Hướng dẫn chế tạo thức ăn trong game Minecraft

Công thức tạo đồ ăn trong game

Dù đã ra mắt từ rất lâu nhưng Minecraft vẫn luôn là một trong những siêu phẩm game có số lượng người chơi thuộc hạng nhất nhì trong làng game trên thế giới. Tham gia vào thế giới đầy sáng tạo của Minecraft, các game thủ sẽ tự tay xây dựng thế giới cho riêng mình bằng những công cụ thô sơ mà bạn kiếm được trong suốt chặng đường chơi.

Cũng giống như việc chế tạo đồ trong Minecraft, thức ăn là nguồn sống duy nhất để người chơi có thể tồn tại trong suốt hành trình chinh phục các level game. Tuy nhiên, những thức ăn này đều ở dạng thô chưa qua chế biến. Vì thế, người chơi cần phải tiến hành chế biến những loại thức ăn thô đó. Các game thủ có thể theo dõi cách chế tạo thức ăn trên Minecraft trong bài viết dưới đây.

Chế tạo thức ăn trong game Minecraft

1. Tô (Bowl):

Để đựng súp nấm khi chế biến được, chúng ta sẽ sử dụng tô được tạo bởi 3 tấm ván gỗ chồng lên nhau. Cứ 3 gỗ ván sẽ cho ra 4 tô.

Tạo tô trong Minecraft

2. Súp nấm (Mushroom stew):

Để chế biến được súp nấm, người chơi cần chuẩn bị nguyên liệu 1 tô, 1 nấm đỏ1 nấm nâu. Món súp nấm có tác dụng phục hồi 3 thanh thức ăn.

Tạo súp nấm trong Minecraft

3. Bánh mì (Bread):

Nguyên liệu chính cho bánh mì đó là 3 bó lúa mì. Khi bạn có 3 bó lùa mì thì sẽ cho ra 1 bánh mì. Bánh mì cần thiết trong việc phục hồi 3 thanh thức ăn. Người chơi sẽ tìm thấy lúa mì ở địa ngục, hầm mỏ, trong làng hoặc trao đổi với người dân. 1 ngọc lục bảo sẽ mua được 3 hoặc 4 bánh mì.

Tạo bánh mì trong Minecraft

4. Đường (Sugar):

Để chế tạo được đường, các game thủ chỉ cần dùng 1 bó mía. Nguyên liệu này sẽ làm tăng thêm sự hấp dẫn cho các món bí ngô, bánh kem, hoặc sử dụng cho thuốc tăng tốc độ.

Tạo đường trong Minecraft

5. Bánh kem (Cake):

Khi đã có trong tay đường, lúa mì và thêm một số nguyên liệu khác, chúng ta có thể chế biến bánh kem.

Bạn cần 3 bó lúa mì, 2 đường, 1 trứng3 sữa để có được bánh kem. Mỗi lần dùng 1 bánh kem sẽ phục hồi 1 thanh thức ăn. Có thể dùng 6 bánh kem trong 1 lần để phục hồi 6 thanh thức ăn. Xô đựng sữa sau khi dùng sẽ phải trả lại.

Tạo bánh kem trong Minecraft

6. Bánh quy (Cookies):

Bánh quy sẽ giúp người chơi phục hồi lại 1 thanh thức ăn. Cần chuẩn bị nguyên liệu 2 bó lúa mì1 hạt cacao để tạo 8 bánh quy.

Tạo 8 bánh quy trong 1 lần

7. Táo vàng (Golden apple):

Táo váng có giá trị rất lớn trong việc phục hồi năng lượng. Khi dùng 1 táo vàng, chúng ta sẽ phục hồi được 2 thanh thức ăn. Bạn cần 8 thỏi vàng1 quả táo để cho ra 1 táo vàng.

Tạo táo vàng giá trị trong Minecraft

8. Táo vàng được phù phép (Enchanted Golden apple):

Táo vàng được phù phép sẽ phục hồi lại 2 thanh thức ăn, phục hồi lại máu trong vòng 30 giây mà thôi. Hoặc táo vàng còn dùng để kháng lửa trong 5 phút.

Để chế biến được táo vàng phù phép, các game thủ cần chuẩn bị 8 khối vàng1 quả táo.

Chế biến táo vàng phù phép

9. Hạt dưa (Melon seeds):

Khi có được hạt dưa, người chơi game có thể trồng và thu hoạch 1 dưa hấu dạng khối gồm 9 miếng dưa hấu. Để có hạt dưa hấu cần 1 miếng dưa hấu.

Tạo hạt dưa từ 1 miếng dưa

10. Hạt bí ngô (Pumpkin seeds):

Cũng như hạt dưa, để có được hạt bí ngô chúng ta sẽ lấy từ 1 miếng bí ngô. 1 miếng bí ngô sẽ cho ra 4 hạt.

Chế tạo 4 hạt bí ngô

11. Bánh bí ngô (Pumpkin pie):

1 bánh bí ngô sẽ phục hồi được 4 thanh năng lượng, rất hữu ích cho người chơi. Để chế biến được bánh bí ngô, bạn cần có 1 bí ngô, 1 đường và kèm 1 quả trứng.

Công thức tạo bánh bí ngô

12. Cà rốt vàng (Golden Carrot):

Khi có 1 cà rốt vàng, người chơi sẽ được phục hồi 3 thanh thức ăn hoặc dùng cho việc chế biến thuốc. 1 cà rốt vàng cần 8 hạt vàng1 củ cà rốt.

Chế tạo cà rốt vàng

13. Bó rơm (Hay Bale):

9 bó lúa mì sẽ cho ra 1 bó rơm dùng cho thức ăn của ngựa hoặc trang trí trong game.

Công thức tạo bó rơm

Như vậy thức ăn đã được chế biến theo công thức mà chúng tôi đã giới thiệu bên trên. Thức ăn không chỉ giúp bạn sinh tồn trong suốt từng level game, mà còn giúp bạn có thể phục hồi năng lượng hoặc tạo thuốc từ chính thức ăn đó.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Thứ Năm, 01/06/2017 17:29
56 👨 11.571
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC