Bảo mật các dữ liệu ghi trên CD/DVD

Bạn định chia sẻ một số dữ liệu cá nhân quan trọng cho bạn bè hoặc đồng nghiệp, bằng cách ghi các nội dung đó ra CD/DVD rồi gửi cho họ. Tuy nhiên, bạn lại lo lắng rằng các dữ liệu đó có thể dễ dàng bị sao chép hoặc lấy trộm thông tin bởi người khác. Làm sao giải quyết vấn đề nan giải này? Câu trả lời là sử dụng chương trình Secret Record để mã hóa những dữ liệu quan trọng rồi ghi ra CD/DVD. Chỉ khi nào người nhận có trong tay chương trình Secret Record và mật khẩu để đọc dữ liệu thì mới có thể xem nội dung bên trong CD/DVD mà thôi.

Sau khi tiến hành các thao tác cài đặt chương trình, tại giao diện làm việc chính bạn hãy bấm vào thẻ Record Disc để bắt đầu công việc ghi các dữ liệu mật của mình.

Bấm vào tùy chọn Add rồi chọn những tập tin bảo mật cần ghi, tất cả các tập tin này sẽ được thể hiện trên một danh sách chi tiết như: tên file, độ lớn... ngoài ra bạn cũng có thể bấm vào tùy chọn Compress file data để chương trình nén nhỏ các dữ liệu lại nhằm tăng sức chứa cho CD/DVD. Chọn xong bấm vào tùy chọn Burn, trong cửa sổ vừa xuất hiện nhấn dấu chọn vào tùy mục Password rồi nhập mật khẩu, và mỗi lần muốn đọc dữ liệu trên đĩa chương trình sẽ hỏi mật khẩu này.

Ngoài ra trong chương trình này có một tính năng rất "lợi hại" là thiết lập hạn sử dụng cho CD/DVD, theo đó sau khi ghi đĩa và sử dụng quá ngày sử dụng cho phép thì bạn sẽ không thể nào đọc được dữ liệu dù đã sử dụng chương trình Secret Record. Chính vì vậy bạn phải thật cân nhắc trước khi sử dụng tính năng này và khi đã chắc chắn, bạn hãy nhấn dấu chọn trước tùy mục Set valid period rồi nhập hạn sử dụng (được tính bằng ngày vào). Cuối cùng bấm OK để chương trình bắt đầu thực hiện quá trình ghi đĩa kèm file bảo mật.

Sau khi ghi đĩa thành công bạn hãy đưa CD/DVD vào ổ đọc, lúc này khi đọc đĩa bạn có thể thấy không hề có một dữ liệu nào mà bạn đã ghi vào mà chỉ thấy file chạy chương trình Secret Record. Để đọc hoặc lấy được dữ liệu mật bạn chỉ cần click lên tập tin Sread.exe có trên CD/DVD rồi nhập mật khẩu chương trình yêu cầu vào, tại cửa sổ vừa xuất hiện các dữ liệu mật sẽ lần lượt xuất hiện. Nếu muốn lưu hoặc đọc bất kỳ tài liệu nào có trong đây hãy bấm vào tùy chọn Save rồi chọn một nơi trên máy bạn để thực hiện việc lưu trữ.

Là một giải pháp bảo mật cho các dữ liệu được ghi trên đĩa CD/DVD với các tính năng bảo mật rất độc đáo, có thể nhận thấy Secret Record là một chương trình không thể thiếu cho những ai thường xuyên trao đổi hoặc lưu dữ liệu quan trọng cá nhân. Ngoài ra một điểm thuận lợi là bạn có thể chép trực tiếp các file cài đặt của chương trình này ra USB và có thể sử dụng được chương trình này ngay mọi lúc mọi nơi mà không cần phải cài đặt lại chương trình này nữa.

Chương trình Secret Record hiện có phiên bản 3.26 với dung lượng 1,34 MB, tương thích tốt trên các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp/Vista. Bạn có thể tải phiên bản demo (mỗi lần ghi chỉ cho phép ghi tối đa 100 MB dữ liệu mật trên 1 đĩa) từ địa chỉ: http://www.softgogo.com/enweb/download.htm

Thứ Năm, 12/04/2007 09:32
31 👨 455
0 Bình luận
Sắp xếp theo