Broadcom thâu tóm VMware với giá 61 tỷ USD

Broadcom vừa công bố rằng họ đã đồng ý mua lại VMware thông qua một thương vụ chuyển nhượng bằng cả tiền mặt và cổ phiếu. Tổng cộng, Broadcom sẽ phải chi ra khoảng 61 tỷ USD để sở hữu VMware. Ngoài ra, Broadcom cũng sẽ gánh 8 tỷ USD tiền nợ ròng của VMware và sẽ thay mặt VMware trả cho các chủ nợ.

Trước đó, đã xuất hiện thông tin rò rỉ về việc Broadcom mua VMware nhưng không ngờ mọi thứ được công bố sớm như vậy.

Thương vụ Broadcom bỏ 61 tỷ USD để thâu tóm VMware là thương vụ mua lại công ty lớn thứ hai trong năm nay, sau vụ Microsoft đồng ý mua Activision. Broadcom mua VMware để phục vụ giấc mơ trở thành "công ty công nghệ cơ sở hạ tầng hàng đầu thế giới".

Broadcom thâu tóm VMware với giá 61 tỷ USD

"Thương vụ này kết hợp mảng cơ sở hạ tầng phần mềm và bán dẫn hàng đầu của chúng tôi với một nhà tiên phong và nhà sáng tạo mang tính biểu tượng trong mảng phần mềm doanh nghiệp trong bố cảnh chúng tôi đang định hình lại những gì chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng với tư cách một công ty công nghệ cơ sở hạ tầng hàng đầu thế giới. Chúng tôi mong muốn đội ngũ nhân tài của VMware sẽ gia nhập Broadcom, tiếp tục nuôi dưỡng một văn hóa đổi mới chung và mang lại giá trị hơn nữa cho các cổ đông của cả hai bên", Chủ tịch kiêm CEO Broadcom, ông Hock Tan chia sẻ.

Ngoài ra, thông báo cũng lưu ý rằng Broadcom Software Group sẽ được đổi thương hiệu và hoạt động như VMware, cho phép cơ sở hạ tầng và phần mềm bảo mật Broadcom được sử dụng trong danh mục đã được mở rộng hơn của VMware. Broadcom cho biết thương vụ sẽ chính thức được hoàn tất vào năm 2023.

Thứ Sáu, 27/05/2022 15:17
51 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ