Cách cài đặt và sử dụng Laban Key trên Android

Ứng dụng gõ Tiếng Việt Telex và VNI trên thiết bị

Thông thường trên các thiết bị smartphone hiện nay đều hỗ trợ bộ gõ Tiếng Việt. Tuy nhiên, bộ gõ có sẵn này đôi khi lại không đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng. Vì thế, việc sử dụng thêm những ứng dụng gõ Tiếng Việt là điều cần thiết, để phục vụ cho những nhu cầu khác nhau khi gõ nội dung trên thiết bị.

Một trong những ứng dụng phổ biến đó là Laban Key, hỗ trợ viết Tiếng Việt trên các thiết bị Android. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể gõ Tiếng Việt theo kiểu Telex hoặc VNI tương tự như sử dụng Unikey trên Windows. Đặc biệt, Laban Key có khả năng gợi ý từ gõ với độ chính xác cao. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và sử dụng Laban Key trên thiết bị Android.

Bước 1:

Trước hết, bạn hãy cài đặt Laban Key trên thiết bị của mình theo link dưới đây:

Bước 2:

Sau khi đã tải Laban Key về thiết bị, bạn tiến hành khởi chạy ứng dụng. Tại giao diện đầu tiên, chúng ta sẽ đến với thiết lập bật Laban Key trên Android, chúng ta nhấn vào chữ Bật.

Tiếp đến xuất hiện giao diện Cam kết bảo mật, nhấn Tiếp tục.

Bật ứng dụng Laban Key Cam kết bảo mật trên Laban Key

Bước 3:

Trong giao diện Ngôn ngữ & kiểu nhập, chúng ta sẽ gạt thanh ngang sang phải để bật Laban Key. Xuất hiện thông báo của Laban Key, nhấn OK.

Sử dụng bàn phím Laban Key Thông báo Laban Key

Bước 4:

Tiếp đến giao diện bàn phím mặc định trên Laban Key, bạn nhấn Chọn ở bên dưới. Chúng ta sẽ tích chọn vào Laban Key để sử dụng trên thiết bị.

Cài đặt Laban Key trên Android Chuyển đổi sử dụng Laban Key

Bước 5:

Ở giao diện Đồng bộ, bạn sẽ có lựa chọn đồng bộ gợi ý từ để lưu trữ và sử dụng trên nhiều thiết bị. Bạn có thể nhấn Bỏ qua. Tiếp đến là nhiều chủ đề bàn phím, chúng ta có thể chọn các chủ đề Laban Key để sử dụng.

Laban Key đồng bộ trên các thiết bị Chọn chủ đề bàn phím Laban Key

Bước 6:

Tại giao diện tiếp theo, phần Bàn phím chúng ta sẽ có thêm phần Bố cục bàn phím và Hiệu ứng âm thanh. Trong giao diện Bố cục bàn phím, chúng ta sẽ thấy rất nhiều các tùy chọn để cài đặt. Nhấn tiếp vào Cài đặt nâng cao để thêm các cài đặt khác cho bố cục bàn phím.

Bố cục bàn phím Laban Key Bố cục bàn phím nâng cao

Tiếp đến Hiệu ứng & âm thanh sẽ là các tùy chọn âm thanh khi sử dụng bàn phím Laban Key.

Thêm bố cục bàn phím nâng cao Hiệu ứng bàn phím Laban Key

Bước 7:

Sau đó, bạn nhấn tiếp vào mục Chức năng bên trên, với việc thiết lập các chức năng cho Laban Key, gồm Kiểu gõ, Gợi ý và sửa lỗi, Quản lý ghi chú, Sao lưu vào cài đặt lại. Tại đây, chúng ta nhấn vào từng mục để điều chỉnh cho Laban Key.

Chức năng bàn phím Laban Key Gợi ý, sửa lỗi trên Laban Key Thay đổi kiểu gõ trên Laban Key

Bước 8:

Bây giờ bạn quay lại nhập nội dung Tiếng Việt trên thiết bị. Laban Key hỗ trợ kiểu gõ Telex bỏ dấu chữ cuối. Chẳng hạn khi bạn gõ chữ quản thì chỉ cần nhập quanr thì cũng được kết quả là chữ quản.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy từ gợi ý của Laban Key cũng rất chuẩn. Điều này giúp chúng ta có thể gõ nội dung văn bản nhanh, chính xác và tốc độ hơn.

Ngoài ra khi chúng ta gõ dấu cho chữ, bạn có thể nhập dấu tương tự như khi sử dụng bộ gõ Unikey trên máy tính. Chẳng hạn khi muốn gõ chữ huyền thì chỉ cần nhập huyeenf là được.

Gợi ý gõ chữ trên Laban Key Gõ dấu trên Laban Key

Bạn đọc có thể tham khảo cách viết chữ đặc biệt và gõ dấu dưới đây để biết thêm cách gõ chữ trên Laban Key.

Gõ chữ cái đặc biệt trên Laban Key

Chữ cáiCách viếtVí dụKết quả
ăawthawmthăm
âaaaamâm
đddddiđi
êeeeemêm
ôoooongông
ơowrowirơi
ưuw hoặc wthuwthư

Gõ dấu trên Laban Key

Bỏ dấuCách viếtVí dụKết quả
dấu huyềnf cuối từthuyeenfthuyền
dấu sắcs cuối từlowpslớp
dấu nặngj cuối từphatjphạt
dấu hỏir cuối từdduooirđuổi
dấu ngãx cuối từngaxngã

Trên đây là cách cài đặt cũng như sử dụng cơ bản ứng dụng LabanKey hỗ trợ bộ gõ Tiếng Việt trên các thiết bị Android. Ứng dụng mang tới người dùng cách gõ Tiếng Việt vô cùng quen thuộc, từ cách gõ chữ đặc biệt đến việc gõ dấu tương tự như khi sử dụng Unikey trên máy tính.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 25/02/2017 11:49
3,510 👨 23.070
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng