Bose QuietComfort (QC) 45 ra mắt: Bình cũ, nhưng rượu mới

Nếu bạn có quan tâm đến thị trường tai nghe, Bose QuietComfort 35 II (QC 35II) có lẽ không còn là cái tên xa lạ. Đây là một trong những mẫu tai nghe không dây chống ồn chủ động (ANC) bán chạy nhất thế giới, và hiện vẫn đang rất được ưa chuộng dù đã ra mắt được gần ba năm. Điều này là nhờ thiết kế cho cảm giác đeo thoải mái, chất âm tuyệt vời, và đặc biệt là khả năng khử tiếng ồn đỉnh cao.

Để kéo dài thành công đó, Bose vừa chính thức công bố mẫu tai nghe chống ồn chủ động thế hệ mới QuietComfort (QC) 45, với thiết kế ngoại hình gần như không đổi so với QC 35 II, nhưng đã được cải tiến mạnh mẽ về bộ tính năng và đặc biệt là công nghệ ANC vốn đã được đánh giá rất cao của Bose.

Bose QuietComfort 45
Bose QuietComfort 45

Trước tiên, phải khẳng định QC 45 sẽ đem lại sự thất vọng đối với những người đang mong đợi một sự thay đổi mạnh mẽ về mặt thiết kế ngoại hình so với QC 35 II thế hệ trước. Nếu đặt 2 mẫu tai nghe này gần nhau, và chỉ nhìn thoáng qua, rất khó để người dùng phân biệt giữa chúng.

Đây không hẳn là nhược điểm hay điểm trừ của QC45, bởi thiết kế của QC 35II đã quá tối ưu cho cảm giác đeo thoải mái và khả năng chống ồn, trong khi vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. QC45 chỉ đơn giản là tiếp tục phát huy những điểm mạnh đó. Tuy vậy, Bose QC45 được cho là sẽ nhẹ, thoải mái và được trang bị loại đệm tai mới, “êm ái, không có nếp gấp, da tổng hợp sang trọng và tạo ra lực ép tối thiểu”.

Đối với những cải tiến về tính năng, Bose cho biết khả năng khử tiếng ồn của Bose QC45 sẽ tốt hơn QC 35 II vốn đã rất ổn. Đi kèm với đó là một tính năng mới có tên Aware Mode, cho phép người dùng nhận thức được môi trường xung quanh, và mang lại cảm giác như đang không đeo tai nghe. Sẽ có một nút bấm tiện dụng nằm trên phần housing trái cho phép chuyển đổi giữa chế độ Quiet Mode để khử tiếng ồn hoàn toàn hoặc sử dụng chế độ Aware Mode.

Mẫu tai nghe mới của Bose đi kèm với hệ thống 4 micro thu âm đồng thời, giúp cải thiện khả năng thu giọng nói tốt hơn đáng kể so với sản phẩm tiền nhiệm QC 35 II và thậm chí cả đối thủ. Bose cho biết khi đàm thoại, tai nghe sẽ cô lập và tập trung vào giọng nói của người dùng, trong khi thuật toán loại bỏ tiếng ồn sẽ lọc ra âm thanh môi trường để cuộc trò chuyện rõ ràng hơn ngay cả trong điều kiện mội trường ồn ào hoặc thậm chí nhiễu âm thanh do gió thổi mạnh.

QC 45 có thời lượng pin kéo dài 24 giờ và sạc qua cổng USB-C. Đây là một nâng cấp nhỏ, nhưng đáng hoan nghênh so với cổng MicroUSB “lỗi thời” của QC 35 II. Tai nghe sạc đầy trong 2,5 giờ và có hỗ trợ sạc nhanh - một lần sạc 15 phút sẽ cho thời gian nghe lên đến 2,5 giờ. Tất nhiên vẫn sẽ có một ứng dụng đồng hành trên smartphone cho phép bạn tùy chỉnh mọi tính năng của tai nghe. Khá đáng tiếc khi QC 45 không có trợ lý ảo tích hợp, nhưng người dùng cũng chỉ cần nhấn và giữ nút đa chức năng để truy cập trợ lý giọng nói của điện thoại.

Bose QuietComfort 45 có giá niêm yết 329 USD (khoảng 7.5 triệu đồng), và sẽ chính thức lên kệ từ ngày 23 tháng 9 tại thị trường Hoa Kỳ với hai tùy chọn màu sắc đen và trắng quen thuộc.

Trước sự “bành trướng” mạnh mẽ của Sony trong thị trường tai nghe chống ồn chủ động cao cấp với các dòng sản phẩm xuất sắc như WH-1000XM3 và WH-1000XM4, QuietComfort 45 được kỳ vọng sẽ một lần nữa lấy lại “vương miện” cho hãng tai nghe lâu đời đến từ Mỹ.

Thứ Ba, 07/09/2021 23:12
2,36 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ