5 ứng dụng biến điện thoại thành bộ đàm

Bộ đàm từng là phương thức liên lạc phổ biến trước đây, tuy nhiên theo thời gian chiếc bộ đàm dần trở nên lỗi thời bởi sự xuất hiện của điện thoại. Tuy nhiên nếu muốn trải nghiệm cảm giác hoài cổ, thú vị khi nói chuyện với bạn bè, người thân theo phong cách cũ, hãy thử biến chiếc điện thoại của bạn thành bộ đàm nhé.

Dưới đây là 5 ứng dụng biến điện thoại thành bộ đàm mà bạn có thể thử. Đặc biệt các ứng dụng này đều có thể sử dụng trên cả hai hệ điều hành iOSAndroid, do đó bạn và bạn bè, người thân đang sử dụng loại điện thoại nào cũng có thể trải nghiệm việc đàm thoại qua bộ đàm bằng các ứng dụng này.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng một số ứng dụng sẽ yêu cầu bạn phải có kết nối Internet mới có thể sử dụng được. Đồng thời việc sử dụng Internet liên tục có thể khiến cho điện thoại của bạn tốn pin nhanh chóng.

Top 5 ứng dụng biến điện thoại thành bộ đàm

Ứng dụng Zello Walkie Talkie

Ứng dụng Zello Walkie Talkie

Ứng dụng này từng có tên là LoudTalks. Nó được xem là một trong những ứng dụng bộ đàm phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể tải nó hoàn toàn miễn phí trên trên cả Android và iOS.

Sau khi tải xong ứng dụng bạn chỉ cần tạo cho mình một tài khoản đúng theo những gì ứng dụng yêu cầu. Một khi hoàn tất tạo tài khoản, Zello đã sẵn sàng để biến điện thoại của bạn thành một chiếc bộ đàm.

Zello áp dụng hình thức bấm để nói (PTT - Press To Talk), bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng vòng tròn lớn trong ứng dụng là có thể bắt đầu sử dụng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn kết nối đầy đủ Wifi hoặc Internet để đảm bảo tính năng bộ đàm được hoạt động hiệu quả nhé.

Bạn có thể sử dụng Zello để kết nối với người thân, bạn bè hoặc thậm chí là mọi người từ khắp nơi trên thế giới.

Zello có giao diễn dễ sử dụng giúp bạn liên lạc bộ đàm dễ dàng

Ứng dụng đàm thoại Zello thể hiện độ tương thích tuyệt đối với các loại thiết bị thông minh. Do đó bạn cũng có thể biến Apple Watch hoặc Android Wear thành bộ đàm.

Một điểm trừ cho ứng dụng này chính là nó chỉ miễn phí trải nghiệm 30 ngày đầu sử dụng. Sau đó người dùng sẽ phải chi trả một khoản phí theo tháng, năm để sử dụng tối đa lợi ích cũng như loại bỏ quảng cáo.

Ứng dụng bộ đàm Hey Tell

Hey Tell cũng là một ứng dụng bộ đàm được đánh giá là có giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng. Ứng dụng này cho phép bạn sử dụng bộ đàm mà không cần phải đăng ký tài khoản, bạn chỉ việc bỏ qua những bước này mà thôi.

Ứng dụng Hey Tell

Tại giao diện của ứng dụng bạn chỉ cần chọn đối tượng muốn liên hệ, sau đó liên lạc bằng cách giữ vào nút cam Hold and Speak ở giao diện để liên lạc.

Một tính năng khiến cho Hey Tell nổi bật chính là có thể cài đặt mức độ riêng tư khác nhau. Trong đó:

  • Mức độ riêng tư thấp: Cho phép liên hệ trên các nền tảng xã hội, người có email, số điện thoại biết bạn đang sử dụng ứng dụng. Đồng thời họ cũng có thể liên lạc với bạn qua ứng dụng.
  • Mức độ riêng tư cao: Chỉ những người được bạn đồng ý mới có thể liên lạc với bạn qua ứng dụng.

Giao diện ứng dụng Hey Tell

Hey Tell cũng hỗ trợ thông báo đầy đủ, bạn sẽ không phải lo lắng tới việc bỏ lỡ tin nhắn thoại tới từ danh bạ của mình.

Một điểm nổi trội khác của Hey Tell chính là nó hoàn toàn miễn phí. Bạn cũng có thể trả thêm 1 khoản phí nếu có thêm những tính năng như hủy tin nhắn, thay đổi giọng nói.

Ứng dụng Two Way: Walkie Talkie

Một ứng dụng biến điện thoại thành bộ đàm khác mà bạn có thể thử trải nghiệm chính là Two Way: Walkie Talkie. Sau khi cài đặt, ứng dụng này không yêu cầu bạn đăng ký hay chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân nào, bạn có thể sử dụng ứng dụng này ngay sau khi tải.

Biến điện thoại thành bộ đàm với Two Way: Walkie Talkie

Tuy nhiên Two Way: Walkie Talkie cũng có một điểm yếu chính là không có sự riêng tư. Mọi kênh bộ đàm có trên ứng dụng đều được công khai. Bạn chỉ cần chọn kênh bộ đàm mình muốn tham gia bằng cách chọn vị trí cụ thể của người mình muốn kết nối trên bản đồ và liên lạc.

Mọi kênh bộ đàm có trên ứng dụng đều là riêng tư vừa là điểm mạnh mà cũng là điểm yếu khi bạn có thể kết bạn với nhiều người bạn mới qua ứng dụng này chẳng hạn. Ngoài ra Two Way: Walkie Talkie còn không tiêu tốn quá nhiều pin hay dung lượng máy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và cài đặt.

Biến điện thoại thành bộ đàm bằng FireChat

Những ứng dụng trên đều sẽ yêu cầu bạn phải có kết nối Wifi hoặc dữ liệu di động. Vậy nếu như không có Internet thì sao? FireChat chính là ứng dụng dành cho bạn.

FireChat biến điện thoại thành bộ đàm không cần kết nối Internet

Bạn chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng, sau đó bật Bluetooth để bắt đầu sử dụng. FireChat cho phép tự động ghép nối với thiết bị được ghép nối trong vòng bán kính 200 mét. Do đó bạn có thể sử dụng FireChat trong các chuyến bay hay khi tham dự sự kiện đông người.

Một điểm cộng nữa dành cho ứng dụng này chính là không tiêu tốn quá nhiều pin, cho phép bạn thoải mái liên lạc không giới hạn với bạn bè, người thân...

Voxer khiến điện thoại trở thành bộ đàm

Ứng dụng cuối cùng mà Quantrimang muốn giới thiệu tới bạn chính là Voxer. Nó tập hợp đầy đủ tính năng của các ứng dụng nói trên. Ngoài ra nó còn có thể sử dụng như một ứng dụng nhắn tin, cho phép bạn gửi hình ảnh, video, các tệp tin lớn... Voxer sẽ rất hữu ích trong việc bạn đi thám hiểm thiên nhiên và muốn chia sẻ vị trí với người thân.

Voxer cho phép bạn liên lạc bộ đàm, gửi hình ảnh, video, các tệp tin lớn

Trong trường hợp không nhận được điện thoại thì bạn vẫn có thể nhận được tin nhắn thoại, cho phép bạn nghe lại được các tin nhắn sau này.

Voxer có điểm cộng lớn nữa chính là nó có đi kèm với lưu trữ đám mây không giới hạn, tin nhắn tự hủy hay chế độ bộ đàm rảnh tay.

Thứ Ba, 22/03/2022 16:41
54 👨 2.900
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng