Tab trên Chrome. Tại phần Background Upload, người dùng có 2 lựa chọn tải hình ảnh. Để tải ảnh cá nhân có sẵn thì nhấn vào ô vuông xanh Browse, nếu dùng ảnh trên mạng thì paste link vào ô URL bên dưới. Có thể tải nhiều hình ảnh nền khác nhau để đổi hình nền liên tục trên giao diện các cửa sổ New Tab khi mở.

Tải ảnh nền New tab

Để tăng thêm không khí cho ngày Tết Canh Tý, bạn có thể sử dụng bộ hình nền chuột dễ thương trong bài viết Tổng hợp hình nền chuột cute cho máy tính, điện thoại.

Bước 2:

Tiếp đến phần Background settings sẽ có một số thiết lập tùy chỉnh hình nền cho New Tab như:

  • One Background: Chọn một ảnh cố định.
  • Multiple backgrounds: Mỗi lần bật New Tab sẽ hiển thị một ảnh nền.

Nếu chọn đổi nhiều hình nền sẽ có thêm phần thời gian để thay đổi các hình nền đã chọn. Ngoài ra còn có nhiều thiết lập khác để bạn tham khảo.

Thiết lập hiển thị ảnh nền

Bước 3:

Nếu người dùng muốn chọn video để cài làm nền New Tab, bạn cũng nhấn vào Browse để tải video như khi tải hình nền.

Tải video

Nếu tải video lên sẽ có thêm phần chỉnh sửa âm thanh video khi mở giao diện New Tab trên Chrome. Click vào video đã tải lên rồi kéo xuống bên dưới phần Video volume, điều chỉnh âm thanh cho video.

Chỉnh âm thanh

Kết quả giao diện New Tab được thay đổi thành hình nền như dưới đây.

Cài ảnh làm nền New tab

Lưu ý với video thì bạn nên chọn video có kích thước và dung lượng lớn để tránh bị nhòe khi mở giao diện New Tab trên Chrome.

Cài ảnh làm nền New tab

2. Cách đổi giao diện New tab trên Chrome

Bước 1:

Đầu tiên bạn nhập vào link dưới đây để tải tiện ích thay đổi giao diện tab trên Chrome

Trong giao diện này tại phần Download Zip để tải tiện ích bằng định dạng file zip.

Tải tiện ích New Tab

Bước 2:

Tiến hành giải nén dữ liệu mới tải xuống máy tính. Sau đó truy cập trình duyệt Chrome nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc rồi chọn Công cụ khác chọn tiếp Tiện ích mở rộng.

Tiện ích trên Chrome

Bước 3:

Kích hoạt chế độ dành cho nhà phát triển ở góc phải trên cùng màn hình.

Kích hoạt chế độ nhà phát triển

Tiếp đến nhấn vào phần Tải tiện ích đã giải nén bên trên giao diện.

Mở tiện ích giải nén trên Chrome

Bước 4:

Tìm tới thư mục đã giải nén tiện ích New Tab rồi nhấn chọn thư mục new-tab-master và nhấn OK. Ngay lập tức tiện ích sẽ xuất hiện trên trình duyệt Chrome.

Chọn thư mục tiện ích

Bước 5:

Truy cập vào thư mục tiện ích New Tab đã giải nén trong máy tính rồi nhấn chuột phải vào file script, chọn tiếp Edit để chỉnh sửa.

Chỉnh sửa file script

Trong giao diện Notepad tại dòng đầu tiên const NAME = 'Nano', hãy đổi phần Nano theo tên của bạn và không có dấu. Cuối cùng nhấn File rồi chọn Save để lưu lại thay đổi.

Thay đổi tên trong file script

Bước 6:

Để thay đổi video ở tab mới theo sở thích người dùng, truy cập vào trang web dưới đây để tìm video mà bạn muốn sử dụng. Các video ở trang web này có chất lượng cao, hình ảnh sắc nét.

  • https://www.desktophut.com/

Chọn video

Nhấn chọn vào video rồi nhấn nút Download Now ở bên phải giao diện màn hình.

Tải video xuống máy tính

Bước 7:

Truy cập vào thư mục đã giải nén của tiện ích New Tab rồi copy video vừa tải xuống vào thư mục videos.

Copy video vào thư mục videos

Mặc định trong thư mục này đã có sẵn 2 video để áp dụng cho giao diện của New Tab trên Chrome. Bạn hãy đổi tên video muốn dùng thành tên FJ2 như hình.

Đổi tên video muốn sử dụng

Như vậy khi mở New Tab trên Google Chrome bạn sẽ thấy giao diện đổi mới như hình dưới đây. Video sẽ đặt làm giao diện cho tab mới mở, kèm theo thời gian hiện tại cũng như lời chào theo từng thời điểm khác nhau và tên bạn đã sử dụng đặt bên cạnh.

Đổi giao diện New Tab Chrome

Thay vì những theme có sẵn trên trên Google Chrome Store hoặc sử dụng ảnh tĩnh để làm giao diện, giờ đây những video với nội dung khác nhau, đặc biệt chất lượng sắc nét, màu sắc phong phú sẽ giúp giao diện New Tab trở nên sinh động hơn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 27/02/2023 17:08
53 👨 4.565
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome