Cách chuyển đổi Automator action thành ứng dụng trên Mac

Mặc dù là một công cụ có năng suất cao, ứng dụng Automator của Apple vẫn chưa được khám phá bởi một số lượng lớn người dùng macOS. Có lẽ vì họ thấy ứng dụng này hơi phức tạp. Hôm nay, Quantrimang.com sẽ giới thiệu với bạn đọc một cách tuyệt vời để chuyển đổi các Automator action thành những ứng dụng trên Mac!

Biến workflow trong Automator thành ứng dụng trên macOS

Một cái nhìn sâu sắc về cách thức hoạt động của thủ thuật sẽ hữu ích trong việc nắm bắt tốt quy trình.

Phương pháp này yêu cầu ứng dụng Automator của Apple, toàn bộ quá trình có vẻ khá đơn giản. Bên cạnh đó, nó có thể được thực hiện ngay cả trên các phiên bản macOS cũ.

Đối với những người chưa quen thuộc, Quick Actions cho phép người dùng thực hiện các hành động thường được sử dụng nhanh hơn - chỉ bằng một cú nhấp chuột. Mặc dù phương pháp này không thể cung cấp mức độ chính xác tương tự, nhưng nó chắc chắn có thể nâng cao năng suất khá tốt.

Cách thực hiện cụ thể như sau:

1. Khởi chạy ứng dụng Automator trên máy Mac.

2. Bây giờ, hãy mở Workflow và tinh chỉnh nó phù hợp với nhu cầu của bạn.

Mở Workflow
Mở Workflow

3. Tiếp theo, nhấp vào menu File và chọn Convert to (hoặc sử dụng phím tắt +++C).

4. Tiếp theo, chọn Application trong bảng điều khiển.

Lưu ý: Đối với những người chưa biết, ứng dụng Automator là loại quy trình làm việc độc lập chạy khi bạn khởi chạy hoặc thả file/thư mục trên đó.

5. Tiếp theo, lưu workflow trùng lặp dưới dạng một ứng dụng. Để làm như vậy, nhấp vào menu File và chọn Save (hoặc sử dụng +S).

6. Bây giờ, hãy đặt tên phù hợp cho ứng dụng.

7. Cuối cùng, chọn Applications trong cửa sổ pop-up và nhấp vào Save để hoàn tất.

Chọn Applications rồi nhấn Save
Chọn Applications rồi nhấn Save

Thêm ứng dụng vào thanh công cụ Finder

Bây giờ, bạn đã chuyển đổi thành công Automator action thành một ứng dụng. Bạn có thể thêm nó vào thanh công cụ Finder để truy cập dễ dàng hơn. Để làm như vậy, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là kéo ứng dụng vào thanh công cụ trong khi giữ các phím Command+Option. Khi action được thêm vào đó, bạn có thể nhấp đúp vào biểu tượng để khởi chạy nó.

Thứ Tư, 08/01/2020 18:06
3,52 👨 714
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống