Biến Facebook thành bảng nhắc công việc hiệu quả

Sử dụng tiện ích Todobook trên Chrome

Facebok giờ đây đã trở thành món ăn tinh thần của rất nhiều người, hoặc có thể chiếm thời gian nhiều nhất trong quá trình chúng ta lướt web. Vậy bạn đã bao giờ rơi vào tình trạng mải lướt Facebook, trả lời tin nhắn bạn bè mà vô tình quên mất công việc phải làm hay chưa?

Chắc chắn tình trạng này không hề hiếm, khi một số người do quá chú tâm vào Facebook mà quên đi những công việc quan trọng khác. Nếu bạn đọc đang rơi vào tình trạng trên thì có thể sử dụng ngày tiện ích Todobook cài đặt trên trình duyệt, với nhiệm vụ biến Facebook thành bảng nhắc việc của người dùng. Nếu bạn muốn tập trung vào công việc, hoặc đơn giản chỉ muốn có thêm công cụ nhắc việc trong khi lướt Facebook thì có thể sử dụng Todobook.

Bước 1:

Trước hết, để cài đặt Todobook trên trình duyệt Chrome, bạn click vào đường link dưới đây.

Bước 2:

Chúng ta nhấn chọn vào Thêm vào Chrome để tiến hành cài đặt tiện ích Todobook trên trình duyệt.

Cài đặt tiện ích Todobook

Tiếp đến, bạn nhấn chọn Thêm tiện ích Todobook trên Chrome.

Todobook nhắc việc trên Facebook

Bước 3:

Ngay sau khi cài đặt hoàn thành, chúng ta sẽ nhìn thấy biểu tượng của Todobook ở cuối thành truy cập địa chỉ, kèm theo đó là thông báo như hình dưới đây.

Thông báo của Todobook

Bước 4:

Bây giờ chúng ta đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân. Bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng của Todobook trên giao diện. Khi chúng ta click vào biểu tượng của Todobook, sẽ thấy tùy chọn Disable for the day. Nếu không muốn sử dụng tiện ích Todobook nhắc công việc trên Facebook, hãy click vào tùy chọn đó.

Biểu tượng tiện ích Todobook

Ngay sau đó, Todobook sẽ được chuyển sang trạng thái Disabled. Turn back on.

Tắt tiện ích Todobook trên Facebook

Bước 5:

Đồng thời giao diện Facebook sẽ được chuyển sang giao diện của tiện ích Todobook. Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy các danh mục công việc để người dùng có thể liệt kê.

Giao diện danh sách công việc Todobook

Bây giờ bạn hãy lên danh sách cho những kế hoạch sắp tới. Chúng ta có thể xóa lịch làm việc, tạo lịch làm việc tùy ý trên Todobook Facebook. Sau khi đã lập cho mình danh sách công việc hoàn chỉnh trên Facebook, hãy nhấn chọn vào Quitter ở bên dưới.

Tạo danh sách công việc trên Facebook

Bước 6:

Tiếp đến, bạn sẽ được đưa quay trở lại giao diện chính trên Facebook, kèm theo đó là thời gian đếm ngược nhắc công việc ở phía bên trái giao diện.

Theo mặc định, thời gian đếm ngược sẽ là 5 phút. Khi người dùng lướt Facebook hết 5 phút, giao diện Facebook sẽ tự động chuyển sang danh sách công việc mà bạn đã liệt kê trên Todobook.

Thời gian nhắc công việc

Bước 7:

Tại list danh sách công việc, chúng ta sẽ kiểm tra lại những công việc đã hoàn thành. Nếu hoàn thành nhấn nút Done, công việc đó sẽ tự động biến mất trong danh sách mà bạn đã lập.

Kiểm tra danh sách công việc

Bước 8:

Cũng tại giao diện đó, bạn hãy click vào biểu tượng bánh răng cưa để điều chỉnh thời gian đếm ngược cho Todobook. Tối đa thời gian đếm ngược sẽ là 10 phút, thời gian tối thiểu là 1 phút. Người dùng có thể lựa chọn thời gian nhắc việc đếm ngược tùy ý để phù hợp cho yêu cầu công việc của mình nhé.

Thiết lập thời gian cho Todobook

Trên đây là cách sử dụng tiện ích Todobook cài đặt trên trình duyệt, giúp người dùng biến Facebook trở thành bảng nhắc công việc. Bạn sẽ không cần phải cài thêm bất cứ phần mềm hỗ trợ nào khác, hoặc ẩn toàn bộ trình duyệt web để xem công việc đã lưu trên máy tính mà có thể vừa lướt Facebook, vừa kiểm tra lại toàn bộ danh sách công việc cần làm.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 21/01/2017 22:26
31 👨 978
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook