Cách chỉnh font chữ trên Microsoft Edge Chromium

Thay đổi font, kích cỡ chữ

Trên một số trình duyệt web đều có tùy chọn điều chỉnh lại font chữ mặc định và Edge Chromium cũng có thiết lập này. Font chữ mặc định trên Edge Chromium luôn được nhà sản xuất thiết kế với mục đích tối ưu nhất tới người dùng. Tuy nhiên ở một số trường hợp bạn muốn điều chỉnh lại font chữ, như thay đổi lại font hay cỡ chữ để phù hợp hơn với website hiện tại. Trong giao diện tùy chỉnh font chữ trên Edge Chromium, người dùng có rất nhiều tùy chọn khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tùy chỉnh font chữ trên Edge Chromium.

Hướng dẫn thay đổi font chữ trên Edge Chromium

Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt Edge Chromium chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn Settings.

Cài đặt trình duyệt

Bước 2:

Chuyển sang giao diện cài đặt người dùng nhấn chọn vào mục Appearance để thay đổi lại giao diện nội dung hiển thị trên trình duyệt.

Giao diện trình duyệt

Nhìn sang bên phải mục Fonts bạn sẽ nhìn thấy 2 thiết lập cho font chữ trên trình duyệt gồm Font size để chỉnh kích cỡ chữ và Custom fonts để tùy chỉnh sâu hơn cho font chữ hiển thị.

Thay đổi cỡ chữ

Chẳng hạn khi đổi font chữ trên trình duyệt sang kiểu chữ lớn thì giao diện hiển thị như hình dưới đây.

Font chữ lớn

Bước 3:

Chúng ta nhấn tiếp vào Customize fonts để thêm những tùy chỉnh khác cho font chữ trên giao diện. Trong giao diện này bạn điều chỉnh font chữ hiện tại và lựa chọn font chữ tối thiểu, font chữ bé nhất có thể hiển thị trên trình duyệt tại Minimum font size.

Ở mỗi tùy chỉnh đều có ví dụ bên dưới để người dùng dễ hình dung font chữ hiển thị như thế nào khi áp dụng thay đổi mới.

Font chữ tối thiểu

Bước 4:

Tiếp xuống bên dưới bạn có thể điều chỉnh kiểu chữ với 4 kiểu khác nhau gồm: font chữ tiêu chuẩn, font chữ Serif, phông chữ Sans-serif và font chữ có chiều rộng cố định.

Chỉnh các loại font chữ

Chúng ta tìm kiếm tới các font chữ mới để thay đổi lại font chữ mặc định trên trình duyệt sao cho phù hợp.

Chọn font chữ mới

Khi bạn thay đổi lại font chữ thì giao diện hiển thị trên trình duyệt Edge Chromium cũng thay đổi. Mỗi một thay đổi của font cũng đều có nội dung xem trước bên dưới để người dùng dễ hình dung font chữ mới.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 12/05/2019 08:40
52 👨 10.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo