Bật/tắt việc hiển thị màu cho Start, Taskbar và Action Center trên Windows 10

Windows 10 bao gồm một theme hệ thống màu đen mới trên menu Start, Taskbar và Action Center. Hiện tại đã có hỗ trợ cho AutoColor, công cụ kéo màu chính từ nền màn hình. Bạn có thể thay đổi màu của menu Start, Taskbar, thanh tiêu đề (bản build 10525) và Action Center.

Một số lưu ý

Bắt đầu với Windows 10 build 17093, giờ đây, mọi người sẽ sử dụng màu nhấn (accent color) khi tùy chọn “Show accent color” cho Start, Taskbar và Action Center được chọn trong Color Settings.

  • Nếu bạn đang sử dụng một theme có độ tương phản cao, thì bạn sẽ không thể bật hoặc tắt tính năng hiển thị màu trên taskbar và menu Start vì nó sẽ bị vô hiệu hóa.
  • Nếu bạn tắt tính năng hiển thị màu trên Start, Taskbar và Action Center, nền của chúng sẽ có màu đen.
  • Nếu bạn bật tính năng hiển thị màu trên Start, Taskbar và Action Center, chúng sẽ có màu bạn đã chọn.

Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách bật hoặc tắt tính năng hiển thị màu nhấn trên Start, Taskbar và Action Center trên Windows 10.

Bật/tắt việc hiển thị màu trên Start, Taskbar và Action Center trong Settings

1. Mở Settings và nhấn vào biểu tượng Personalization.

2. Nhấn vào Colors ở phía bên trái và chọn (để bật) hoặc bỏ chọn (để tắt - mặc định) màu cho Start, Taskbar và Action Center trong Show accent color on the following surfaces ở phía bên phải cho những gì bạn muốn.

Lưu ý: Nếu bạn đã chọn sử dụng Light thay vì Custom hoặc Dark cho Choose your color hay Light thay vì Dark cho Choose your default Windows mode, thì cài đặt Start, Taskbar và Action Center sẽ chuyển sang màu xám.

Bật/tắt việc hiển thị màu trên Start, Taskbar và Action Center trong Settings
Bật/tắt việc hiển thị màu trên Start, Taskbar và Action Center trong Settings

3. Khi hoàn tất, bạn có thể đóng Settings nếu muốn.

4. Nếu bạn bật tính năng hiển thị màu trên Start, Taskbar và Action Center, thì bây giờ bạn có thể thay đổi màu thành màu bạn thích.

Thứ Ba, 17/03/2020 08:07
44 👨 7.204
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Rain Clover
    Rain Clover Ad ơi cho em hỏi ô Start, Taskbar và Action Center trong máy em bị  mờ, không tick vào được thì phải làm sao ạ?
    Thích Phản hồi 06/07/20
    • Bùi Đức Thuận
      Bùi Đức Thuận Thay đổi màu ô start và action center trong máy các bạn phải tích ở mục choose your windows chọn dark mới tích được dòng action center nhé
      Thích Phản hồi 29/09/20
      • Rain Clover
        Rain Clover Ad ơi cho em hỏi, ô  Start, Taskbar và Action Center  trong máy em bị mờ, không tích vào được thì phải làm sao mới đổi màu được ạ? Mong ad giải đáp, em cảm ơn nhiều.
        Thích Phản hồi 06/07/20
        ❖ Windows 10