Cá Piranha, loài cá ăn thịt người dễ dàng cắn đứt dây kim loại trong nháy mắt

Cá Piranha là loài cá cực kỳ đáng sợ của sông Amazon. Với hàm răng sắc nhọn, một đàn cá Piranha có thể xơi tái một chú bò chỉ trong vòng 10 - 15 phút.

Cá Piranha còn được gọi là cá hô, cá răng đao... có màu sắc khá bắt mắt từ vàng, xám, hơi đỏ, hơi xanh, cho tới đen, dài trung bình khoảng từ 15 - 16cm. Sở hữu ngoại hình khiêm tốn nhưng sự hung dữ, số lượng đông đảo, cá Piranha trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều loài sinh vật to lớn trong cùng khu vực sinh sống của chúng.

Đàn cá Piranha bụng đỏ

Loài cá hung dữ này sở hữu những chiếc răng hình tam giác, sắc như dao cạo. Răng nhỏ ở hàm dưới, răng lớn ở hàm trên. Khi miệng đóng lại răng ở hai hàm chồng khít nhau giống như một cái bẫy. Bên cạnh đó, cơ hàm của cá Piranha rất khỏe, chúng có thể cắn với một lực gấp 30 lần trọng lượng cơ thể mình.

Theo các cuộc thử nghiệm của những chuyên gia nghiên cứu thì lực cắn của cá Piranha đen đo được vào khoảng 320 Newton, gần gấp 3 lần lực cắn của loài cá sấu ở Mỹ.

Cá Piranha có hàm răng cực kỳ sắc bén

Chúng có lực cắn kinh khủng như vậy là do cơ hàm của Piranha chiếm đến 2% tổng khối lượng của cơ thể.

Tổ tiên của cá Piranha là loài cá đã tuyệt chủng Megapiranha paranensis, có kích thước chỉ lớn hơn 3,5 lần cá Piranha đen ngày nay nhưng chúng lại sở hữu lực cắn có thể lên tới 1.240 đến 4.749 N, tương đương lực cắn của cá mập trắng lớn nặng 400 kg.

Những chiếc răng hình tam giác, sắc như dao cạo

Bên cạnh hàm răng sắc nhọn cùng lực cắn khủng khiếp, cá Piranha còn có thính giác rất nhạy giúp chúng xác định được vị trí chính xác của con mồi ngay cả trong dòng nước đục. Đặc biệt, cá Piranha càng "hăng máu" và tấn công điên cuồng hơn khi nạn nhân bị chảy máu dưới nước.

Với bộ răng sắc, nhọn cá Piranha có thể cắn đứt cả kim loại

Đáng sợ nhất là loài cá Piranha bụng đỏ, chúng có tốc độ tấn công chóng mặt. Bất kỳ thứ gì cản đường chúng đều bị gặm nát từ thuyền gỗ, mái chèo cho tới các loài sinh vật to lớn thậm chí cả con người.


Với cá Piranha dây thép cũng chỉ như cọng bún mềm.

Chủ Nhật, 21/05/2017 20:49
51 👨 2.688
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật